Chính thức đã có 1.800 người chết liên quan đến chiến dịch bài trừ ma túy của TT. Phi Rodrigo Duterte

Người thân khóc bên thi thể một người đàn ông bị bắn chết trong chiến dịch truy quét ma túy của cảnh sát. Ảnh: Getty
- Quảng Cáo -

PHI LUẬT TÂN (CTM Media) – Thông tin mới nhất do chính Giám Đốc Cảnh Sát Quốc Gia Philippines là ông Ronald Dela Rosa cho biết là theo thống kê của cảnh sát được cung cấp cho một ủy ban điều tra của Thượng Viện Phi, thì tính từ ngày 1 Tháng Bảy 2016, tức là 1 ngày sau khi Tổng Thống Phi Rodrigo Duterte nhậm chức, tức là từ đó tới nay chưa đầy 2 tháng, đã có 1.800 người bị thiệt mạng liên quan đến chiến dịch bài trừ ma túy đang gây tranh cãi, thậm chí căng thẳng quốc tế, của Tổng Thống Duterte.

Trong số 1.800 người chết thì chính thức có 712 người bị liệt vào thành phần buôn bán ma túy coi như bị giết không qua xét xử, và 1.066 người khác chết mà theo cảnh sát là “ngoài các hoạt động của cảnh sát” mà không nói rõ là gì.

Khoảng 1.800 người đã thiệt mạng trong chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy mà lực lượng này đang tiến hành quyết liệt. Ảnh: Reuters
Khoảng 1.800 người đã thiệt mạng trong chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy mà lực lượng này đang tiến hành quyết liệt.
Ảnh: Reuters

Ngoài ra, được coi như để “chữa cháy” cho phát biểu mới đây của Tổng Thống Duterte dọa là Phi Luật Tân sẽ rời tổ chức Liên HIệp Quốc vì bị chuyên gia nhân quyền LHQ phê phán là việc giết các nghi phạm buôn bán ma túy không xét xử của ông Duterte là vi phạm nhân quyền, Ngoại Trưởng Phi là ông Perfecto Yasay đã phát biểu tại một cuộc họp báo là tuyên bố của Tổng Thống Duterte chỉ phản ảnh sự bất đồng và thất vọng của ông Duterte chứ thực ra Philippines vẫn cam kết gắn bó với LHQ.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Tệ nạn tràn lan, quan chức tham nhũng đầy ra đấy. Ông này lên xử bằng bàn tay thép, tội phạm giang hồ còn phải rét, sắp đến ổng đuổi sạch bọn tham quan. Phải chi ông ấy ở VN thì bọn cô hồn bị bỏ tù sạch nhất là bọn tham nhũng

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here