Quan chức Bắc Triều Tiên đào tẩu sang Seoul

Đại sứ quán Bắc Triều Tiên tại Luân Đôn
- Quảng Cáo -

SEOUL, Nam Hàn (CTM Media) – Hôm 17 tháng Tám 2016, Bộ Thống Nhất của Hàn Quốc chính thức xác nhận vụ nhân vật số hai của sứ quán Bắc Triều Tiên tại Anh Quốc đã cùng gia đình đào tẩu sang tới Seoul.

Phát ngôn viên bộ Thống Nhất Jeong Joon-Hee thông báo : ông Thae Yong-Ho, một nhà ngoại giao kỳ cựu và là tham tán công sứ của cơ quan đại diện ngoại giao Bắc Triều Tiên cùng với vợ và con trai được sự bảo vệ của chính phủ Hàn Quốc. Quan chức Hàn Quốc từ chối cho biết hành trình đào thoát của ông Thae và gia đình, nhưng cho biết lý do đào thoát của quan chức ngoại giao của Bình Nhưỡng là vì chán ghét chế độ Kim Jong Un, vì ngưỡng mộ thể chế tự do, dân chủ của Hàn Quốc và vì tương lai của gia đình ông.

Cũng liên quan đến sự kiện người Bắc Triều Tiên đào thoát, hôm 16 tháng Tám chính phủ Hàn Quốc cho biết, sau khi điều tra, cơ quan tình báo của họ đã thả 13 người Bắc Triều Tiên, nhân viên một quán ăn tại Trung Quốc đã chạy trốn sang Hàn Quốc hồi tháng Tư vừa qua. Được biết, nhà cầm quyền Bình Nhưỡng đã vu cáo Seoul bắt cóc 13 người này, và đòi Seoul phải ngay lập tức trả họ về Bắc Triều Tiên.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here