Cơ quan chức năng Hậu Giang làm ngơ trước việc hàng trăm người Trung Quốc làm ‘chui’

- Quảng Cáo -

HẬU GIANG (CTM Media) – Hôm 26 tháng Tám báo Lao Động đi tin lãnh đạo Ban Quản Lý các khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang đã phát hiện hàng trăm người Trung Quốc đến làm việc tại nhà máy giấy Lee & Man,100% vốn Trung Quốc, ở khu công nghiệp Sông Hậu, huyện Châu Thành, nhưng không có giấy phép.

Theo bản tin thì chủ đầu tư sử dụng 168 lao động người Trung Quốc, nhưng chỉ có 98 người có xin phép cơ quan chức năng địa phương. Có 14 nhà thầu làm việc tại dự án nhà máy giấy Lee & Man thuê 210 người Trung Quốc làm việc, nhưng chỉ có 3 người được cấp phép lao động, còn 207 người là lao động “chui.” Những người này dùng hộ chiếu phổ thông đi du lịch hoặc thăm thân vào Việt Nam, rồi thuê nhà khắp nơi ở Hậu Giang, Cần Thơ và vào công trình nhà máy giấy Lee & Man làm việc.

Điều đáng nói là lãnh đạo Sở Lao Động tỉnh Hậu Giang cho biết, ủy ban tỉnh và sở này có văn bản ủy quyền cho Ban Quản Lý khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang thực hiện theo thông tư 32 của Bộ Lao Động-Thương Binh và Xã Hội.

Thế nhưng, khi phóng viên báo Lao Động liên hệ với ủy ban tỉnh Hậu Giang để hỏi về hướng xử phạt các lao động “chui” thì người phát ngôn của ủy ban tỉnh Hậu Giang cho hay vụ việc này lãnh đạo tỉnh đã biết nhưng “chưa được phép trả lời.”

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. Thôi nói tới chính quyền bây giờ tôi ngan ngẫm rồi, Nó làm sai kệ nó ai nói nó dánn cho thân tàn ma dại luôn, thấy sao dễ vậy dùng nói dọng nó.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here