Quảng Cáo

Hà Nội: Chọn cá và thép

Quảng Cáo

Tại Hội nghị báo cáo kết quả đánh giá hiện trạng môi trường biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế tổ chức ngày 22/8 tại Quảng Trị, Bộ Trưởng Bộ Tài Nguyên – Môi Trường Trần Hồng Hà khẳng định: “Người dân Miền Trung sẽ có cả thép, cả cá và cả một môi trường biển sạch, đẹp, an toàn.”

… Không ai có thể tin điều mà Hội nghị công bố kết quả kiểm tra đưa ra kết luận biển đã sạch, có thể tắm được khi sự kiện ô nhiễm biển chỉ mới hơn 4 tháng qua, với vùng ô nhiễm kéo dài trên 200 cây số. Nhất là trong thời gian ngắn ngủi đó, người dân chưa thấy có một nỗ lực nào đáng kể để tẩy rửa, làm sạch môi trường biển về phía công ty Formosa cũng như của chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

… Báo cáo của hội nghị chỉ đưa ra những điểm chung chung như “cơ chế làm sạch tự nhiên của môi trường”, hay “hàm lượng các chất ô nhiễm đang có xu hướng giảm theo thời gian”. Và thêm nữa, “Hệ sinh thái rạn san hô có dấu hiệu hồi phục tích cực”, hay “cá con đã trở về” trong khi chưa bao giờ nghe chính phủ nói các rạn san hô ấy được tẩy rửa.

Đó chẳng qua để dẫn dụ những người quan tâm xa rời mục tiêu chính của vấn đề là “biển có thật sự sạch chưa?”“cá đã ăn được chưa?”. Chứ không phải “biển đã tắm được” như lời rao của Bộ Trưởng Trần Hồng Hà, vì biển đã tắm được thì chẳng liên quan gì đến nguyện vọng và đời sống đang điêu đứng của ngư dân…

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux