Hạt nêm “3 không”: Sống chết mặc bay!

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – “3 không” là KHÔNG nhãn mác, KHÔNG xuất xứ, KHÔNG ghi ngày hết hạn sử dụng. Đó là tên dân chúng đặt cho các gói hạt nêm đang được phổ biến tràn lan và công khai tại các sạp hàng trong các chợ ở khắp Sài Gòn, với trọng lượng nửa ký hay 1 ký với giá khoảng 35.000 đồng 1 kg, tức là rẻ hơn giá thị trường khoảng gần 40%.

Theo truyền thông thì loại bột nêm này được sử dụng rộng rãi, từ những quán ăn lề đường đến các công ty công nghiệp mà người tiêu thụ thực phẩm hoàn toàn không biết.

Với đặc tính “3 không” như nói trên, loại bột nêm này mang nhiều nguy cơ.

Vì được đóng gói trong điều kiện không bảo đảm, bột nêm có nguy cơ bị nhiễm khuẩn dẫn đến những bệnh về đường tiêu hoá như táo bón, tiêu chảy, viêm loét, bệnh Salmonella, E.coli hay nôn mửa ngay lập tức, và thậm chí có thể gây tình trạng co giật, tử vong. Ngoài ra, về đường dài, các chất độc hại có thể có trong bột nêm không biết xuất xứ này có thể gây các bệnh mãn tính và ung thư.

- Quảng Cáo -

hạt nêm 3 không 3Trừ những gia đình mặc dầu đã biết về “3 không” nhưng vẫn mua bột nêm về dùng vì ham rẻ thì những người ăn hàng hoàn toàn không biết về những nguy cơ này.

Theo quy định của Luật An Toàn Thực Phẩm (tại Điều 62, Điều 63, Điều 64) thì trách nhiệm quản lý an toàn thực phẩm thuộc về 3 Bộ là:

  • Bộ Y tế (Bộ Trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, và 4 Thứ Trưởng là TS Nguyễn Viết Tiến, GS.TS Nguyễn Thanh Long, GS.TS Lê Quang Cường, PGS.TS Phạm Lê Tuấn)
  • Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn (Bộ Trưởng Nguyễn Xuân Cường, 5 Thứ Trưởng là Vũ Văn Tám, Hoàng Văn Thắng, Hà Công Tuấn, Lê Quốc Doanh, Trần Thanh Nam)
  • Bộ Công Thương (Bộ Trưởng Trần Tuấn Anh, 6 Thứ Trưởng là Nguyễn Cẩm Tú, Hồ Thị Kim Hoa, Trần Quốc Khánh, Đỗ Thắng Hải, Cao Quốc Hưng, Hoàng Quốc Vượng)

Bột nêm đang được bán tràn lan trên khắp chợ. Hàng triệu người dân Sài Gòn đang ngày ngày nuốt những bột nêm này vào bụng. 3 Bộ Trưởng và 15 Thứ Trưởng 3 Bộ trách nhiệm ngày ngày làm công việc gì? chẳng lẽ không biết sự hiện hữu của bột nêm này trên thị trường?

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Nga nó bán vũ khí cho mình và Tàu đục nhau ,tàu nó đầu độc dân mình bằng hàng hóa độc hại ,thì cũng cam chịu vì lợi ích của chúng nó và không cùng giòng máu đỏ gia vàng.Còn dân mình mà đầu độc dân mình thì chỉ còn đưa bọn này ra tòa mà tử hình thôi , hết thuốc chữa rồi !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here