Ca sĩ Mỹ Linh, “bẩn” và “rẻ”!

Hoàng Trường - Chân Trời Mới Media

Ca sĩ Mỹ Linh
- Quảng Cáo -

Tôi chưa bao giờ đi xem ca sĩ Mỹ Linh hát, chưa từng gặp Cô ngoài đường, thỉnh thoảng vô tình nghe Cô hát, không mấy thích, không yêu, không ghét, và cũng không để ý đến đời công đời tư của Cô.

Hôm nay, vô tình đọc được mẩu tin trên BBC (http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2016/08/160825_my_linh_thuc_pham_sach) liên quan đến phát biểu của Cô về thực phẩm ở Việt Nam hiện nay nên có chút góp ý ở đây, hoàn toàn dựa vào câu nói của Cô (mà bản tin đã cẩn thận để trong ngoặc kép, nghiã là nguyên văn lời phát biểu). Nếu bản tin đó không xác thực thì xin coi như những góp ý của tôi là không hiện hữu.

Theo bản tin, ca sĩ Mỹ Linh đã phát biểu như sau, xin trích nguyên văn:

“Các vị muốn ăn sạch, thực phẩm là thứ bảo vệ sức khỏe các vị nhất mà các vị muốn rẻ, trong khi đó các vị lại có thể mua những thứ rất là đắt, các vị có thể đi nghỉ, đi ô tô, nhà lầu. Nhưng cái thiết thực nhất cho sức khỏe, các vị lại muốn rẻ.

- Quảng Cáo -

“Tôi nghĩ rằng, làm như vậy là không bảo vệ người nông dân và nếu mà vẫn tư tưởng rẻ như thế thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch. Muốn rẻ thì không thể tin được. Bây giờ ở nhà tôi tự trồng, tôi thấy rất là đắt, tôi thấy không hề rẻ tí nào cả.

“Nếu rẻ thì nhân công sẽ phải rất là mạt hạng. Nông dân khi mà trả đồng lương mạt hạng thì người ta không thể làm tốt được. Có thực mới vực được đạo.”

Phát biểu trên Facebook, ca sĩ Mỹ Linh nói: “Tôi chịu trách nhiệm về những gì mình phát ngôn còn mỗi người hiểu thế nào tôi không thể kiểm soát được”.

Được biết là phát biểu của cô Mỹ Linh đã tạo ra tranh cãi trên mạng xã hội. Có người cho rằng Cô có ý khinh thường người nghèo và người nông dân. Người bênh vực Cô thì nói truyền thông dẫn lời Cô không chính xác, chứ Cô không có ý đó.

Phần tôi, xin chỉ dựa vào phát biểu ghi ở trên của Cô.

Góp ý của tôi cũng tuyệt đối không nhằm bênh vực hay tấn công ca sĩ Mỹ Linh. Tôi chỉ muốn nêu lên một thực trạng ở Việt Nam hiện nay.

Thật sự, qua phát biểu ngắn ngủi ở trên của Cô, tôi cũng không rõ Cô muốn nói gì. Nhưng nếu quả là Cô có ý nói là (trích) “nếu mà vẫn tư tưởng rẻ như thế thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch” thì tôi xin có ý kiến.

Người Việt mình có câu nói “Tiền nào, của nấy!” mà ai cũng biết. Chỉ có những người không biết điều hay tham lam thì mới đòi có được của giá trị hơn tiền mình bỏ ra. Nếu ca sĩ Mỹ Linh phát biểu như trên chỉ để chê trách những người giàu có mà bủn xỉn thì tôi không có ý kiến gì. Nhưng tôi đoán ý Cô không phải vậy.

Là người có tiền, và biết lo cho sức khoẻ của mình và gia đình, ca sï Mỹ Linh chắc chắn không đời nào tiếc tiền để mua của rẻ mà theo Cô cũng là của không sạch.

Nhưng ca sĩ Mỹ Linh nên hiểu rằng ngoài Cô và thiểu số những người có tiền có của, thì còn có hằng mấy chục triệu người dân Việt thuộc vào loại “có đủ tiền để mua được của rẻ, có mà ăn để sống cũng đã là may”.

Điều tôi muốn nói là những mấy chục triệu con người này, những đồng bào của chúng ta, với số phận không may mắn đó, dù không có đủ tiền để mua những thức ăn ngon tốt lành, họ cũng là những con người, những công dân của nước Việt, vì vậy họ phải được nhà nước bảo đảm là tiền họ bỏ ra, dù ít ỏi, cũng phải được bảo đảm là những thực phầm họ nhận được phải là thực phẩm “sạch”. Nhà nước CSVN đang dung dưỡng thực phẩm “bẩn” là nhà nước cô trách nhiệm.

Bà Bộ Trưởng Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến lâu nay làm biếng, không làm công việc của mình là bảo đảm thực phẩm của người dân phải “sạch” là điều hiển nhiên đáng trách. Cũng chẳng lạ về việc bà Kim Tiến không lo cho dân vì Bà đã chẳng một lần phát ngôn rất khó nghe là không đời nào Bà đưa thân nhân của Bà vào những bệnh viện công (mà dĩ nhiên là trong phần vụ trách nhiệm của Bà!)

Tất cả những thực phẩm bị liệt vào loại “không sạch” phải tuyệt đối bị tiêu hủy. Không một xã hội văn minh dân chủ nào chấp nhận sự hiện hữu của bất cứ thực phẩm nào bị coi là “không sạch” hay nói cách khác là “không đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh”

Nếu ca sĩ Mỹ Linh thật sự có ý nói là “muốn rẻ thì ráng ăn đồ bẩn” thì tôi khuyên Cô nên rà soát lại cách suy nghĩ của mình, vì nói và nghĩ như thế thì chẳng khác nào chấp nhận sự hiện hữu của thực phẩm “bẩn” và bắt mấy chục triệu đồng bào của chúng ta ngày ngày ăn những thực phẩm “bẩn” đó.

Đất nước hiện đang có một bà Bộ Trưởng Y Tế rất “khủng khiếp” bị người dân liệt vào hạng “lương y như dì ghẻ” rồi!

Tôi hy vọng là bản tin ở trên không chính xác, hay ít ra là ca sĩ Mỹ Linh không thật sự muốn nói như vậy, vì tôi không muốn chúng ta thêm một ca sĩ bị người dân lôi tuột về gán cho những từ ngữ và tôi rất chống đối là “xướng ca v. l…”.

- Quảng Cáo -

41 CÁC GÓP Ý

  1. Tui không thích cái con mất dạy
    nầy …… nó là con nái rẻ tiền….
    Ồ …đi cướp chồng người khác….
    nuôi con người khác mà còn
    bị chửi mà không biết nhục…
    í …ời …ơi ….á … tui ói ..ói ….ói …

    • đúng, nó xứng đáng được xếp vào loại con đĩ mà tôi vẫn hay dùng từ đó khi nói đến con này và thêm 2 con nữa là thanh lam và hồng nhung

  2. Chứng tỏ Mỹ Linh có kẻ cố tình hại.
    Mọi người hãy coi video Mỹ Linh phát biểu là bảo vệ giá cả cho nông dân mà bị cắt xén bẻ cong. Thủ đoạn y trang VTV. Tôi và mọi người phải cẩn trọng đừng vội vàng tin vào những người hay tổ chức nào đó, đặc biệt là loại như VTV. phải kiểm tra lại. Đừng tự biến mình thành con cừu.
    Cộng đồng mạng, nếu ai thích chơi tìm “donemon” có thể sẽ tìm thấy kẻ đầu tiên đưa tin hại Mỹ Linh. Tôi thì không quen biết Mỹ Linh và không có hứng đi tìm, nhưng biết đâu có nhiều người có hứng thú với trò chơi truy tìm.

    • Có sao người ta đăng vậy,chả ai muốn bị phạt đâu nếu vu khống cho cái cô hợm hĩnh xấc láo ỷ mình giàu có mà khinh rẻ đồng bào mình đang trong cơn bão bị đầu độc bằng hoá chất

  3. mỹ linh có là người quần chúng có thể đưa cô lên cao hay đưa cô về vị trí cũ là chuyện của dân quá rẻ với có dung học giả mấy ông bà có bú ăn nói như chỗ không người hậu quả dễ bị để lại như vụ yên bái đấy

    • Rẻ hay đắt thì mọi thực phẩm đều phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bạn nhé,nếu ko attp là ko cho lưu thông vi phạm nhẹ thì phạt hành chính nặng là truy tố hình sự ,ko thể phát biểu như Mỹ Linh được vừa vi phạm.luật vưa vi phạm đạo đức

    • Theo mình nghĩ thì đồ ăn sạch ở đây nghĩ là
      Trồng trọt chăn nuôi ko hoá chất , theo quy trình tự nhiên
      Thì có thể năng xuất sẽ giảm nên mình nghĩ giá thành phải tăng lên một chút

  4. NHAN SINH QUAN

    Cong nong dan Viet lam-than

    Luong thang an muoi an mam hang ngay!!!

    For-mo-sa 4 thang nay

    Thai chat doc-to huy-hoai moi truong

    Ngu dan bi mat ngu truong!!!

    Nguoi nguoi that-nghiep ruong nuong khong con!!!

    Vi lu quan-tham giai-phong”quy-hoach”

    Nong dan tay trang khong co cua an!!!

    Thuc pham sach can-bo an

    Chan dai nguoi-Mau dong ban say-sua

    My-Linh to mom nguyen rua!!!

    “Nguoi Viet giet nhau”la nguoi nao EM???

    at la cong san bua liem

    DcsVn hai dan Viet tram phan EM oi.

    Dan-Tri.

  5. Ban luan them 1 chut ! Con nay phat bieu kg co chut gi hieu biet ke ca kg co luong tam voi dong loai ! No cu dung tren cao va chi nhin thay bau troi trong xanh ! Cu khao sat cac khu cong nghiep o VN xem bua an cua ho nhu the nao ? Thay ma muon roi nuoc mat . Chi so it moi co bua an goi la du chat du calori ! Roi xem cong nhan ho lam viec tu 8>12g /ngay xem dong luong cua ho la bao nhieu ? Ho muon re va ham re la dieu binh thuong ! Dieu nay kg can phai giai thich ! Nhung ho muon re chu ho thua hieu kg bao gio co ngon hay tot o day nhe ! Nhung thuc pham ban va doc hai lai la chuyen khac ! Kg ai chap nhan an nhung loai thuc pham nhu vay ! Ve phia chinh quyen ! Ho phai bao ve ng dan truoc nhung nguy co thuc pham do ! Bộ,cuc an toan thuc pham….den y te du phong o cac cap ! Ho nhan dong luong tu thue cua dan ho phai lam dieu do ! Chu kg the noi theo khau hieu ” ng tieu dung thong minh” do la vo trach nhiem voi ban than va dong loai !
    Cs ML la mot nghe si lon , tung lam ban giam khao o nhung cuoc thi lon ! La nghe si cua cong chung kg the noi thế là y cua minh dc ! ML co the noi trong gd ba con dong ho cua minh thi dc ! Noi tren truyen thong thi khac nhe ! Phat bieu nhu the tự chung minh cho thien ha biet minh kem ve moi thu ke ca dao duc ! Cong chung hay tay chay cac chuong trinh co ML va bang dia xem no co dam phat bieu trich thuong nua kg ? Roi thoi gian la ket qua se tra loi cho nhung con ng nhu the !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here