Giáo xứ Phú Yên tiếp tục xuống đường đòi lại môi trường biển sạch

- Quảng Cáo -

PHÚ YÊN (CTM Media) – Sáng nay, ngày 21 Tháng 8, 2016 Linh Mục Antôn Đặng Hữu Nam, Quản xứ Phú Yên, Giáo hạt Thuận Nghĩa, Giáo phận Vinh đã chủ tế Thánh lễ cầu nguyện cho quốc thái dân an, cho môi trường biển Miền Trung đang bị đầu độc do công ty gang thép Hưng Nghiệp Formosa gây ra, và cầu nguyện cho công việc làm ăn của ngư dân.

Để tiếp lửa cho phong trào đấu tranh đòi hỏi những quyền chính đáng của người dân, sau Thánh lễ, khoảng 1000 người dân Phú Yên tiếp tục xuống đường đòi hỏi sự minh bạch thông tin trong việc quản lý và điều hành đất nước do đảng cộng sảng độc tài cai trị. Đoàn người xuống đường đòi chính quyền Việt Nam phải đóng cửa công ty Formosa, bắt Formosa phải bồi thường thỏa đáng những thiệt hại đã gây ra cho dân tộc Việt Nam và phải trả lại môi trường biển trong lành cho dân tộc Việt Nam.

Người dân hô to: “Formosa – Cút! Cút! Cút!” , “Đường Lưỡi Bò – Cắt! Cắt! Cắt!”; và cầm băng rôn với những khẩu hiệu như: “500 triệu đô không đủ mua quan tài cho dân Việt”, “Formosa cút khỏi Việt Nam”, “Formosa nhận lỗi, đảng nhận tiền, nhân dân nhận thảm họa”, “Bộ Tài Nguyên Môi Trường giày xéo môi trường”…

Bạn Tuyết chia sẻ: “Người dân ở chỗ em đã khổ rồi, các vùng bị chịu thiệt hại trực tiếp còn khổ hơn. Chúng em xuống đường tuần hành để nói lên chính kiến của mình, yêu cầu chính phủ phải minh bạch thông tin, chúng ta phải hành động. Nếu mình cứ im lặng không hành động gì thì Biển Đông sẽ chết mất.”

- Quảng Cáo -

Pháp, một người bạn trẻ đến từ xứ khác tâm tình: “Em nghe tin trên mạng tuần nào người dân giáo xứ Phú Yên cũng tổ chức xuống đường tuần hành, kêu gọi đóng của Formosa. Em thấy con người Phú Yên thật tuyệt vời, mong sao có thêm nhiều xứ khác nữa giống Phú Yên.”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here