Các buổi hòa nhạc tưởng nhớ Mao ở Úc bị đình chỉ

Mao Trạch Đông
Mao Trạch Đông
- Quảng Cáo -

AUSTRALIA (CTM Media)- Ngày 04 Tháng Chín, 2016, báo đài Australia loan tin nhanh cho hay hai buổi hòa nhạc tưởng nhớ Mao Trạch Đông vào ngày 6 tại Sydney và ngày 9 tại Melbourne phải bị đình chỉ.

Lý do nếu tổ chức thì dễ xảy ra chuyện xô xác giữa phe ủng hộ Ban tổ chức và phe phản đối.

Được biết vào trung tuần Tháng Tám, 2016, người dân Úc, đặc biệt là cư dân Sydney, đã lên tiếng phản đối các buổi hòa nhạc này trong một Thỉnh nguyện thư mang tên “Giữ gìn giá trị Úc-dừng ngay buổi hòa nhạc tưởng nhớ Mao Trạch Đông”.

Bằng lời lẽ nhẹ nhàng Thỉnh Nguyện Thư nêu ra nhiều nghi vấn cho rằng sự nghiệp Mao Trạch Đông liên quan tới cái chết không tự nhiên của hơn 70 triệu người Trung Quốc, cuộc Cách mạng Văn hóa hay xúi giục bạo lực và hận thù chống lại luật pháp và xã hội phương Tây… Tất cả những thứ đó đều đi ngược lại giá trị của Úc hiện nay. Chính vì thế nên Úc không phải là nơi để tôn vinh Mao Trạch Đông. Với tư cách là người nộp thuế, người dân Úc không thể chấp nhận một sự kiện như vậy diễn ra tại Tòa thị chính Sydney. Hội đồng thành phố Sydney không nên có quan hệ với một người có quá nhiều tranh cãi về lịch sử như vậy.

- Quảng Cáo -

Theo số liệu Sở Di trú Australia thì từ năm 2004 đến nay số người Trung Quốc từ Hoa lục di dân sang Úc tăng đáng kể. Sứ quán Trung Quốc đều động được thành phần mới di dân sau này vào những chuyện họ muốn, chẳng hạn như vào năm 2014, cộng đồng Tây Tạng cùng người dân Úc tổ chức biểu tình chống chuyến công du Australia của ông Tập Cận Bình, Sứ quán Trung Quốc đã đều động số kiều dân của họ đông gấp 5 lần số người biểu tình để trấn áp bằng xô xác khiến cảnh sát Úc phải nhảy vào can thiệp.

Mới đây nhất những Hoa kiều ở Úc cũng đã được sử dụng vào các cuộc biểu tình ủng hộ chủ trương của Trung Quốc ở Biển Đông.

Khi biết được hai buổi hòa nhạc này phải bị ngưng, Đại diện phía phản đối các buổi hòa nhạc tuyên bố dù với lý do gì đi nữa thì chúng ta đã đạt được thắng lợi, nhưng cái thắng lợi cuối cùng mà người dân Úc muốn là Australia không phải là nơi để tuyên truyền, cổ súy cho bất cứ một chủ thuyết hay một nhân vật nào phản lại giá trị của nhân loại.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here