Các Soeurs Dòng Phao Lô, Hà Nội tiếp tục bị nhà cầm quyền khủng bố, đe dọa

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Vào chiều ngày 26 tháng Tám 2016, các Soeurs Dòng Thánh Phaolo ở Hà Nội đã tập trung tại Sở tài nguyên và môi trường để yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội trả lời các vấn đề khiếu kiện tranh chấp đất đai của nhà Dòng mà chính quyền Hà Nội đang âm mưu cưỡng đoạt.

Được biết nhà cầm quyền Hà Nội đã huy động nhiều kẻ lạ mặt đến đe doạ, khủng bố tinh thần các Soeurs, phía an ninh thì quay phim các soeurs và bà con giáo dân.

Xin được nhắc lại, mảnh đất tại số 5 đường Quang Trung thuộc sở hữu của nhà dòng từ cuối thế kỷ 19. Quý soeurs có đầy đủ giấy tờ sở hữu mảnh đất này (bằng khoán điền thổ 494, quyển 3, tờ 94. Cấp năm 1948). Tuy nhiên, gần đây nhà cầm quyền Hà Nội đã dùng mọi thủ đoạn để cưỡng đoạt mảnh đất trên, nhằm bán lại cho một doanh nghiệp không rõ danh tính làm dự án đầu tư. Hiện nay, họ đang xây dựng bất hợp pháp trên mảnh đất của quý soeurs. Các Soeurs đã nhiều lần kiến nghị, viết đơn gửi lên các cấp có thẩm quyền, biểu tình yêu cầu nhà cầm quyền tạm dừng thi công và giải quyết tranh chấp rõ ràng. Đến nay, nhà cầm quyền đã tạm dừng thi công, nhưng vẫn chưa trả lại mảnh đất trên cho nhà dòng.

Hiện nay, các Soeurs sẽ còn tiếp tục đấu tranh để đòi lại mảnh đất của Dòng Phaolo.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here