Bắc Kinh nói rõ tại sao họ đưa các vận động viên đoạt huy chương Rio Olympic đến Hồng Kông

Tổ chức cho đoàn vận động viên Trung Quốc họp báo ở Hồng Kông (29/08/2016)
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media)- Ngày 30 Tháng Tám, 2016, ba cơ quan truyền thông lớn của đảng CSTQ là Tân Hoa Xã, tờ Nhân Dân và tờ Hoàn Cầu Thời báo đồng loạt loan tin các vận động viên Trung Quốc đoạt huy chương Rio Olympic đã đến Hồng Kông giao lưu với người dân ở đây để nói lên hình ảnh đoàn kết, quan hệ tốt đẹp giữa Hồng Kông và Đại lục đang bị những phần tử muốn phân hóa đất nước làm xấu đi.

Các nhà hoạt động xã hội ở Hồng Kông nói rằng trong cuộc bầu cử Nghị viện sắp diễn ra vào ngày 4 Tháng Chín tới đây, các ứng viên độc lập đã quy tụ đông được đông đảo người dân Hồng Kông tại những cuộc vận động ngoài đường phố cũng như tại các buổi diễn thuyết về chính sách tương lai của Hồng Kông. Trong khi phía thân Trung Quốc thì chẳng đông gì mấy nên Bắc Kinh lo lắng nên mới gởi đoàn lực sĩ đoạt huy chuơng Rio Olympic sang để cổ động cho các ứng viên gà nhà vào những ngày chót vận động với hy vọng hốt thêm nhiều phiếu.

Trong buổi họp báo vào chiều ngày 29 Tháng Tám, 2016, nhiều ký giả đã hỏi các vận động viên Trung Quốc rằng quý bạn nghĩ như thế nào về sự đối lập giữa Hồng Kông và Đại lục (Trung Quốc), nghĩ gì về một quốc gia hai thể chế mà chính quyền Trung ương Bắc Kinh đã cam kết trên giấy trắng mực đen mà không thi hành.

Các vận động viên chưa kịp trả lời thì Trưởng đoàn lực sĩ Trung Quốc yêu cầu đừng đem chuyện chính trị vào thể thao. Các ký giả đâu chịu thua, hỏi tiếp vậy tại sao trong chương trình tiếp xúc của các vân động viên Trung Quốc với người dân Hồng Kông vào ngày mai có phần giới thiệu các ứng cử viên (thân Trung Quốc) và để cho họ ngõ lời với cử tri. Đó không phải là đưa chính trị vào thể thao hay sao.

- Quảng Cáo -

Đến đây thì Ban Tổ chức buổi họp báo tuyên bố chấm dứt với lý do là hết giờ, trong khi các ký giả chỉ mới đặt ra một hai câu hỏi mà chưa được trả lời.

Rõ ràng là việc vận động yêu cầu Trung Quốc phải nghiêm chỉnh áp dụng chính sách một quốc gia hai chế độ của người dân Hồng Kông đang làm cho Bắc Kinh điên đầu chứ không phải là chuyện của một số ít phần tử muốn phân hóa quốc gia như truyền thông Trung Quốc tuyên truyền bấy lâu nay.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. WHY CS IS A CLOSED DOOR POLITICAL PARTY?, because the way it rules contrary with human decency, only greedy, naive, stupid or brainwashed people like the communist, other chinese like in HK and taiwan HATE china.
    why the vietnamese have to like it??, our vietnam leaders today sleeping in the same bed with CN is this madness?

    WHY HONGKONG IS SO RICH AND SO UNCOMMUNIST?.

    CS leaders can never face the public in the free world like all democratic leaders.

    one side has nothing to hide, the others are everything blurry, which one more superior?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here