Quảng Cáo

Không làm gì mà biển Miền Trung đã sạch

Hội nghị công bố biển Miền Trung đã sạch. Ảnh: Xuân Long

Quảng Cáo

ĐỒNG HÀ, QUẢNG TRỊ (CTM Media)- Sáng hôm nay, 22 Tháng Tám, 2016, tại Thành Phố Đồng Hà, Tỉnh Quảng Trị đã tổ chức một hội nghị để công bố biển 4 tỉnh Miền Trung đã sạch dưới sự chủ trì của Bộ Trưởng TN-MT Trần Hồng Hà.

Ông Hà nói rằng ngay sau khi hiện tượng cá chết ở 4 tinh Miền Trung xảy ra, Bộ MT-TN đã huy động một lực lượng lớn để quan trắc môi trường biển, và đã có kết quả khách quan, toàn diện.

Về phía chuyên gia thì Giáo Sư Mai Trọng Nhuận lên đọc báo cáo rồi công bố hai kết luận, một của nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và một của Bộ Y Tế về tình trạng môi trường biển. Cả hai kết luận đó đều cho rằng nước biển Miền Trung đã đạt quy chuẩn để tắm và nuôi thủy sản.

Theo như phát biểu của ông Bộ Trưởng Trần Hồng Hà thì cho đến nay các hoạt động của Bộ TN-MT là quan trắc môi trường biển, nghĩa là chỉ theo dõi chứ chưa có hoạt động làm sạch biển thì không thể nào vùng biển 4 tỉnh Miền Trung bị nhiễm độc tự nó làm sạch được trong thời gian mấy tháng.

Vùng biển Minamata ở Tỉnh Kumamoto bị nhiễm độc, chính quyền Nhật ra sức làm sạch vùng biển đó thế mà phải mất 40 năm mới dám tuyên bố đã làm sạch biển. Trong suốt thời gian đó không một ngư dân Nhật nào được đánh bắt cá ở vùng biển Minamata.

Theo các nhà hoạt động xã hội thì chẳng ai tin vào những gì mà nhà nước CSVN công bố, hay nói cách khác là họ công bố điều gì thì phải hiểu ngược lại. Một sự bất tín, vạn sự bất tin.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux