TIN NÓNG: Chùa Liên Trì bị hủy diệt, 500 tro cốt vất vưởng

Hòa Thượng Thích Không Tánh với biểu ngữ phản đối nhà cầm quyền CSVN đàn áp dân. Ảnh: Internet
- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Sáng hôm qua, ngày 8 Tháng 9 giờ Việt Nam, hơn 500 công an đủ loại đã bao vây Chùa Liên Trì tại Quận 2, Sài Gòn, bắt giữ tất cả Chư tăng, Phật tử và bắt đầu đập nát nơi thờ tự đã hiện hữu hơn 70 năm qua.

Hòa Thượng Thích Không Tánh, trụ trì chùa Liên Trì đã bị đem đi trong tình trạng ngất xỉu vì kiệt sức và hiện đang nằm trong bệnh viện. Hầu hết các phật tử từng sát cánh với Chùa đều bị cấm ra khỏi nhà và canh gác nghiêm ngặt từ mấy ngày trước, kể cả những người đem thức ăn chay vào chùa cho các chư tăng và phật tử canh gác chùa.

Hòa Thượng Thích Không Tánh được cấp cứu tại bệnh viện Quận 2, Sài Gòn, sáng ngày 8 Tháng 9. Ảnh: TMCNN
Hòa Thượng Thích Không Tánh được cấp cứu tại bệnh viện Quận 2, Sài Gòn, sáng ngày 8 Tháng 9. Ảnh: TMCNN

Điều mà nhiều người quan ngại hơn nữa là tình trạng của 500 tro cốt đã từng được các gia đình Phật tử mang về Chùa để nương cõi Phật không biết sẽ ra sao. Trong tiến trình đập phá toàn bộ khu vực Chùa như hiện nay, khó có thể giữ toàn vẹn các tro cốt này. Đồng thời trong tương lai chưa biết số phận của các tro cốt này sẽ bị đưa đi đâu hoặc bị ném bỏ.

Chủ trương chiếm đoạt chùa Liên Trì đã có từ lâu và đã bị phản đối kịch liệt bởi các Chư tăng và chức sắc thuộc mọi tôn giáo, cũng như đại diện các sứ quán nước ngoài. Theo các vị này thì lý do chính là vì Chùa Liên Trì đã đóng góp nhiều cho việc hàn gắn các vết thương xã hội, kể cả các buổi chăm sóc y tế cho các thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa.

An ninh và dân phòng đóng chốt và phong tọa nghiêm ngặt. Ảnh: TMCNN
An ninh và dân phòng đóng chốt và phong tọa nghiêm ngặt. Ảnh: TMCNN
- Quảng Cáo -

Ông Nguyễn Hoài Nam, Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Quận 2 là người trực tiếp chỉ huy cuộc đập phá Chùa Liên Trì vào sáng mồng 8 tháng 9.

Nhận định về sự việc này, ông Lý Thái Hùng, Tổng bí thư Đảng Việt Tân nói: “Chúng tôi chia sẻ sự phẫn nộ của quí Chư tăng và bà con Phật tử thuộc Chùa Liên Trì, cũng như sự sát cánh phản đối mạnh mẽ của các vị chức sắc thuộc Hội Đồng Liên Tôn. Đây là hành động không chỉ vi phạm trầm trọng Quyền Tự Do Tôn giáo được minh định trong Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân quyền, mà còn phá hoại nỗ lực băng bó xã hội rất đáng kính phục của Hòa Thượng Thích Không Tánh và các Phật tử Chùa Liên Trì trong nhiều năm qua. Nhà cầm quyền đã không làm gì đáng kể trước tình trạng băng hoại xã hội mà còn ra sức cản trở, phá hoại những nỗ lực từ thiện, giúp đời. Những hành động này chỉ càng làm rõ bản chất chỉ biết hủy hoại của nhà cầm quyền hiện nay trước mắt toàn thể người Việt Nam và quốc tế.”

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình trạng an nguy của Hòa Thượng Thích Không Tánh và phản ứng của công luận trước sự việc này.

 

- Quảng Cáo -

114 CÁC GÓP Ý

  1. Cau cho dat nuoc thanh binh
    Moi nha hanh phuc an Lanh
    Phat Oi xin Nguoi gia Ho VN
    Hien gio dien dao Khap noi
    Nguoi Nguoi niem phat Di Da
    Mong cho Dat Nuoc Khong con lam than

    Cau cho the gioi hoa binh Chung sinh an lac trai niem yeu thuong
    Moi nguoi deu niem Di Da song trong an lac chan hoa voi nhau
    ((卍)))__Nam Mô A Di Đà Phật__(((卍)))
    (((卍)))__Nam Mô A Di Đà Phật__(((卍)))
    (((卍)))__Nam Mô A Di Đà Phật__(((卍)))
    (((卍)))__Nam Mô A Di Đà Phật__(((卍)))
    (((卍)))__Nam Mô A Di Đà Phật__(((卍)))
    (((卍)))__Nam Mô A Di Đà Phật__(((卍)))
    (((卍)))__Nam Mô A Di Đà Phật__(((卍)))
    (((卍)))__Nam Mô A Di Đà Phật__(((卍)))
    (((卍)))__Nam Mô A Di Đà Phật__(((卍))

  2. Trời..ckùa ckjền mà tụi mày còn không tha nữa sao,độc ác,vô lương tâm,tụi mày không ngỉ cko con ckáu ckúg mày sau nay ak…tao không hiểu nổi tại sao lại có những đứa như tụi mày.pà nội cha nó ra…tao muốn ckặt tụi mày tkành hàng ngàn mảnh tkôi.

  3. Đéo cần biết ai phá chùa và vì mục đích gì. Chỉ cần biết lũ phá chùa là một lũ quỷ đội lốt người. Dám thi hành việc đó thì 10 đời trả tội cũng k hết theo đúng kinh văn nguyên bản nhà phật.

  4. Có thằng bảo mình. Đăng những lời này nên công an bắt thì chịu nhé.
    Nói cho cả lũ chúng mày biết. Tao đây chỉ nói những gì hợp đạo lý hợp lòng người và là sự thật mà thôi. Sự thật đó sách phật nào mà chẳng ghi. Chẳng có gì ghê gớm bí hiểm cả. Nếu giỏi thì đến bắt đi. Mời đấy.
    Phá chùa đốt kinh phật 10 đời cũng chẳng thành người nổi đâu. Tội ác tày trời đấy chả trời đất nào dung tha cả. Chúng mày mở mồm ra mà miệng nam nô mang danh thờ phật nhưng chuyên làm những chuyện xấu xa như quỷ dữ thì có đúc tượng phật bằng vàng ròng cũng chẳng phật nào độ trị cho đâu. Nó chỉ giúp chúng mày đi đến địa ngục nhanh hơn mà thôi.
    Sự thật k cần bàn cãi.

  5. Kẻ nào ra lệnh phá dỡ chùa và bọn hung thần tham gia rồi sẽ bị Quả- Báo. Ăn bao nhiêu năm chưa đủ sao???. Rừng – Biển đảo- Đất đai- Tài nguyên cái gì cũng bán. Với lòng tham vô đáy nên Chùa chiền, Nhà thờ … chúng cũng không tha.Gieo nhân nào thì gặt quả nấy, chắc chắn sẽ như vậy. Ai bảo rồi đây chúng không việc gì thì tôi dám cá rằng : Bọn chúng và gia đình chúng rồi sẽ trả giá khủng khiếp cho việc làm của mình.
    Ps: Đứa bạn cùng lớp với tôi có ông anh là trưởng phòng phòng chống tệ nạn tp Đà Nẵng. Trước đây từng ” hăng máu ” đập đình- phá miễu. Đang lên( chức) như diều gặp gió, đùng cái … mất tích luôn. Có người bảo đi Mỹ, đi Châu Âu… người biết chuyện thì bảo hắn bị quả- báo. Chết không xác – không hồn thì chỉ có bọn quỷ này thôi. Cho nên bọn tham gia đập chùa Liên Trì thì cũng đã… chọn chỗ cho chúng rồi. Tin tôi đi, dù sớm hay chậm chúng cũng phải trả giá cho hành vi của mình.

    • Phật không ban phúc cũng không giáng họa, mọi sự đều do nhân duyên tạo tác, luật nhân quả không phân biệt tôn giáo, chính trị, giai tầng xã hội, vv… Qủa đến chậm nhanh tùy nhân phát khởi mà thôi. Phá nhà người đã không yên ổn nhà mình huống chi phá chùa.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here