Vụ Yên Bái: Dư Luận không tin đó là sự thật

Paulus Lê Sơn - CTM Media

Họp ngày 18-8-2016 về vụ chi cục trưởng chi cục kiểm lâm rút súng bắn 2 lãnh đạo của tỉnh Yên Bái. Ảnh: news.zing.vn
- Quảng Cáo -

08h ngày 18/8/201, trước cuộc họp HĐND tỉnh Yên Bái, chi cục trưởng chi cục kiểm lâm đã bất ngờ rút súng bắn thẳng về phía 2 lãnh đạo của tỉnh Yên Bái. Vụ việc Chi cục trưởng Kiểm lâm Yên Bái Đỗ Cường Minh mang súng vào tận phòng bắn chết Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Duy Cường và Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Ngô Ngọc Tuấn làm dấy lên những luồng ý kiến khác nhau.

Đây là một vụ án làm rúng động cả hệ thống chính trị độc tài của cộng sản và cũng làm xôn xao dư luận trong và ngoài nước. Ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định: “Đây là mất mát to lớn và là sự cố có tính đặc biệt nghiêm trọng từ trước đến nay trên địa bàn Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung”.

Với người dân thì vụ án này được nhận định theo nhiều chiều hướng khác nhau như là “KHỦNG HOẢNG CHÍNH TRỊ” lớn nhất của ĐCS trong thời gian gần đây. Người hay quan tâm sẽ hiểu thâm cung bí sử muôn đời chúng vẫn luôn đấu đá sau bức màn đồng chí. Nay chuyển qua hình thái mới thôi!!!

Có người còn tin rằng “Hầu như ai cũng vui khi đám quan tham chết thảm, nhưng vui nhất có lẽ vẫn là các đồng chí phó tướng của họ. Khối đồng chí sẽ đc lên chức. Đúng là người tính không bằng trời tính, bất chiến tự nhiên thành”.

- Quảng Cáo -

Trước đó, Thượng tướng Tô Lâm nêu vấn đề này tại phiên thảo luận của UB Thường vụ Quốc hội về dự án Luật Cảnh vệ. Bà Tòng Thị Phóng, Phó chủ tịch Quốc Hội tâm tình về cảnh vệ thân tín của mình. Sau vụ Yên Bái thì người dân bây giờ mới hiểu tại sao QH bàn về việc tăng cường bảo vệ yếu nhân.

Họ là đồng chí, họ cùng lãnh đạo trong hệ thống chính trị do họ tạo ra để cai trị dân tộc Việt Nam nhưng họ có tin nhau, có đoàn kết, thống nhất với nhau hay không thì cái bức màn chính trị độc tài của họ dần đang hé lộ trong bối cảnh lợi ích phe nhóm đẩy lên đỉnh điểm.

Việc lợi ích đã vượt quá của tầm tay thì không còn tự nguyện, mà mọi sự phải công bằng. Ai cũng có thể và có cách tìm công bằng cho riêng mình, nếu cơ chế xã hội vẫn bảo thủ bầt công để cai trị.

Từ trái sang phải: Ông Đỗ Cường Minh, người xả súng vào hai lãnh đạo Yên Bái; Bí thư tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái Ngô Ngọc Tuấn. Ảnh Vũ Quang
Từ trái sang phải: Chi cục trưởng chi cục kiểm lâm Đỗ Cường Minh, người xả súng vào hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái; Bí thư tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái Ngô Ngọc Tuấn. Ảnh Vũ Quang

Trên mạng xã hội lại tràn ngập những lời bình luận tỏ ra vui sướng hả hê. Vậy vì sao đến nông nỗi như vậy? Tại sao người dân không thương tiếc, xót xa, có một nhành hoa mà tưởng niệm? Để trả lời cho tâm lý xã hội này thì chính người cộng sản hiểu rõ nhất.

Một ý kiến khác cho rằng “Chính người cộng sản tạo ra kẻ thù cho mình là nhân dân. Kẻ thù của họ là dân oan, đám dân đen không còn gì để mất. Cho nên lãnh đạo có mấy vị dám ra đường dám gặp gỡ dân đen đâu”.

Vậy nên giờ đây khi nghe tin các quan chức cao cấp chết, trên không gian mạng này, ngay cả tôi, cũng không một chút chạnh lòng từ tâm, dù biết chắc rằng gia đình của họ cũng đau buồn lắm”.

Sự sống của con người là quý giá, không tiền bạc hay địa vị nào có thể đáng để đánh đổi, hãy biết dừng lại đúng lúc, hãy trân trọng sự sống của bản thân và của người khác. Đừng bao giờ cho phép mình dồn ai vào đường cùng, cướp đoạt tài sản hay sức khỏe, tính mạng của người khác vì như thế chính bạn sẽ phải đối mặt với nguy hiểm.

Phản ứng của người dân thời điểm này nên diễn tả như thế nào đây? Nói đi thì cũng phải nói lại là vì sao con người trở nên vô cảm trước cái chết của lãnh đạo cộng sản. Có lẽ người dân ai cũng trả lời được căn nguyên vì sao như vậy? Họ đã hết khả năng chịu đựng rồi.

Vụ án này đem lại cho tôi một nỗi buồn khá lớn, buồn cho sinh mạng con người của mấy ông lãnh đạo tỉnh Yên Bái thì ít thôi nhưng nỗi buồn lớn hơn chính là sự gieo rắc cái ác, sự tàn nhẫn của cộng sản cho Việt Nam nay đã trở nên quá bi đát và chính người cộng sản đang từng bước phải gánh chịu. Buồn vì một xã hội không có pháp luật, một xã hội thiếu tính nhân văn.

Không giọt nước mắt nào cho kẻ đã chết là lãnh đạo cộng sản vì người dân cho rằng họ đã gây ra bao tội lỗi cho dân tộc này. Một dân tộc mà vui sướng với cái chết của lãnh đạo cộng sản thì không thể tin nổi được nhưng đó lại là sự thật?

18.8.2016
Paulus Lê Sơn

- Quảng Cáo -

118 CÁC GÓP Ý

    • xhcn . cscn là j khi mà chiêc nôi của cs là nga còn loại nó . và hệ thống xhcn còn 2-3 quốc gia , sao mấy ông lãnh đạo còn đeo bám , các đc của đảng cắn xé ngau cho đến chết , đây mới là khởi đầu , đúng là lũ chó hoang

    • xhcn . cscn là j khi mà chiêc nôi của cs là nga còn loại nó . và hệ thống xhcn còn 2-3 quốc gia , sao mấy ông lãnh đạo còn đeo bám , các đc của đảng cắn xé ngau cho đến chết , đây mới là khởi đầu , đúng là lũ chó hoang

  1. Tại sao lảnh đạo cao nhất tỉnh bị bắn chết mọi người dân cảm thấy đc an vui ? thì các lảnh đạo khác nên coi lại cách sống cách xử với dân mình lại nhé…vẫn còn kịp ko muộn màng…

  2. Dân sướng khi lãnh đạo bị bắn là vì một số lãnh đạo gây khó dễ vào hành su với dân không tốt.đấy là nguyên nhân.vì vậy phải thay đổi cách lam công khai minh bạch chấm dứt tham nhũng

  3. Nói chung là từ trước đến nay “đồng chí” Đỗ Cường Minh đã có quá trình “cống nạp”, “ăn chia” với hai “đồng chí” Phạm Duy Cường và Ngô Ngọc Tuấn, chức vụ càng lên cao thì năng lực “cống nạp”, “ăn chia” tỉ lệ thuận theo chức vụ và mức độ mất rừng. Nếu ko có những “đồng chí” như “đồng chí” Minh thì “đồng chí” Cường, “đồng chí” Tuấn làm gì có biệt thự to đùng, siêu xe sang trọng, siêu smartphone, con cái du học nước ngoài?

    Tuy nhiên, thời gian gần đây báo chí liên tục đưa tin rừng Yên Bái bị xâm phạm “tinh vi và nghiêm trọng” mà hai “đồng chí” Cường và Tuấn lại quăng cục lơ để cho “đồng chí” Minh ôm trọn gói trách nhiệm nặng nề. Vậy là “đồng chí” Minh bèn tự mình “giải quyết vấn đề” luôn với “khẩu phần” mỗi “đồng chí” 3 phát đạn vào đúng mục tiêu ngực, cổ, đầu một cách rất chuyên nghiệp, chính xác và quyết liệt đạt mục đích cuối cùng là 3 “đồng chí” có phúc cùng hưởng, có họa cùng chia. Tình “đồng chí” thiệt là đoàn kết và thắm thiết.

  4. BẮN còn dỡ!
    Gặp tui, tui cũng BẮN, cũng CHƠI liền!
    Nhưng phải bắn thằng HÈN HẠ NHẤT là thằng tổng BỒN LÚ hay thằng BẨN THỈU NHẤT thế giới TẬP CẬN BÌNH thì mới SƯỚNG …
    * Không BẮN những thằng nầy, thì ĐẤT NƯỚC không thể LỚN lên được!!!

  5. Cả làng Vũ Ðại nhao lên. Họ bàn tán rất nhiều về vụ án không ngờ ấy. Có nhiều kẻ mừng thầm, không thiếu kẻ mừng ra mặt! Có người nói xa xôi: “Trời có mắt đấy, anh em ạ!” Người khác thì nói toạc: “Thằng nào chứ hai thằng ấy chết thì không ai tiếc! Rõ thật bọn chúng nó giết nhau, nào có cần phải đến tay người khác đâu”. Mừng nhất là bọn kỳ hào ở trong làng. Họ tuôn đến để hỏi thăm, nhưng chính là để nhìn (…) Những người biết điều thì hay ngờ vực, họ chép miệng nói: “Tre già măng mọc, thằng ấy chết, còn thằng khác, chúng mình cũng chẳng lợi tí gì đâu…”
    (Chí Phèo – Nam Cao)

  6. Dân chỉ cần sống trong một môi trường : tự do và công bằng. Nhưng đây lại là 2 điều mà CS sợ nhất và muốn kìm hãm nó nhất. Xét cho tận cùng, muốn không còn cảnh này nữa thì hãy mau chóng vứt bỏ cái hệ tư tưởng CS này đi, nếu ko thì còn đổ máu nhiều

  7. DO NGOC

    Nhung ke tham lam vo do

    Cua cai vo so “chet Theo quy trinh”

    Do ngoc: chet bat thinh linh

    Gia tai cac nguoi se ve tay ai???.

    Dan-Tri.

  8. Nhà nước để tang hai nạn nhân theo nghi lễ cán bộ cao cấp. Còn ke gây ra cái chết cho hai cán bộ thì được dân đội mưa đến nhà hỏi thăm và chia buồn sâu săc. Tóm lại vầy: Nhà nước để tang nạn nhân còn Nhân dân để tang hung thủ.

  9. Hoan hô ! Cứ bắn giết lẫn nhau cho chết bớt đi cho dân chúng nhờ. Toàn bọn CS thối nát thôi. Tất cả mọi người đều bình luận giống nhau đấy thôi.

  10. Cứ để cộng sản tiêu diệt nhau như thế này thì dân mới có lợi thế về dân chủ… “Cứ bắn chỉ thiên mãi không ai bị gì nên các đông chí cứ nện trực tiếp là thành công” theo lời thủ tướng Nguyễn Xuân Fuck cộng sản Việt nam…

  11. Cứ để cộng sản tiêu diệt nhau như thế này thì dân mới có lợi thế về dân chủ… “Cứ bắn chỉ thiên mãi không ai bị gì nên các đông chí cứ nện trực tiếp là thành công” theo lời thủ tướng Nguyễn Xuân Fuck cộng sản Việt nam…

  12. NHAN SINH QUAN

    Nguoi dan Viet rat vui mung

    Quan tham CS dung-dung ban nhau

    Dang cong san dang CHUOT SAU

    Gio “G”at den ngan thu nguc tu.

    Dan-Tri.

  13. chuyện lạ ở VN, thấy cán bộ chết mừng hơn nhà mở hội,… quy quét nhau cho dân đen được nhờ, vơ vét của dân thì trời sẽ tru đất diệt, đời này ko trả thì đời sau sẽ trả

  14. Giot nuoc tran ly.
    Tuc nuoc vo bo.
    Dan chua kip ra tay.
    Can bo van co nguoi vi dan lam viec tot.
    Gio day dang de tang hai can bo tinh.
    Nhan dan de tang anh hung vi nuoc vi dan ra tay ko thuong tiec.
    Lich su cua dang se la ngai bi thu tinh uy va chu tich tinh uy.
    Con lich su cua nhan dan la ngai chi cuc truong kirm lam tinh yen bai vi dan ma lam viec tot.
    Nhan dan se mai khac ten bac minh.

  15. Ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định: “Đây là mất mát to lớn và là sự cố có tính đặc biệt nghiêm trọng từ trước đến nay trên địa bàn Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung”. Wow! Vậy còn biết bao nhiêu người dân bị chết vì tai nạn xe cộ, chết trên biển cả vì bị “tàu lạ” đâm chìm, chết trong tù vì bị hỏi cùng tra tấn, ối thôi chết nhiều lắm, chết còn nhiều hơn thời VN có chiến tranh nữa nhưng cũng là chuyện nhỏ thôi đối với 3 tên tham quan nầy.

  16. Tuc nuoc vo bo can.bo song dung theo guong ho chi minh can bo la phuc vu cho loi ich nhan dan thi ko den vay dau nhung can bo thoi bay gio muon lam bo cua dan tham o tham nhung du duong thi xe con nhieu vu nhu vay

  17. Trước đây 1 CSCĐ đấu 1 CSGT. vài năm sau. 1 CSGT suối tre bắn thằng sếp sé truôi cũng tiễn theo diện ông bà. Nay lại cục trưởng kiểm lâm bắn 2 lảnh đạo tỉnh cũng đưa về chầu diêm vương. Tiếp theo ai bắn ai đây. Chúng ta chờ xem ai đấu với ai nhé.

  18. Báo viết tào lao. Có phải ai cũng vui đâu! Em bực bỏ ra! Chiều qua theo lời mời của anh em YB lên nhậu. Đi 1 vòng TP không kiếm được chỗ nào nhậu đành về nhà 1 thằng ăn. Về nhà rồi mà kiếm mãi mới được 4 lon bia và 1lit rượu nấu. 15 thằng thì 4 lon bia + 1 lít rượu thì nhậu cái gì hả ad?

  19. Mới có 2 thằng lãnh đạo tỉnh bị bắn chết mà nhân dân Việt Nam đã phấn khởi vui mừng phong hung thủ là anh hùng. Lúc này Nguyễn Phú Trọng và Phúc hói bị bắn chết chắc 90 triệu dân Việt Nam sẽ lập đền thờ hung thủ

  20. Đây là lời cảnh báo cho quan chức THAM NHŨNG và ĐỘC TÀI
    Đã lâu rồi người dân chán quá, không biết tin ai, sở đến chỗ nào là có vấn đề tham những, tiêu cực. Do vậy cách tốt nhất của một số người là việc tao, tao làm miễn là làm điều tốt theo đạo Phật dạy, tuy nhiên nhiều khi QUan chức nó cũng gây khó.

  21. Nói gì thì nói chứ tôi thấy ba vị nầy sống ‘có trước có sau’ ghê đấy chứ. Ăn thì chia đủ, chết thì cũng chung nhau. ‘Tình đồng chí’ như vậy còn gì bằng nữa. Có ai được như họ. Lưu Bị, Trương Phi, Quan Vân Trường còn chưa được như vậy. Dẫu sao đi gặp Mác, Lê Nin, HCM cũng có bè có bạn. Gieo của nfo thì gặt của đó. Mấy tay lãnh đạo các nơi khác, qua vụ nầy, teo dái hết. Nhìn thấy anh kiểm lâm xin gặp là mặt cắt không còn giọt máu. Cuộc họp nào mà có kiểm lâm tham dự là các vị cáo bệnh liền. Thế mới thấy dân chúng ghét bọn cầm quyền đến cỡ nào.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here