Quảng Cáo

Năm 2020 Trung Quốc sẽ hoàn tất kế hoạch tấn công Đài Loan

Nữ Tổng Thống Đài Loan Thái Anh Văn đến thị sát cuộc tập trận tại Quốc Bình Đông (25/08/2016)

Quảng Cáo

ĐÀI BẮC, TAIWAN (CTM Media)- Ngày 31 Tháng Tám, 2016, truyền thông Đài Loan đưa tin cho hay Bộ Quốc Phòng vừa báo cáo cho Quốc Hội biết là vào năm 2020 Trung Quốc sẽ hoàn tất kế hoạch tấn công Đài Loan bằng vũ lực quân sự.

Cũng theo báo cáo này thì sau khi hoàn tất kế hoạch, Bắc Kinh sẽ tìm lý do để tấn công, chẳng hạn như lựa dịp một nhân vật cao cấp nào trong chính phủ Đài Loan tuyên bố độc lập, hoặc viện cớ một quốc gia nào đó có vũ khí hạt nhân mà xen vào chuyện giữa Đài Loan và Trung Quốc. Ngay như việc Đài Loan chưa hoặc không muốn nói chuyện thống nhất với Trung Quốc cũng là một lý do để Bắc Kinh tấn công Đài Loan.

Từ báo cáo đó Bộ Quốc Phòng Đài Loan yêu cầu Quốc Hội phải cho tăng ngân sách Quốc phòng mới có thể ngăn chận được mọi cuộc tấn công của Trung Quốc.

Được biết vào ngày 25 Tháng Tám vừa qua, nữ Tống Thống Thái Anh Văn đã đến Hằng Xuân, Quận Bình Đông để thị sát cuộc tập trận của quân đội Đài Loan chống trả việc Trung Quốc tấn công.

Tại đây, Tổng Thống Thái Anh Văn đã cổ vũ quân đội, hứa hẹn sẽ cho nâng cấp các trang thiết bị. Quân đội Đài Loan phải theo tinh thần mới là phát huy tư tưởng để xây dựng một đạo quân lành mạnh, không hiếu chiến, nhưng sẵn sàng đánh lại ngoại xâm.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux