Lại nói về Lê Phước Vũ!

Lê Nguyễn Hương Trà - lenguyenhuongtra's facebook

Chủ Tịch Tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ
Chủ Tịch Tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ
- Quảng Cáo -

T ại Đại hội cổ đông bất thường của Tập đoàn Hoa Sen ngày 6.9, ngoài việc gây bão dư luận về Dự án Khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen (Cà Ná – Ninh Thuận), với công suất thiết kế đạt 16 triệu tấn/năm. Và tuyên bố xanh rờn: “Ngu gì không làm thép” mà các báo chính thống đã đưa. Vũ còn to tiếng, nguyên văn vầy: “Mày đăng tao lên báo, tao chấp mày luôn. Kể cả báo cũng dzậy, nó cũng là một cái phe. Mày đăng báo, mày đưa Facebook, tao đưa VTV1 chính thống…”.

Nghe chói tai, nhưng đó là thực trạng của làng báo. Sở dĩ Vũ nói thế, vì Vũ có hai thứ là tiền và quan hệ. Tiền càng nhiều quan hệ càng bự, vậy thôi!.

Không ít các đồng nghiệp, bạn bè tui đi làm phóng sự về Tôn Hoa Sen đã phải ngậm đắng nuốt cay khi công phu điều tra, bài viết bị cản và gác lại trước khi lên khuôn. Tất nhiên, các chứng cứ và ghi âm, kể cả Vũ bị ruột thịt trong nhà tố vẫn còn hén! Người đứng sau Vũ để can thiệp với các tòa soạn, tui chỉ thẳng mặt luôn là ông Đào Văn Lừng – cha nội này trước là Vụ phó Vụ Báo chí, hiện là Trưởng cơ quan Thường trực phía Nam của Ban Tuyên giáo Trung ương, nhiệm kỳ (2012 – 2017)

Còn phải nói thêm, Vũ hiện là anh em cột chèo với bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, khi chính thức công khai giới thiệu người đẹp Mỹ Hạnh như… bà hoàng trong các event có báo chí. Người đẹp tên Hạnh, sau thời gian phải lánh qua Cali (Mỹ) khi Vũ chưa li dị, sinh một con trai và giờ đã quay về. Mỹ Hạnh từng làm người mẫu là em ruột Thủy Hương, phu nhân bộ trưởng tui có viết sau khi ảnh nhậm chức ;x

- Quảng Cáo -

Trở lại vấn đề Ninh Thuận, một vùng ven biển Nam Trung bộ có đặc thù khô hạn loại bậc nhất Việt Nam, mùa khô thường kéo dài.

Những năm gần đây do ảnh hưởng biến đổi khí hậu, hạn hán ngày càng khốc liệt. Mới đầu mùa khô 2016, tui ra Ninh Thuận có gặp ông Võ Đại – nguyên Phó Chủ tịch UBND Ninh Thuận (2011 – 2016), cho hay. Năm 2000 tỉnh có 4 hồ chứa, thời ông Đào Thậm (hình) làm chủ tịch, chỉ trong 3 năm Tỉnh đã nâng tổng số các hồ chứa vừa và nhỏ lên 16 hồ. Chủ yếu phục vụ cho chăn nuôi, trồng trọt và cải tạo môi trường. Đến 2016 thì coi như thua, nhiều hồ chứa nước ngọt cạn trơ đáy. Sản xuất nông nghiệp thiệt hại lên hàng trăm tỉ đồng, hiện có khoảng 6.000 người dân Ninh Thuận thiếu nước sinh hoạt, các trang trại méo mặt vì cừu chết..vv. Việc cải tạo vùng đất khô cằn coi như bế tắc!

Trong ngặt cảnh như vậy, nhưng Vũ cho hay, UBND Ninh Thuận đã chấp thuận và kéo nước về tận dự án. Ờ, giàu thì lo gì. Vũ nói, Ninh Thuận nếu không có nước thì… lấy nước biển làm (!)

- Quảng Cáo -

33 CÁC GÓP Ý

  1. Ông nầy nhờ Phật Pháp gia hộ mà thành đạt nhưng sau đó làm nhiều chuyện bất lương,bất thiện nên Ngã Nghiệp.Đây là một minh chứng cho sự linh thiêng của Phật Pháp khi một người Phật tử đi ngược lại với tinh thần Đạo Pháp!

    Ông ta từng nói: Kinh doanh là trò chơi.Tiền bạc là phương tiện.Đạo Phật là tất cả(2008)

    Tôi bình thản trước mọi danh vọng(2014)
    Ông ta đang Tạo Nghiệp cho chính mình!

  2. WITH CSVN you dont have to be clever, you do need to be talented to hold important position, infact anyone can do it or even you are STUPID, the only requirement is you have to loyal to CS and have a good family connection.

    WTF no wonder our beloved country going down the toilet while the rest of the world enjoying the modern lives.

    CSVN MUST GO!!

  3. Ngoài xã hội gọi là Bọn xã hội Đen!; Cũng tổ chức này hoạt động trong bộ máy nhà nước, được chính quyền bảo kê ta nên gọi là Bọn xã hội Đỏ để phân biệt vậy.

  4. Tâm không có Phật …! Xảo ngôn kinh doanh mượn Phật .
    Ở đời không dưng sao tự có . Muốn có Phước phải tạo Phước .
    Mượn Phật kinh doanh , Phật nào chứng …
    Thời suy Quĩ lộng
    Đi đâu cũng ra đường cái
    Đi vòng vo lâu ra đường cái . Phật là đường mực nẽ đi vòng vòng làm sao thấy đường ngay .
    Đừng lừa dối mình…hãy nói thật làm thật ,thành công hay thất bại là chuyện bình thường .
    Cảm thấy chưa làm mà dân oán dân than thì nên suy nghĩ …

  5. Thằng này thuộc loại nam mô một bồ dao găm, nó là anh em cột chèo với thằng bọ trưởng tuấn anh hèn chi ăn nói chả sợ gì ai vì có lũ TW bảo kê. Ai ngu góp vốn cổ phần cho nó có ngày mất trắng lúc đó hối hận cũng không kịp mà còn bị người đời nguyền rủa vì tiếp tay cho thằng hán gian giết hại đồng bào.

  6. Noi lam gi cho mêt ai noi ma chan đuoc chu yêu minh co dam thuc hanh hay khong mây thang nay giau rôi cha coi ai ra gi nhung bao đam no rât so chẻt thit 1 thang thi biet lien ok

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here