Hệ quả từ Formosa: Đời sống người dân khốn đốn, trẻ em thất học

Nguy cơ trẻ em Quảng Trị thất học
- Quảng Cáo -

QUẢNG TRỊ (CTM Media) – Càng ngày từ sự kiện thảm họa môi trường biển do công ty Formosa gây ra dẫn đến một số hệ quả không nhỏ ở các tỉnh vùng biển miền Trung, Việt Nam, là việc nhiều học sinh ở tỉnh Quảng Trị có nguy cơ không được đến trường.

Vào ngày 21 tháng Tám một phóng sự của báo Dân Việt cho thấy đời sống của một số gia đình ngư dân ở xã Gio Hải, huyện Gio Linh ngày càng khó khăn vì nguồn sinh sống là cá tôm đã cạn kiệt từ khi nhà máy Formosa xả chất thải độc hại ven bờ biển 4 tỉnh miền Trung.

Theo phóng sự thì trước đây mỗi lần ra khơi thì gia đình ngư dân Bùi Thị Liên, một chuyến bán được 6 – 7 trăm ngàn đồng tôm, cá, có khi may mắn thì cả triệu đồng. Nhưng giờ đây thì chỉ bán được khoảng 60 000 đồng, nên không có tiền để đóng học phí cho 3 đứa con của mình, nên có nguy cơ là các em phải nghỉ học.

Còn gia đình ông Bùi Đình Đăng thì cũng tính chuyện khuyên con gái vừa đậu vào trường Đại Học Khoa Học Huế tạm nghỉ 1 năm, và người con trai út xin sách cũ để đi học.

- Quảng Cáo -

Hiện chỉ còn hơn 10 ngày nữa năm học mới sẽ khai giảng, không biết bao nhiêu học sinh, sinh viên sẽ được tiếp tục đi học hay ông Hoàng Đức Thắm Giám Đốc Sở GD & ĐT tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục tuyên bố “học sinh bỏ học là bình thường” !

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here