Chỉ có 2 từ để diễn tả: Kinh khủng Formosa – Nhơn Trạch

Nguyễn Nữ Phương Dung - nguyennuphuongdung's facebook

- Quảng Cáo -

S áng nay có việc mình và bạn bè xuống Vũng Tàu. Khi đi ngang địa phận huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai. Nhìn từ xa chừng 15km thấy 1 đám mây to khổng lồ che khuất cả mặt trời. Ban đầu cả bọn hiếu kì chụp hình lại, chỉ nghĩ đó là đám mây to khổng lồ.

Nhưng khi từ từ chạy đến gần thì thật ko thể tưởng tượng nổi. Đám mây khổng lồ muốn nuốt chửng cả mặt trời đó xuất phát từ các cột khói của nhà máy Formosa Nhơn Trạch.

Nhà máy Formosa Nhơn Trạch- Đồng Nai
Nhà máy Formosa Nhơn Trạch- Đồng Nai

Mỗi khi xuống Vũng Tàu đi ngang nơi này chúng tôi đều thấy các ống khói này hoạt động không ngưng nghỉ, liên tục xả khí ra môi trường nhưng đây là lần mà bọn mình thấy nó xả khói kinh khủng khiếp đến vậy. Theo như người dân ở gần đây cho biết, vào lúc sáng sớm tầm 4-6h sáng là lúc nhà máy này xả khí nhiều nhất, đó là lượng khí thải khổng lồ mà như các bạn thấy trong clip.

Lượng khí này người dân xung quanh sẽ hít phải, rồi có khi tích tụ thành mây mưa xuống. Không biết bên trong khí thải có chất gì nhưng dĩ nhiên với Formosa chúng ta có quyền nghi ngờ và kinh sợ đối với lượng khí thải khổng lồ này. Người dân xung quang hít phải khói độc, tích tụ mây mưa xuống theo nguồn nước sử dụng có thể sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ.

- Quảng Cáo -

Không thể hiểu được rằng tại sao dân xung quanh nơi này vẫn bình thản sinh sống trong làn khói độc thải ra thường xuyên như vậy.

Chợt ngậm ngùi cay đắng nhớ lại câu hỏi của 1 người Đài Loan đã từng nói với anh Nguyen Anh Tuan khi họ vào Hà Tĩnh làm phóng sự cá chết: “Dân Đài Loan chúng tôi đã phản đối quyết liệt để dừng xây dựng nhà máy thép vì nguy cơ ô nhiễm môi trường của nó, tại sao các bạn lại rước nó về?”

Cũng muốn hỏi những người dân xung quanh đây câu hỏi gần tương tự: “các anh, chị, cô, chú, dì, bác, em có thể sống dưới lượng khí độc này thường xuyên mà ko lo sợ đến sức khoẻ của bản thân, gia đình mai sau?”

Hãy luôn nhớ: Formosa ko chỉ có ở Hà Tĩnh!!!

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. để thúc đẩy phát triển đất nước ta kg thể ngừng hoạt động Forrmosa nhưng nhìn bầu kg khi VN và hoạt động khu công nghiệp như vậy thì VN sẽ bị tàn phá môi trường nặng nề trong năm 2017 bởi sự ô nhiễm môi trường,hiệu ứng nhà kính và sự thét gào cầu cứu của người dân. Đề nghị ban quản lý giám sát thật chặt chẽ về công tác lọc bỏ các loại chất thải của nhà máy đồng thời triển khai nhanh công tác trồng cây gây rừng và nghiêm cấm phá rừng thậm chí thu hồi, quy hoạch đất phát triển rừng ngay để giảm thiểu sự ô nhiễm xảy ra trong tương lai. vì đây chỉ là bước khởi đầu của khu công nghiệp này.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here