Giới trẻ Trung Quốc bất mãn vì Pokemon Go không đến Hoa lục

Game Pokemon Go
Game Pokemon Go
- Quảng Cáo -

TRUNG QUỐC (CTM Media)- Chủ nhật, 28 Tháng Tám, 2016, một câu hỏi được nêu lân trên trang mạng Sina Weibo ở Hoa lục là tại sao nhà nước Cộng sản Trung Quốc không cho người dân chơi game Pokemon Go, một game rất thú vị mà hầu hết người dân các quốc gia khác hân hoan đón chào.

Trong vài tiếng đồng hồ, số người thi đua nhau trả lời câu hỏi này trên mạng Sina Weibo, trên Twitter (nhật ký điện tử) lên đến con số kỷ lục (khoảng vài chục triệu) làm nghẽn mạng.

Nội dung trả lời gần như giống nhau đại ý là Pokemon Go là ‘’Điệp viên của Mỹ và Nhật’’, hoặc  đừng nóng sẽ có ‘’hàng nhái’’ cho moi người chơi.

Pokemon Go là một game do hãng Nintendo (Nhật) kết hợp với hãng game Niantic (Mỹ) làm ra. Muốn chơi game này chỉ cần có smarth phone là đủ, khỏi cần mua máy chơi game hay bất cứ một thứ gì, nhưng phải sử dụng bản đồ định vị thế giới (GPS) của hãng Google.

- Quảng Cáo -

Mà Google đã rút khỏi Trung Quốc vào năm 2010 vì chế độ kiểm duyệt Internet quá gắt gao của chính quyền Cộng sản Trung Quốc.

Tổng Giám đốc Công ty game Niantic là ông John Hanke nói rằng thật ra chúng tôi có đủ kỹ thuật để có thể cho Pokemon Go lưu hành tại Hoa lục mà không cần bản đồ định vị thế giới của Google, chi cần GPS của Trung Quốc là người dân Hoa lục có thể vui chơi với Pokemon Go.

Trên nguyên tắc game Pokemon Go miễn phí, nhưng muốn bắt được những quái vật hiếm lạ, đặc biệt là Pikachu, thì phải mua đồ nghề (item) qua mạng. Việc mua bán đồ qua mạng ở Trung Quốc gặp nhiều phiền phức lắm, hơn nữa giao thiệp để bán đồ nghề trong game Pokemon Go thì bị từ chối là cái chắc nên thành thật xin lỗi các fan Pokemon Go ở Hoa lục.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here