Những điều không thể hiểu nổi

Bùi Tín - VOA tieng Việt's website

Nữ Dân biểu Đài Loan Tô Trị Phân bị giữ hộ chiếu chiếu nhiều tiếng đồng hồ ở sân bay Nội Bài
Nữ Dân biểu Đài Loan Tô Trị Phân bị giữ hộ chiếu chiếu nhiều tiếng đồng hồ ở sân bay Nội Bài
- Quảng Cáo -

D ưới chế độ độc đảng toàn trị, người dân luôn sống trong trạng thái mờ mờ ảo ảo, không biết đâu là sự thật. Khi nói về chủ nghĩa xã hội, nguyên Bộ trưởng đầu tư Bùi Quang Vinh từng than thở: “Nó có tồn tại đâu mà mất công đi tìm?”. Làm sao có thể “mở rộng dân chủ” dưới chế độ cộng sản độc đảng trong cuộc sống vì cộng sản đối lập với dân chủ như nước với lửa. Chế độ toàn trị che giấu mọi thứ, không có gì là chân thực, công khai, minh bạch cả. Có những chủ trương, chính sách phi lý, không giống ai, trái luận lý, phản khoa học, ngược với lẽ phải mà vẫn cứ nói bừa, làm ẩu, bất chấp lý sự và tình cảm thông thường. Đã vậy lại hay hứa hẹn suông, nói một đằng làm một nẻo.

Nguyên Bộ Trưởng Bùi Quang Vinh của nhà nước CSVN
Nguyên Bộ Trưởng Bùi Quang Vinh của nhà nước CSVN

Xin kể vài ví dụ. Năm 2013, Bộ Chính trị cho biết sẽ ra tay chống tham nhũng, nêu ra 7 vụ án tham ô nổi cộm nhất và phân công 7 nhân vật đứng đầu các cơ quan phụ trách phá án. Đến nay 3 năm đã trôi qua mà vẫn chưa thấy 7 vụ án này đã được giải quyết đến đâu.

Xác định máy bay tuần thám của VN rơi ngoài khơi gần Hải Phòng

Gần đây, khi 2 máy bay bị rớt một cách bí hiểm, 9 sỹ quan không quân Việt Nam chết, chính phủ Hoa Kỳ tuyên bố sẵn sàng giúp tìm kiếm, nhưng phía Việt Nam không đáp ứng mà cũng không có một lời cám ơn. Thật kỳ lạ! Hoa Kỳ có lực lượng do thám vệ tinh, có máy bay và tàu cứu hộ hiện đại nhất trong vùng, nghĩa là có lực lượng tìm kiếm hữu hiệu nhất thì Việt Nam lại không nhờ. Hãng Airbus ở châu Âu có nhiều kinh nghiệm điều tra về các tai nạn máy bay lớn nhỏ, cũng tỏ ý sẵn sàng giúp Việt Nam phân tích các dữ kiện trong các hộp đen của các máy bay lâm nạn, cũng bị lờ luôn một cách khó hiểu.

máy bay tuần thám VN tan các ngoài khơi Hải Phòng
máy bay tuần thám VN tan các ngoài khơi Hải Phòng

Đã thế nhà cầm quyền Hà Nội lại đi nhờ Trung Quốc tìm kiếm giúp, trong khi trong nhân dân và quân đội có nghi vấn là có thể hai tai nạn máy bay này do chính ông láng giềng xấu tính gây ra bằng cách gây nhiễu điện tử, khi các lực lượng vũ trang của họ đang tập trận bắn đạn thật trong vùng. Tướng Nguyễn Chí Vịnh còn lên tiếng cám ơn các đồng chí Trung Quốc của ông ta về chuyện này. Thật chẳng ra làm sao cả!

- Quảng Cáo -

Dai

Gần đây khi xảy ra vụ Môi trường do công ty Formosa gây nên, chính quyền Đài Loan do đảng Dân chủ Tiến bộ lãnh đạo cử đoàn do bà dân biểu Tô Trị Phân cầm đầu tự nguyện sang Việt Nam điều tra tại chỗ vụ án này, lẽ ra Quốc hội và chính quyền Việt Nam phải vui vẻ hoan nghênh, đón tiếp, cộng tác và hướng dẫn đoàn, thì trái lại, họ chỉ thị cho ngành công an, hải quan gây sự, giữ hộ chiếu, giữ đoàn tại sân bay 9 giờ liền, tuyên bố chỉ cho đoàn đến Hà Nội và Hạ Long, rồi gây trắc trở cho đoàn khi vào Hà Tĩnh, cản trở việc đoàn gặp các nhân chứng. Một thái độ cực kỳ khó hiểu, không thể giải thích nổi với nhân dân và quân đội.

Nữ dân biểu Đài Loan nhập cảnh Việt Nam ‘sai mục đích’?

Điều đáng mừng là chính các công dân Hà Tĩnh và anh chị em dấn thân cho dân chủ đã tự mình thay mặt nhân dân ta đón tiếp và tận lực giúp cho đoàn bạn làm tốt nhiệm vụ tuy bị rất hạn chế và quấy nhiễu một cách trơ trẽn của chính quyền cộng sản. Lần này họ lại lộ mặt hèn với giặc, ác với dân và vô lễ với bạn tốt của dân ta.

Lại một chuyện khó hiểu là ông Võ Kim Cự nguyên Bí thư tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch Hà Tĩnh, người mặn mà nhanh nhẩu tiếp tay để cho công ty Formosa hoành hành như ông chủ một vùng 3.000 hecta, gây nên thảm họa chưa từng có, lẽ ra phải bị xem xét tư cách đại biểu quốc hội, còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự do hậu quả nặng nề của sai lầm, vậy mà vẫn được công nhận là đại biểu quốc hội khóa XIV, lại còn được cử vào Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, lại là một sự thách thức của đảng cộng sản đối với toàn dân nói chung, một sự xúc phạm nghiêm trọng riêng đối với nhân dân Hà Tĩnh và ngư dân ven biển miền Trung.

Trên đây là những vấn đề khó ai hiểu nổi được các cử tri khắp nơi chất vấn đảng và chính quyền, chưa hề được trả lời tại phiên họp quốc hội đang diễn ra. Các đại biểu quốc hội hãy yêu cầu nhà nước giải thích cho rõ ràng theo đúng phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, lòng đảng thuận theo ý dân của chế độ luôn khoe khoang “do dân, bởi dân và vì dân”.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Thế nào là bình yên? Bình yên là ko có chiến trang như thời chiến mà là chiến tranh thời bình? Chưa ở đâu mà tỉ lệ bị ung thư lại cao ngất ngưởng như vn ? Cũng chưa nước nào thấy ra đường là tai nạn giao Thoòng bét tè nhe như Việt Nam! ? Biển thì chết? Dân quyền dân chủ ko có? Cũng chả ở đâu mà con vua lại đc làm vua con sãi ở chùa hoài quét lá đa như Việt Nam! ? Nhân tài mà ko có tiền ko có qhe thì cũng bị vùi dập tới chết? … Mẹ chưa thấy ở đâu mà làm quan vơ vét như thời phong kiến như vn? …. Nhiều lắm ko kể hết? Vậy mà vẫn nói bình yên chắc bạn này chưa từng rời đất nước để có cơ hội nhìn lại nước mình nó nát ntn?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here