Việt Nam: Không thể nào chấm dứt chuyện sử dụng xe công vào việc riêng trong giờ làm việc

Đoàn xe công đi ăn tiệc ở nhà tân Giám Đốc Sở LĐ&TB&XH ( Ảnh: Hải Hiếu, lấy từ Google )
Đoàn xe công đi ăn tiệc ở nhà tân Giám Đốc Sở LĐ-TB-XH Tp-HCM ( Ảnh: Hải Hiếu, lấy từ Google )
- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media)- Ngày 11 Tháng Tám, 2016, báo chí loan tin cho biết UBND Tp. HCM vừa gởi công văn đến Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành Phố để yêu cầu kiểm điểm, chỉ đạo rồi báo cáo lại về chuyện lãnh đạo, cán bộ, công chức sở sử dụng xe công vào việc riêng trong giờ làm việc.

Được biết vào khoảng 3 giờ chiều ngày hôm trước, lãnh đạo các phòng, ban và đơn vị Sở này đã được Sếp mới Lê Minh Tấn mời tới nhà trong giờ làm việc ăn tiệc để gọi là mừng việc thăng quan tiến chức của ông ta.

Công chức đi ăn tiệc trong giờ làm việc là đã vi phạm luật hành chánh, sử dụng xe công để đi là thêm một vi phạm khác. Thế nhưng chuyện này không phải chỉ có riêng Sở Lao động Thương binh và Xã hội Tp-HCM mà trước đó ở Hà Nội hay mới đây nhất là toàn thể cán bộ Xã Vĩnh Bình Nam )Kiêng Giang) ở nhà buổi chiều để ăn Tết Đoan Ngọ (Mùng 5 Tháng Năm Âm lịch).

Cho dù lúc nào cũng kiểm điểm, rút kinh nghiệm, nhưng những vi phạm này vẫn xảy ra thường xuyên nên vào ngày 31 Tháng Giêng, 2016, ông Nguyễn Tấn Dũng đã ban hành chỉ thị cấm cán bộ, công chức không sử dụng thời gian công sở vào việc riêng và phải đi làm đúng giờ. Không được phép chơi games trong giờ làm việc, không uống rượu bia trước và trong giờ làm, kể cả trong bữa ăn giữa hai ca và trong ngày trực…

- Quảng Cáo -

Về việc cấm sử dụng xe công vào việc riêng thì đã có Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg cũng do ông Nguyễn Tấn Dũng ký và ban hành vào ngày 04 Tháng Tám, 2015.

Đã có chỉ thị và quyết định cấm sử dụng xe công vào việc riêng trong giờ làm việc, nhưng có để mà có chứ vi phạm không hề giảm.

Vì bị tuyền thông rọi đèn vào chuyện này nên Tân Giám Đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội T.p H.C.M Lê Minh Tấn bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here