Trận chiến đối đầu giữa Trịnh Xuân Thanh và Nguyễn Phú Trọng lan rộng

- Quảng Cáo -

HẬU GIANG (CTM Media) – Sau khi Trịnh Xuân Thanh gián tiếp nhận tiếp tục đứng ra đối đầu với Nguyễn Phú Trọng bằng những hình ảnh xác minh gửi cho Người Buôn Gió  hôm qua, trận chiến hai bên đang có chiều hướng lan rộng. Ngay trong cùng ngày, ông Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì ngay cuộc họp Ban Bí thư, không cần thông qua BCT, đích thân đứng ra khai trừ ông Trịnh Xuân Thanh ra khỏi đảng dù rằng ông Thanh đã gửi đơn xin ra đảng trước đây nhiều ngày.

Trong khi đó tỉnh uỷ Hậu Giang nơi duy nhất có quyền khai trừ Trịnh Xuân Thanh, mới cách đây vài ngày còn nhắc nhở ông Thanh trở về nhiệm sở làm việc vì đã hết hạn nghỉ phép, nhưng trước quyết định áp lực khai trừ của Ban Bí thư ông Trọng, ngày hôm nay đã đổi giọng qua thư triệu tập, ra hạn trình diện trong vòng 4 ngày “phải có mặt tại Hậu Giang để giải quyết những việc có liên quan.”

Trong khi đó trên báo chí nhà nước đã gia tăng cường độ kết án ông Trịnh Xuân Thanh, từ tội tham nhũng đến nhiều tội gán ép khác, chuyển sang tội phạm chính trị vì cho rằng “Trịnh Xuân Thanh đang câu kết với kẻ chống phá cực đoan Bùi Thanh Hiếu, tức blogger Người Buôn Gió”.

Luận điệu phía ông TBT Nguyễn Phú Trọng bộc lộ sự bực tức trước việc mà họ gọi là “động thái rất quỷ quyệt của Trịnh Xuân Thanh muốn làm mất mặt hệ thống chính trị của Việt Nam”  qua việc móc nối với Người Buôn Gió phổ biến đơn xin ra khỏi đảng trên blog. Từ đó họ đặt ra câu hỏi có tính dọa dẫm rằng “Ai đã chống lưng cho Trịnh Xuân Thanh ngông nghênh thách thức cả hệ thống chính trị, hệ thống pháp luật? Việc này cần sớm làm rõ. Ai đã cung cấp tiền cho tên tội phạm hình sự Bùi Thanh Hiếu chia rẽ nội bộ, bôi xấu chế độ? Ai đã đã cung cấp tài mật cho Bùi Thanh Hiếu đưa lên mạng xã hội?”. Ngoài ra còn “đề nghị truy tố, và yêu cầu đòi dẫn độ Bùi Thanh Hiếu về Việt Nam xét xử”.

- Quảng Cáo -

Qua việc ông Trọng khai trừ ông Thanh, báo chi cũng mượn dẫn lời các cán bộ, đã về hưu, ở địa phương lên tiềng răn đe rằng “việc xử Thanh phải xử lý từ gốc, vì sai từ Trung ương đến Hậu Giang, không thể đơn giản chỉ 1 mình ông Thanh. Một mình ông Thanh không thể làm được.”

Những lời lẽ luận điệu cho rằng “không chỉ một mình Trịnh Xuân Thanh làm được việc tày trời!” này người ta cũng thấy xuất hiện bên lề hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách sáng nay, 9/9, qua trả lời báo chí của Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật QH.

Đây là những chỉ dấu khiến người ta dự đoán trận đối đầu này có cơ lan rộng trong những ngày tới.

Được biết sau khi nhận được hình xác tín của ông Trịnh Xuân Thanh, blogger Người Buôn Gió đã giữ lời hứa, cho tiếp tục loạt bài “Trịnh Xuân Thanh dê tế thần”, Phần 7, ngày hôm nay với những phân tích nội dung diễn tiến mới quanh trận chiến đối đầu này giữa Trịnh Xuân Thanh và Nguyễn Phú Trọng.

Ngoài ra, theo tin ghi nhận được hôm nay, Hậu Giang đã cho “thay đổi quy hoạch vì liên quan đến em ông Trịnh Xuân Thanh”. Nguồn tin từ UBND tỉnh Hậu Giang cho báo chí biết, dự án nhà máy quang điện của Công ty Đầu tư và Thương mại dầu khí Sông Hồng (PVSH) tại huyện Phụng Hiệp đã bị tạm hoãn khởi công. Dự án này có vốn đầu tư hơn 1.100 tỷ, diện tích 40 ha, và chưa có lịch khởi công mới. Giám đốc công ty PVSH này là ông Trịnh Xuân Tuấn, sinh năm 1970, là em ruột ông Trịnh Xuân Thanh.

- Quảng Cáo -

33 CÁC GÓP Ý

    • Một khóa rồi chẳng có dấu ấn gì. Chính sách “Phê và tự phê” thất bại nặng nề, trên đời chỉ có sướng và tự sướng làm gì có chuyện phê và tự phê.

  1. Ko can noi ve chinh tri,fe fai , yTrinh xuan Thanh ko the tron lau o nuoc ngoai duoc ,ngoai tru cu tru chinh tri .Con toi fam kinh te fai ve de nhan dan xu vi gan 3300 ti chia nhau ,dung lam tro nua de cho moi nguoi quen toi cua chu…

  2. 72 tuổi rồi đi đứng phải có người dìu bác Trong nên nghỉ hưu về trông cháu cho khoẻ vì đầu óc không còn minh mẫn nữa tham gia chính trường làm gì nữa đủ rùi bác ơi.

  3. Khi hình ảnh ông Trịnh Xuân Thanh trên tay cầm giấy tờ tùy thân của Blogger Người Buôn Gió được phát tán trên mạng xã hội thì cuộc chiến đối đầu giữa Trịnh Xuân Thanh và Nguyễn Phú Trọng không còn có thể rút lại mà còn lan rộng… và gây xôn xao trên mạng FB.

    Trước đây mạng xã hội đã được người CS xử dụng để đấu đá lẫn nhau qua hình thức tung lên mạng những mẩu chuyện thâm cung bí sử của đối phương nhằm triệt hạ uy tính lẫn nhau, điển hình như Chân Dung Quyền Lực, Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang… Lần này ông Trịnh Xuân Thanh có một chiến lược hoàn toàn khác trong việc ngăn chặn không để mình trở thành con dê tế thần của TBT đảng CS Nguyễn Phú Trọng. Ông Thanh dùng truyền thông lề dân với sự hợp tác của Blogger Người Buôn Gió đối đấu với ông Trọng.

    Người dân hả hê trông ngóng từ sự kiện mới với trông mong rằng chế độ này sớm tan rã để dân Việt Nam còn có cơ hội sống còn và phát triển.

    Tuy nhiên nếu tích cực góp phần vào thì mới có thể nhanh chóng tan rã như mong muốn…

  4. Co hoi cho Thanh Hieu Bui ti nan chinh tri va tro thanh cong dan một nước tự do nào đó – nếu Hiếu muốn . ” Ơn đảng, ơn bác Lú” thế còn dòi gì nữa. Hâhhahahaha

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here