Yên Bái: Dân bất mãn việc giải thích của cơ quan chức năng

Một đoạn đường dài ở Xã Xã Minh Quân (Yên Bái) bị sạt lở
Một đoạn đường dài ở Xã Xã Minh Quân (Yên Bái) bị sạt lở
- Quảng Cáo -

YÊB BÁI (CTM Media)- Ngày 30 Tháng Tám, 2016, báo chí loan tin cho hay người dân Yên Bái quá bất mãn vì không thể nào lý giải được trước giải thích cũng như đổ tội cho người dân của các cơ quan chức năng về chuyện sạt lở một đoạn đường dài ở Xã Minh Quân (Yên Bái).

Giám đốc Sở GTVT Tỉnh Yên Bái Đỗ Văn Dự giải thích nguyên nhân của việc nứt gãy nghiêm trọng này là do vừa qua trên địa bàn tỉnh Yên Bái xuất hiện mưa lũ trong nhiều ngày và do người dân bên đường đào ao nên dẫn đến sự cố.

Thế nhưng giới chuyên gia lại đưa ra những nhận định trái ngược, còn người dân thì ngơ ngác khi bị cơ quan chức năng đổ tội cho mình.

Ông Lê Văn Vấn (55 tuổi) bức xúc nói với phóng viên báo Lao Động rằng:“Tôi đào ao này trước khi thi công con đường này từ năm 1983, khi chuyển về đây tôi đã làm hết. Trong hơn 20 năm qua tôi cũng chưa cải thiện lại ao nên việc ảnh hưởng đến con đường sụt lún là không có. Sao lại tại tôi?”.
Một chuyên gia trong lĩnh vực cầu đường Kỹ Sư Hoàng Hải Nam đã khẳng định với tờ Lao Động rằng: Chịu trách nhiệm chính trong sự cố này phải là Sở GTVT tỉnh Yên Bái cùng các đơn vị thiết kế, thi công… Không thể đổ lỗi do đất yếu, mưa lũ hay cái ao, nhất là khi nó đã có ở đó từ trước.

- Quảng Cáo -

Một chuyên gia khác trong ngành xây dựng là ông Vũ Đông Giang đưa ra kết luận: Tóm lại là có 2 nguyên nhân, một là do thi công lu lèn không đạt chất lượng dẫn đến việc sụt lún. Hai là khi thiết kế, đơn vị phụ trách khảo sát mặt bằng và đánh giá địa chất không phù hợp với thực tế. Và cả 2 nguyên nhân này, thì đều không phải do thời tiết hay do người dân.

Theo các nhà hoạt động xã hội thì cái gì mà ăn được thì lãnh đạo xơi trước còn hệ lụy thì đổ tội cho dân. Đó là thuộc tính của một chế độ độc tài, đảng trị.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here