Những phát ngôn vô liêm sỉ, vô trách nhiệm và giết người sẽ còn tiếp tục đến bao giờ?

Hoàng Trường - Chân Trời Mới Media

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà (thứ 3 từ trái sang) cùng thứ trưởng Võ Tuấn Nhân (bìa trái) tắm biển Cửa Việt. Ảnh: Quang Hà.
- Quảng Cáo -

Ngày hôm qua, 22/8/2016, báo chí truyền thông trong nước loan tin rộng rãi với hình ảnh ông Bộ Trưởng Tài Nguyên và Môi Trường Trần Hồng Hà cùng nhiều lãnh đạo CSVN khác đã xuống tắm biển và ăn hải sản (dĩ nhiên với mục đích cho rằng hải sản đánh bắt tại đây đã an toàn để tiêu thụ) ở bãi biển Cửa Việt, huyện Gio Linh, Quảng Trị, nơi các đây 4 tháng đã nổ ra vụ cá chết hàng loạt và môi trường bị hủy hoại.

Truyền thông dẫn lời ông Trần Hồng Hà phát biểu như sau với VnExpress “Đến thời điểm này, thấy biển đẹp không, tắm biển thích không? Các nhà khoa học nói biển miền Trung an toàn. Việc thực hiện nghiên cứu rất bài bản, có nhiều phản biện. Tại sao mình không tắm biển”.

Được biết là vào buổi sáng cùng ngày, ông Bộ Trưởng Trần Hồng Hà đã chủ tọa một hội nghị để công bố tình hình nước biển ở 4 tỉnh Miền Trung. Ông Hà cho biết là theo “hội đồng khoa học” thì nước biển Miền Trung đã “đạt chuẩn cho hoạt động bơi lội, nuôi trồng thủy sản, và riêng cá biển đã an toàn hay chưa thì chỉ còn chờ thêm nghiên cứu từ Bộ Y Tế”.

Cách đây 3 tháng, sau khi vụ cá chết nổ ra, các quan chức CSVN đã có hành động vừa vô liêm sỉ, vừa vô trách nhiệm, vừa giết người là trong khi một đàng họ tiếp tục giấu diếm không công bố các kết quả nghiên cứu về lý do và tình trạng nước biển bị nhiễm độc, đàng khác một nhóm cán bộ da trắng bụng mỡ kéo nhau xuống biển tắm và đứng ăn (cái mà họ gọi là) thủy sản đánh bắt tại chỗ.

- Quảng Cáo -

Vào thời điểm đó, ai cũng biết là nước biển đang bị nhiễm độc rất trầm trọng mà bằng chứng cụ thể là đã có ngư dân bị mất mạng và nhiều người khác, vì bất cẩn cũng như vì sinh kế phải liều mạng xuống nước bắt cá, đã bị nhiễm độc gây thương tích trên cơ thể. Trong hoàn cảnh đó, đem trưng bày và phổ biến rộng rãi những hình ảnh quan chức tắm biển với mục tiêu đánh lừa để trấn an dư luận bất kể hậu quả là có thể có người tin theo và mang họa thì không chỉ là vô liêm sỉ, vô trách nhiệm mà còn là giết người nữa.

Các quan chức CSVN (vì phải nhắm mắt cắn răng làm theo lệnh trên đưa xuống) có thể đã được chuyên viên ý tế bảo đảm dặn dò rằng chỉ cần xuống nhúng người qua loa để dàn cảnh chụp hình rồi sau đó lên tắm rửa bôi thuốc thì chắc chắn nước biển không đủ độc để hại các quan, chứ o ép quá thì không chừng đã có biến cố Quảng Trị trước cả biến cố Yên Bái!

Những thứ mà các quan gắp ăn để chụp hình biểu diễn và bảo là đánh bắt tại chỗ thì đương nhiên phải là hải sản tốt lành do đầu bếp chọn lọc không chừng phải đến từ nước ngoài để bảo đảm. Phổ biến những hình ảnh này với cùng mục đánh lừa dư luận cũng lại là một hành động vô liêm sỉ, vô trách nhiệm và giết người vì sẽ khiến cho những người dân vùng đó hoặc khờ dại tin theo, hoặc vì khó khăn sinh kế phải đành làm liều ăn thử, có thể mất mạng vì lời gian dối của các quan.

Lãnh đạo thay phiên nhau tắm biển và ăn hải sản để khẳng định biển và hải sản an toàn trở lại.
Lãnh đạo thay phiên nhau tắm biển và ăn hải sản để khẳng định biển và hải sản an toàn trở lại.

Đó là chuyện cách đây vài tháng.

Ngày hôm nay, mới chỉ 4 tháng sau khi sự việc nổ ra, và cho tới giờ phút này, trong khi nhà nước CSVN nói chung, và Bộ Tài Nguyên và Môi Trường của ông Trần Hồng Hà nói riêng, chưa hề làm bất cứ việc gì trong hướng cải tạo môi trường bị nhiễm độc, thì chính ông Hà và các quan chức của Ông lại tái diễn trò hề vô liêm sỉ, vô trách nhiệm và giết người mà các ông ấy đã làm cách đây vài tháng.

Không ai là không biết câu chuyện ô nhiễm vùng biển Minamata bên nước Nhật, với tầm mức rất nhỏ so với tai họa hiện nay tại miền Trung nước ta, khiến nước Nhật, với kỹ thuật tân tiến vượt bực, đã phải mất hơn 40 năm mới tạm đưa được vùng biển này trở lại tình trạng an toàn.

Trong khi đó, vấn nạn của nuớc ta lớn hơn gấp bội, nhà nước CSVN không làm gì cả mà ông Bộ Trưởng Tài Nguyên và Môi Trường công khai tuyên bố là nước biển đã sạch trở lại và hải sản đã an toàn để ăn vào bụng, thì quả thực là một phép lạ mà người điên cũng không thể tin được.

Ông Hà nói ông ta dựa trên kết quả nghiên cứu của ”hội đồng khoa học”. Cái hội đồng khoa học mà ông Hà nói đến là cái hội đồng ma nào, gồm những ai thì không ai biết. Những người nằm trong cái hội đồng khoa học ma đó người dân Việt muốn biết tên để mai này đem ra xét xử hình sự, phải chịu trách nhiệm cho những cái chết của ngư dân Việt Nam.

Bộ Trưởng Tài Nguyên và Môi Trường chính là bộ phận trách nhiệm về tài nguyên và môi trường của cả nước. Ông Trần Hồng Hà, cùng các quan tham đồng loã, vì tham nhũng, ăn hối lộ, trong những năm qua đã thông đồng với Formosa, lén lút cho doanh nghiệp với thành tích tệ hại nhất hành tinh này tàn phá đất nước Việt Nam, gây ra thảm họa to lớn khủng khiếp khiến nhiều người đã mất mạng, hàng bao nhiêu triệu người mất nghề mất nghiệp, và hậu quả tàn khốc còn kéo dài nhiều thập niên trước mặt.

Tội của ông Trần Hồng Hà và các quan chức đồng phạm là tội hình sự!

Trong suốt thời gian qua nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra ở trong và ngoài nước đòi hỏi ông Trần Hồng Hà phải bị sa thải và bị xử phạt hình sự, nhưng nhà nước CSVN vẫn không hề đáp ứng. Họ, với cả hệ thống tham nhũng, vẫn để cho ông Hà tiếp tục có những phát ngôn vô liêm sỉ, vô trách nhiệm và giết người như nói ở trên.

Nhìn những thân thể béo tròn, bụng phệ, da trắng nhởn mỡ màng của các quan tham Bộ Tài Nguyên và Môi Trường, tiêu biểu cho cả hệ thống tham nhũng của Đảng Cộng Sản Việt Nam hiện nay, đứng tắm biển và phát ngôn lếu láo chết người trên thân xác của những ngư dân hốc hác tiều tụy vì hậu quả của việc làm của họ, người ta phải khó khăn lắm mới dằn được lòng để máu nóng không bốc lên đầu vì tức giận.

Trần Hồng Hà - tắm biển 1

Người Việt thường nói “cuộc đời có vay thì có trả”!

Đảng Cộng Sản Việt Nam đã nợ người dân Việt Nam rất nhiều!

- Quảng Cáo -

39 CÁC GÓP Ý

  1. Các Nhà Khoa Học và ông Hồn Hà sắp được thế giới mời đến đế tư vấn họ rồi. Thiên tài của thế kỹ 21.

  2. ĐCSVN thang nao thang nay an cua Dân ngeo nén beo nhu con heo ! May ong cu tam cho nhiu !
    Va an Hai San cho nhiu may ong !
    Cá Tôm chết Dàt vào Bờ may ong an hét cho Dân coi nao
    Cá Tôm no nhiễm chết lien
    May ong beo khoe an nhiu cua Dân ! May ong cu tam Dần Dần co ngay nhiễm đọc cứng lien Chân tay ! May ong cứ tam hang ngay ! Cu an hang bua co ngay cung toi

  3. Tắm biển ăn cá biểu diễn để chứng minh biển đã sạch thì ông Trần Hồng Hà không chỉ phải từ chức mà còn phải bị truy tố tội lừa dối dân cũng như tội mưu sát dân…

  4. Cử chỉ và hành động của loài Cộng Sản là đây, các bạn KHÔNG THỂ QUÊN những khuôn mặt nầy, những khuôn mặt mị dân giết người hàng loạt

  5. Phát ngôn biển tự tẩy sạch lương tâm của thằng tham nhũng…hóa chất lắng đọng dưới đáy biển một khi giong bão nổi lên khuấy động trầm tích lên thì hải sản lại chết tiếp tục…biển tự tẩy độc theo lời phát ngôn có lương tâm của loài cầm thú tham nhũng lũng đoạn thì 10 năm nữa biển vẫn chưa thể phục hồi.

  6. nguoi dan tu hoi…neu nhu nha nuoc dong y cho phep nguoi dan duoc mang vu khi de phong than…cam doan nguoi dan se loai di nhung thang quan ngu,nga’o da’,ra khoi bo may co che nha nuoc trong vong mot tha’ng…& se khong con thay nhung tha`ng quan phat ngon…bua` ba?i….kinh tom that khi nhin cac Quan chuc vn…pho truong ca’i bung phe…o tra`n ta’m bie?n o vung bien Vung Anh & do nuo’c bien da duoc lam sach…sau khi dung nuoc bien…rua …..cc.. qua nhung dem dai ngu voi ga’i chan dai.

  7. Biển chưa sạch nhé, đừng loan tin mị dân vậy .tiếng nói các cán bộ không có trọng lượng với dân nữa đâu, về biển ht mà nghe người dân đánh bắt cá cách bờ 10 hải lý kể chuyện. Cá đang chết chất lớp vì bùn thải formosa đưa tàu chở ra biển đổ hàng trăm tấn từ năm ngoái. Các vị thử đi một chuyến ra đó lặn xuống nước xem thử đi .của nổi thì cá chết trên bờ đó, của chìm thì cá chết chất lớp tại khu vực ht huyện cx ,cn được người dân gọi khu vực đó là cồn lộng.

  8. Không biết các vị nghĩ gì chứ tôi thấy nhờ cái vụ tắm biển nầy mới thấy các vị lãnh đạo, mà gọi là ‘đầy tớ nhân dân’, vị nào cũng béo tốt như heo vậy. Mập đến nỗi da căng, không thể mập hơn được nữa. Da dẻ hồng hào như da trẻ con. Nó tương phản với sự gầy gò, nhăn nheo của người dân lam lũ mà được gọi bằng một từ mỹ miều là người ‘chủ đất nước’. Chủ gì mà bọn đầy tớ nó đầy đọa cho chết lên chết xuống, nó cướp đất cướp nhà, nó quăng vào tù cho bọn CA đánh đập, tra tấn dã man không phân biệt đàn ông, đàn bà, người già hay người nhỏ tuổi. Thật là một chế độ dối trá đến cùng cực của con người. Sao chúng nó và đám con cái, vợ, bà con của chúng không chết hết đi cho dân được nhờ. Đúng là CS lớn lên từ dối trá, gian xảo; tồn tại bằng bạo lực; chết đi trong sự nguyền rủa của nhân loại. Chỉ một mình Mác, suy nghĩ ra 1 chủ nghĩa, mà làm khổ biết bao nhiêu con người còn lại. Mác, kẻ đáng bị nhân loại nguyền rủa hết đời nầy qua đời khác.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here