Gần 1 000 học sinh Kỳ Anh – Hà Tĩnh không có tiền đi học

- Quảng Cáo -

HÀ TĨNH (CTM Media) – Người dân ở xã Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) chủ yếu sống bằng nghề đi biển và làm muối. Nhưng kể từ khi thảm họa cá chết do nhà máy thép Formosa gây ra đến nay, tất cả các khoản thu nhập của họ đều không còn. Mặc dù đã hơn 5 tháng, nhưng người dân chỉ nhận được sự trợ giúp từ nhà cầm quyền là những ký gạo mà gần phần nữa đã bị mốc meo !

Chẳng những thế mà theo nguồn tin từ người dân Hà Tĩnh thì trước thềm khai giảng niên học 2016-2017, nhà cầm quyền lại tăng thêm các khoản đóng phí nên gần 1000 học sinh chẳng thể đến trường vì học phí quá cao. Trong khi biển thì bị ô nhiễm chẳng thể kiếm tiền, còn đất đai lại chật hẹp không thể trồng trọt được gì, khiến cuộc sống người dân ngày càng cơ cực.

Quá bất mãn, sáng ngày 1 tháng Chín, khoảng 10 ngàn người dân Kỳ Hà đã kéo lên trụ sở hành chính thị xã Kỳ Anh, ngoài việc yêu cầu đuổi Formosa ra khỏi Việt Nam, làm rõ khoản tiền bồi thường thảm họa cá chết, người dân còn yêu cầu nhà cầm quyền phải hoàn toàn miễn phí các khoản đóng phí đi học cho con em của họ.

Được biết, ông Phan Duy Vĩnh-phó Chủ tịch thị xã Kỳ Anh đã không chia sẻ nỗi khốn khổ của người dân, mà còn đổ lỗi việc phụ huynh không cho con em đến trường là vi phạm pháp luật. Đồng thời ông còn chỉ thị cho ngành giáo dục phải xuống tận hộ gia đình để làm công tác tuyên truyền, không để cho người dân nghe theo “lời xúi giục, kích động”.

- Quảng Cáo -

Sự kiện, gia đình không có tiền để đóng học phí, hàng ngàn trẻ em Kỳ Hà phải quanh quẩn ở nhà, chẳng thể đến trường, là những hệ lụy từ Formosa gây ra. Tuy vậy, lãnh đạo CSVN vẫn kiên quyết bảo vệ tập đoàn gang thép Hưng Nghiệp Formosa mà không truy tố hình sự.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Có đến trường thì cũng chi học ba cái chũ nghĩa Mac hay tư tưỡng minh râu chứ được mẹ gì, thoi ỡ nhà đi chống cộng đi con chờ ngày cộng sụp đỗ thì tụi con ko phải lo tiền đi học nữa

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here