Tham nhũng tràn lan, nhưng chỉ có 1 công chức “kê khai tài sản không trung thực”

Những con sâu tham nhũng
- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Theo báo cáo tổng kết tính từ đầu năm 2007 đến hết tháng 6 năm 2016, về công tác phòng chống tham nhũng và lãng phí vừa được Ủy Ban Nhân Dân thành phố HCM thì trong gần 10 năm qua chỉ có một công chức bị ghi nhận là đã “kê khai tài sản không trung thực” !

Cũng theo bản báo cáo, thì việc kê khai minh bạch tài sản của công chức còn nặng tính hình thức, hoàn toàn không được xác minh và chỉ được xem xét khi có người tố cáo. Trường hợp duy nhất bị ghi nhận “kê khai tài sản không trung thực” là một chuyên viên Đội Quản Lý Trật Tự Đô Thị ở huyện Bình Chánh vào năm 2014, một chức vụ không lớn.

Trong khi đó, bản báo cáo 10 năm xác nhận rằng thành phố chưa kiểm soát được thu nhập và tiêu dùng của những người có chức vụ và quyền hạn, ở đây có thể hiểu là những quan chức cấp cao nhất của thành phố và của các cơ quan, ban ngành cấp thành phố. Ủy ban nhận định rằng tham nhũng xảy ra rộng khắp trong nhiều lĩnh vực, nhưng số vụ án tham nhũng được phát giác ít.

Vẫn theo bản báo cáo này, tỷ lệ thu hồi tài sản tham nhũng năm 2013 chỉ đạt 10%, năm 2014 đạt 22% và quá trình thu hồi tài sản do tội phạm tham nhũng mà có được mô tả là “gặp nhiều khó khăn và bất cập”.

- Quảng Cáo -

Xin nhắc lại, Vào tháng đầu năm nay (2016) tổ chức Minh Bạch Quốc Tế đã xếp hạng Việt Nam thứ 112/168 về chỉ số tham nhũng.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Nhưng không phải vậy, sau khi kiểm tra cho kết quả là do nhiều tài sản quá nhớ không hết nên khai còn sót, xin rút kinh nghiệm, kết luận cuối cùng là không có ai sai mà tất cả đều khai đúng quy trình. Hết báo cáo.

  2. Chỉ là hình thức để lừa dư luận quần chúng thôi. Chứ thật tình khai thác thì toàn bộ đảng viên bị thậm chí Lú cũng bị cả.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here