Lại trống đánh xuôi kèn thổi ngược về vụ cá Miền Trung nhiễm độc

Cá Voi ở biển Mìn Trung cũng còn chết bởi nhiễm độc huống chi là các loại cá khác
Cá Voi ở biển Mìn Trung cũng còn chết bởi nhiễm độc huống chi là các loại cá khác
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Mấy ngày trước đây tại Hội nghị gọi là ‘’Công bố tình trạng môi trường biển 4 tỉnh Miền Trung’’, với đánh giá của chuyên gia Mai Trọng Nhuận đang làm việc cho nhà nước CSVN như sau: Nước biển Miền Trung đã đạt quy chuẩn để tắm và nuôi thủy sản.

Thế nhưng vào ngày hôm qua, 24 Tháng Tám, 2016, tờ Tuổi Trẻ loan tin cho biết đã phát hiện thêm nhiều kết quả bất nhất liên quan cá Miền Trung.

Theo tin tức này thì Cục An toàn thực phẩm cho biết trong Tháng Tám này đã lấy 18 mẫu hải sản tươi ở các chợ và cảng Miền Trung đem về thử nghiệm, trong đó chỉ có một mẫu hải sản là bị nhiễm độc nặng còn 17 mẫu khác ở ngưỡng cửa cho phép.

Nhưng theo báo cáo vào ngày 22 Tháng Tám, 2016 của Viện Kiểm nghiệm Vệ sinh- An toàn thực phẩm quốc gia thì kết quả thử nghiệm 3 mẫu cá tại Huyện Kỳ Anh, Tỉnh Hà Tỉnh và 6 mẫu cá khác tại Xã Cẩm Nhượng (Hà Tĩnh) cho thấy hàm lượng các kim loại nặng như thủy ngân, crôm, asen, chì, sắt trong các mẫu đều nằm trong giới hạn cho phép. Riêng mẫu cá trạng buồn có hàm lượng cadimi là 0,079 mg/kg, vượt quá giới hạn cho phép.

- Quảng Cáo -

Tuy nhiên theo báo cáo này thì đã phát hiện độc tố cyanua trong 5 mẫu hải sản đem ra thử nghiệm. Nghĩa là cá không bị nhiễm chất độc nàythì cũng bị nhiễm chất độc khác mà toàn loại chất độc chết người.

Khi được hỏi tại sao hai kết quả thử nghiệm khác nhau thì Cục An toàn thực phẩm trả lời kết quả thử nghiệm mà chúng tôi đưa ra là chỉ tính đến ngày 17 Tháng Tám, 2016, từ 20 trở đi là chưa tính. Chưa tính mà vẫn tuyên bố ở ngưỡng cửa an toàn thì coi như hanh động giết dân.

Dưới đây là một số lời ”còm” của cư dân mạng liên quan đến tin tức này:

– Họa Mi: Vậy chưa có kết quả đầy đủ thì báo cáo làm gì?

– Bakito: Chuyện như đùa.

– Ntho: Chán quá

– Nguyễn Thị Hoa:Là người dân, ai ai cũng muốn biển sạch, cũng muốn được ăn cá. Người dân 4 tỉnh miền Trung lại càng mong muốn được trở lại nghề đi biển. Tuy nhiên, cái mà người dân cần hơn  hết là tính trung thực.Nếu cá chưa ăn được, biển phải 50 năm nữa mới sạch, phải mất rất nhiều tiền nữa thì biển mới trở lại bình thường… những thông tin như vậy rất đau lòng nhưng nếu đó là sự thật, người dân vẫn muốn biết. Người dân hoàn toàn không muốn nghe những kết luận sai, có tính chất an ủi.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Khốn nạn, khốn quá CP ơi, thế này bảo sao nd ko căm chế dộ này cho dược, ko còn chút ji lòng tin với lũ khốn này nữa. Ko làm dược,ko minh bạch thì cả lũ tụi bay cút vào tù hết cho rồi,ko còn chịu dược bè lũ dê tiện này nữa.

  2. CSVN ARE NOT LEADERS OF THE NATION, THEY ARE KIDNAPPERS, FEELING NO RESPONSIBILITY, NO PAIN, NO CONCERN IN THE NAME OF PROLONGING CS, THE PEOPLE OF VN JUST HAVE TO ACCEPT EVERYTHING CSVN DO, REGARDLESS!!

    WHO DO THEY THINK THEY ARE?

    THE NATION WILL SURVIVE AND THAT IS CERTAIN LONG BEFORE CSVN GONE….SO THOSE IN POWER NOW DONT THINK THAT YOU ARE UNTOUCHABLE, YOU WILL HAVE TO ANSWER IN FRONT OF THE NATION ONE DAY…………………….WHAT DID YOU DO WHEN CHINA INVADING VN?, WHAT DID YOU DO WHILE VN WAS POLLUTED?, WHAT DID YOU DO WHEN THEY ARE PLANNING ALL THE PROJECTS?, and many many questions by the people you are suppressing.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here