Tôn Hoa sen và Duterte

canhco – canhco´s blog

- Quảng Cáo -

Không phải là Tổng bí thư hay Chủ tịch nước thậm chí là Thủ tướng nhưng Lê Phước Vũ của Tôn Hoa sen đang làm cho mạng xã hội Việt Nam nổi cơn ba đình: ăn nói hàm hồ, hành vi trịch thượng xem …Bộ chính trị bằng vung, tự nâng mình lên ngang hàng với anh Rodrigo Duterte, Tổng thống nước Phi không phải về quyền lực mà về cách ứng xử hạ cấp.

Anh Duterte có quyền lực trong tay nên xem mọi người như cỏ rác, kể cả Đức Giáo hoàng mặc dù anh ta là một người công giáo, đối với Tổng thống Mỹ mặc dù anh ta đang nhờ cậy về kinh tế lẫn quân sự, đối với Liên Hiệp Quốc mặc dù anh ta là nước thành viên. Cái cần thiết nhất của một tổng thống anh ta không hề và không cần có. Cái anh muốn có là quyền được giết và không may cho đất nước Phi vì người dân nước này cũng muốn thế. Cứ ma túy là bắn, không cần nhân quyền không cần luật pháp quốc tế. Anh ta là vua, là thượng đế và đang thay trời tiêu diệt ma túy cho đến tên cuối cùng.

mayor-rody-duterte-1
Rodrigo Duterte

Mặc dù anh Duterte đã tỏ ra ân hận vì gây sốc với Mỹ nhưng không ai tin rằng anh ta sẽ không tiếp tục gây sốc với người khác. Cái mà người ta biết chắc nhất là anh ta sẽ là người khiến cho đất nước Phi đi vào lụn bại.

Anh Lê Phước Vũ Tôn Hoa sen nhà mình không thế, và hoàn toàn không được như thế.

- Quảng Cáo -

Anh Tôn Hoa sen tuy chỉ mới dẫn mối vài ngàn cổ đông nhưng lại tỏ ra hồ đồ không kém Duterte. Anh hùng hổ tuyên bố tới trời trong khi bản thân anh nợ như chúa chổm. Anh chửi Nguyễn Công Khế của Một Thế giới ngay trong cuộc họp báo. Anh đòi đưa kẻ nào gây shock với anh lên VTV và anh cho thấy đã là đại gia thì không có gì phải sợ kể cả đó là dư luận người dân.

Cứ cho rằng báo chí bị anh mua chuộc hay khống chế bằng Ban tuyên giáo nhưng đối với người dân thì anh không thể lấy tay che trời. Anh tuyên bố “dại gì không làm nhà máy thép Cà Ná” có nghĩa là anh tuyên chiến với cả nước, hay ít ra là 4 triệu đồng bào miền Trung đang ngậm cát trong miệng chờ ngày phun vào đám ăn bám Formosa. Anh ngang nhiên nói với cả nước rằng Formosa là chuyện nhỏ, làm gì phải rối lên thế?

hoasennguyenxuanphuc

Và anh Tôn Hoa sen làm cho người ta … căm thù Thủ tướng đương nhiệm, một đồng hương của anh, vì nói rằng ông này đã chấp thuận dự án Cà Ná của Hoa sen.

Với anh Duterte thì đích ngắm là bọn buôn ma túy. Đối với anh Lê Phước Vũ đích ngắm cũng là buôn nhưng là buôn thép. Ma túy và thép thì dĩ nhiên ma túy khó buôn hơn còn thép thì đã có đàn anh Trung Quốc chống lưng nên anh Tôn khá mạnh miệng. Anh không cần lo chuyện tiền vốn mặc dù công ty của anh nợ như chúa chổm. Người dân Phi tin vào anh Duterte vì nước này đã trầm mình vào ma túy và tham nhũng quá sâu, họ cần thoát ra với bất cứ giá nào kể cả cái giá thảm hại nhất là đất nước bị khinh bỉ và quốc tế lần hồi tránh xa.

Anh Tôn Hoa sen không có nhân dân nhưng anh có cổ đông, và đây là một dạng của đám đông bất cần đen trắng miễn làm ăn có lời, có tích lũy, và có tiền cho họ.

Nhưng cũng giống như Phi ngập trong tuyệt vọng vì ma túy và tham nhũng, tập đoàn Hoa sen đã có dấu hiệu ngập nợ và cổ đông cần một giải pháp bức phá. Nếu không bức được thì phá, bởi dù sao thì họ tin rằng anh Vũ của họ sáng suốt và có “công năng” thật sự đối với hệ thống cầm quyền.

Họ như những con bạc khát nước thế cho nên đừng trách tại sao hơn một ngàn cổ phần viên ngồi họp Đại hội cổ đông đều “nhất trí” 100% đối với dự án Cà Ná của anh Vũ. Họ là đám đông, và mục đích duy nhất của họ là tiền.

Khi anh Vũ lên tiếng nói thì cổ phần viên của anh ta hào hứng dơ tay ủng hộ không khác gì những kẻ vào sòng bài với số vốn quá ít không thể đảm đương nổi một tụ, vậy là họ đặt số tiền của mình vào anh Vũ, thế thôi. Vì vậy anh Vũ không nên tưởng mình là Duterte của Việt Nam. Anh chưa đủ tầm và dân chúng Việt chưa đủ chán như Phi để mà ủng hộ anh. Anh chỉ là một tên cầm cái sốc bài lấy tiền hồ, danh giá gì mà ầm ĩ?

11 tỷ đô la không phải là tiền vàng mã để anh cầm trong tay vung vít. Cỡ như Formosa mà cũng xiên xẹo gần như rơi đài huống hồ một gã buôn chuyến như anh làm sao thành lập nhà máy Cà Ná được?

61eunnamed

Anh vừa ngu vừa tợn, mánh mung được với vài anh trung ương đã tưởng mình tới trời. Hãy tỉnh ra một chút anh ạ, đối với cộng sản không có gì là bất khả thi, bố mẹ họ còn giết trong Cải cách ruộng đất huống gì là anh, một con tép trong vài con tôm của cả nước.

Hãy mua súng giao cho cổ đông Hoa sen để nếu bị phản thùng thì có cái để mà chơi lại, bằng không hãy tự lượng sức mình, con heo dù mập cỡ nào cũng không thể thỏa mãn hết cho cả chợ.

Cái con bài Cà Ná của anh nói cho vuông sẽ không bao giờ nên chuyện cả để mà lên tay xuống ngón. Chẳng qua kế “ve sầu thoát xác” của ông Phúc, giả vờ OK cho anh nhằm lái dư luận sang con đường khác tránh hẳn miền Trung, nơi thảm họa Formosa đang “tẩn” nhà nước tới bến bởi hàng chục ngàn đồng bào cứng cỏi. Bộ anh Vũ tưởng chỉ có anh là biết chửi bọn nhà báo hay sao ấy, anh lầm, cứ vào Facebook mà xem, bọn cư dân mạng chửi anh hay hơn anh chửi bọn nhà báo nhiều.

Bởi ngu nên anh không biết mình bị đem ra làm trò thay cho ông Phúc.

Anh tỏ ra là người tu hành dữ lắm nhưng việc làm của anh thì hoàn toàn đi ngược lại tôn chỉ nhà Phật. Từ bi bác ái anh không có một mảy may trong khi tham sân si thì không chỗ nào chứa cho hết mà đòi cúng dường, từ thiện, hay xây chùa. Yêu quái còn phải sợ anh thì Phật nào chịu anh cho thấu?

Và nhất là nếu du côn thì cũng phải có tố chất như Duterte nếu nửa nạc nửa mỡ thì sẽ có ngày vào viện anh ạ.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here