Quảng Cáo

Thảm họa cá chết ảnh hưởng trầm trọng đến ngành du lịch miền Trung

Các nhà hàng miền Trung vắng khách vì thảm họa Formosa

Quảng Cáo

QUẢNG BÌNH (CTM Media) – Từ khi thảm họa môi trường do Formosa gây ra từ giữa tháng Tư đến nay, không chỉ ngư dân là những người bị ảnh hưởng trực tiếp mà ngay cả giới du lịch cũng đứng trước nguy cơ trắng tay, nợ nần chồng chất.

Xin nhắc lại, trước khi xảy ra thảm họa cá chết, du lịch tỉnh Quảng Bình đón rất nhiều du khách. Tỉnh Quảng Bình được thiên nhiên ban tặng cho nhiều điều kiện thuận lợi như động Phong Nha, một di sản thiên nhiên đã được Unesco công nhân là di sản thế giới. Ngoài ra, tỉnh này còn phát hiện ra hang Sơn Đòong, được coi là hang động lớn nhất thế giới.

Theo thống kê của Hiệp hội Du lịch, có 286 khách sạn, nhà nghỉ với hơn 3 200 nhà hàng. Tổng mức đầu tư vào ngành du lịch là khoảng 16 ngàn tỷ đồng. Con số người làm việc tại các khách sạn, nhà hàng là trên 10 ngàn người. Số lượng người dân sống dựa vào du lịch là khoảng 36 ngàn người.

Nhưng khi thảm họa môi trường xảy ra ở 4 tỉnh miền Trung thì từ giữa tháng Tư giảm chỉ còn 50% lượng khách.

Mặc khác, không phải chỉ riêng tỉnh Quảng Bình, mà những tỉnh khác, như: Hà Tĩnh, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế cũng phải chịu cảnh tương tự. Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đang lâm vào cảnh khốn cùng vì không có du khách, nhưng vẫn phải trả lãi cho ngân hàng.

Quảng Cáo
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux