Liên Hiệp Quốc lên tiếng cho Luật Sư Nguyễn Văn Đài

- Quảng Cáo -

BANGKOK (CTM Media) – Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, Văn Phòng Á Châu trong thông cáo ngày 24 Tháng Tám, 2016, đã bày tỏ sự quan ngại về việc Luật Sư Nguyễn Văn Đài tiếp tục bị biệt giam thêm bốn tháng cho đến Tháng 12, 2016.

Cơ quan này kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam “Hãy tuân theo nghĩa vụ pháp lý để có những biện pháp cần thiết để ngăn ngừa tra tấn và đối xử tàn tệ với những người đang bị giam giữ sao cho phù hợp với Công Ước chống Tra Tấn và Công Ước Quốc Tế về Quyền Dân Sự và Chính Trị mà Việt Nam đã cam kết,” cũng như kêu gọi nhà nhà cầm quyền thả ngay lập tức Luật Sư Nguyễn Văn Đài và Cô Lê Thu Hà.

Luật sư Nguyễn Văn Đài và cô Lê Thu Hà bị bắt giữ ngày 16 Tháng Mười Hai, 2015 và bị buộc tội có những hoạt động “tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 88 Luật Hình Sự.

Ngoài ra, Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, Văn Phòng Á Châu nêu quan tâm về trường hợp của Nguyễn Hữu Quốc Duy và Nguyễn Hữu Thiên An, bị kết án tù 3 năm và 2 năm vào ngày 23 Tháng Tám, 2016, vì đăng bài viết trên Facebook chỉ trích chính sách nhà nước Việt Nam. Cả hai cũng bị kết án theo Điều 88 Luật Hình Sự.

- Quảng Cáo -

Sau đây là nguyên văn bản Thông Cáo:

Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, Văn Phòng Á Châu lên tiếng cho Luật Sư Nguyễn Văn Đài và Cô Lê Thu Hà

Chúng tôi lo ngại về tin Luật sư nhân quyền Nguyễn Văn Đài bị tiếp tục biệt giam thêm bốn tháng cho đến tháng Mười Hai 2016. Văn phòng chúng tôi kêu gọi nhà chức trách hãy thả ngay lập tức ông Nguyễn Văn Đài và phụ tá của ông là Cô Lê Thu Hà. Cả hai bị bắt giữ ngày 16 tháng Mười Hai 2015 và bị buộc tội có những hoạt động “tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 88 Luật Hình Sự.

Cả luật sư và gia đình không được phép gặp LS Đài và cô Hà. Nhà chức trách từ chối không đưa thông tin gì về nơi giam giữ và tình trạng sức khoẻ của cả hai.

Hội Đồng Nhân Quyền, Ủy Ban chống Tra Tấn và Báo Cáo Viên Đặc Biệt Liên Hiệp Quốc về Tra Tấn đều cho rằng việc biệt giam dài hạn có thể dễ gây ra hành vi tra tấn và tự chính nó là một hình thức đối xử tàn ác, vô nhân đạo hay còn có thể là tra tấn.

Chúng tôi kêu gọi Chính quyền Việt Nam hãy tuân theo nghĩa vụ pháp lý để có những biện pháp cần thiết để ngăn ngừa tra tấn và đối xử tàn tệ với những người đang bị giam giữ sao cho phù hợp với Công Ước chống Tra Tấn và Công Ước Quốc Tế về Quyền Dân Sự và Chính Trị mà Việt Nam đã cam kết.

Văn phòng chúng tôi lập lại lời kêu gọi Chính quyền Việt Nam hãy chấm dứt việc dùng những điều khoản mơ hồ liên quan đến “an ninh quốc gia” để bịt miệng giới bảo vệ nhân quyền, các nhà hoạt động và bloggers. Việc sử dụng Điều 88 “tuyên truyền chống nhà nước” để giam giữ và kết án những nhà hoạt động chỉ vì thực thi ôn hòa các quyền căn bản của họ là không phù hợp với các chuẩn mực quốc tế. Việt Nam đã ký kết vào Công Ước Quốc Tế về Quyền Dân Sự và Chính Trị, mà công ước này bảo đảm quyền tự do biểu đạt và được tự do.

Ngoài ra chúng tôi còn quan tâm đến tin tức anh Nguyễn Hữu Quốc Duy và Nguyễn Hữu Thiên An, hai người anh em họ, bị kết án tù 3 năm và 2 năm vào ngày 23 tháng Tám, vì đăng bài viết trên Facebook chỉ trích chính sách của nhà nước Việt Nam và sỉ nhục Đảng Cộng Sản. Cả hai cũng bị kết án theo Điều 88 Luật Hình Sự. Điều 88 có thể kết án tù lên đến 20 năm.

Theo Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, Văn Phòng Á Châu

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. when a group of vietnamese put their head together and decided they like to become communist nearly 100 millions have to listen and follow them without question and condition??, and if you like something non communist you are a traitor, you are a spy etc….. WHY THE REST OF THE WORLD NEVER HAVE THIS ISSUE??

    PEOPLE HAVE THE RIGHT TO CHOOSE POLITICAL PARTY, even god can tell them they must like the communist.

    why CVSN STILL STAND IN THE WORLD TODAY? because the world democracy tolerate DIFFERENT POLITICAL PARTIES and yes CSVN at a national level is extremist like ISIS

    ISIS: either you are islam or our enemy.
    CSVN : either you accept communism or you are our enemy in their clause 88″

  2. thằng cam phu chia là thằng ăn cháo đái bát và phản chủ, họ không nghĩ rẳng, họ có được như ngày hôm nay do việt nam dựng họ nên thì làm gì có ngày hôm nay ? đây có thể do dảng cộng sản ngu nên nhìn nhận về con người của hun sen nhầm lẫn, cái thời cam phu chia loạn lạc, tên hun sen lúc đó chỉ là một thằng sư trưởng nó đã phản chiến với bôn bốt, để sang vn quỵ luỵ nhờ vn cứu, sau một thời gian nghiên cứi sai lầm, việt nam đã dựng ông hun sen nên cầm cầu lãnh đạo cam phu chia, sét về bản chất thì một con người đã có lịch sử phản chiến với ông chủ của mình rồi mà phía vn vẫn mờ mắt không có cái đánh giá xác thực, ngày xưa trung quốc dựng nên thằng bôn bốt và xúi thằng bôn bốt đánh việt nam, khi vn đánh lại bôn bốt thì đã mất bao nhiêu tiền của xương máu rồi, khi dựng nên chính quyền hun sen thì lại bị thằng hun sen nó phản chủ tiếp, và nó tiếp tục quay đầu về với trung quốc trung quốc nó cho cam phu chia vài đồng bạc bẩn để rồi thằng hun sen nó lại phản chủ ngựa quen đường cũ,trong thời gian tới trung quốc nó lập lại bài cũ, nó cho hun sen khiêu chiến với việt nam, nếu vn đánh cam phu chia giống như kỳ trước thì trung quốc lấy lý do giải phóng toàn bộ vn theo đường 6 tỉnh phía bắc của vn giống như năm 1979, đồng thời quản lý toàn bộ biển đông, đó là một ván cờ quyết định của trung quốc là hoàn toàn có cơ sở,trong khi đó đảng cộng sản vn không còn lòng dân ở vn nữa, chiến tranh sẩy ra không có lòng dân thì chỉ có đánh được mấy con phò trong lầu xanh chứ còn đánh ai nữa, cuối cùng thì đảng ngu thì ắt phải chết vì ngu thôi, chết không có ai thương nữa đâu, làm gì có cái đảng nào ngu như đảng cs việt nam đâu, toàn bộ cán bộ chức quyền tham nhũng phá hoại mồ hôi nước mắt của nhân dân đến mức cạn kiệt như bây giờ, rồi gây nên thảm hoạ nợ công chồng chất, gây nên thảm hoạ môi trường, dân biểu tình đòi nước sạch để sống thì chính quyền bắt bớ sát hại nhân dân và bảo vệ tội phạm môi trường, sử dụng xã hội đen để cai trị dân trên khắp các tỉnh thành, một sai lầm không bao giờ cứu nổi nữa, chế độ này không còn gì để mà nói nữa, tốt nhất là dân tộc việt nam cũng nên sử dụng xã hội đen để giải quyết với 16 tên lãnh tụ ăn hại đái khai đi càng sớm càng tốt, loại bỏ chúng ra khỏi đời sống của nhân loại ngay tức thì, không còn lý do thương hại bọn đảng cộng sản nữa đâu,

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here