Quốc Hội CSVN nâng cấp đội Cảnh Vệ được nổ súng và huy động tài sản

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trình bày dự thảo Luật Cảnh vệ
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) –  Sáng ngày 15 tháng Tám, Ủy ban Thường vụ Quốc hội CSVN đã họp phiên thứ 2 về Luật Cảnh vệ do Bộ trưởng Bộ Công an CSVN Tô Lâm trình bày.

Nội dung Luật Cảnh Vệ nhằm gia tăng đội cảnh vệ không những cho các Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, và Quốc hội mà còn nới rộng thêm cho Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Luật Cảnh vệ quy định việc đội cảnh vệ được sử dụng vũ khí, được quyền huy động người, trưng dụng tài sản, phương tiện của lực lượng vũ trang, cơ quan, tổ chức, cá nhân để thực hiện công tác cảnh vệ, và theo đó, đội cảnh vệ cần được hưởng phụ cấp, chế độ ưu đãi đặc biệt của nhà nước.

Ông Võ Trọng Việt, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng – An ninh Quốc hội, đại diện cơ quan thẩm tra dự án Luật Cảnh vệ cho biết: Nếu bổ sung các đối tượng được cảnh vệ là Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, thì một số chức danh Bộ trưởng khác như Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Công an cũng phải được bổ sung, như thế sẽ phải tăng biên chế, cơ cấu và tổ chức của lực lượng cảnh vệ, tạo dư luận quốc tế tiêu cực về tình hình an ninh, trật tự ở Việt Nam. Mặt khác cần nghiên cứu lại việc xử dụng vũ khí để tránh lạm dụng.

- Quảng Cáo -

Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cho rằng, luật nên ghi thêm một số trường hợp cảnh vệ được nổ súng khi bất khả kháng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên bố ban hành Luật Cảnh vệ và sự biệt đãi đội cảnh vệ là cần thiết.

Kết thúc buổi thảo luận, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ nhấn mạnh trên cơ sở các ý kiến thảo luận của các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các đại biểu đều đồng tình đưa Pháp lệnh Cảnh vệ lên thành Luật Cảnh vệ.

Cũng cần nhắc lại, năm 2005 Pháp lệnh Cảnh vệ được nhà nước ban hành nhằm bảo vệ bảo vệ lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

- Quảng Cáo -

10 CÁC GÓP Ý

  1. Thằng đéo nào lên chức cũng đều nghĩ đến chuyện cướp dực của dân là điều chủ yếu. Chứ có làm gì cho đật nước đâu. Đúng lả đi sản của HCM để lại.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here