Quảng Cáo

Dư luận ở Hoa lục sau vụ tàu cá Trung Quốc bị chìm ở Biển Hoa Đông được Nhật cứu

Nhật ra sức cứu hộ 6 ngư dân Trung Quốc (11/08/2016)

Quảng Cáo

BẮC KINH (CTM Media)- Sau khi Tokyo thông báo cho Bắc Kinh biết đã cứu sống được 6 ngư dân Trung Quốc và đang tìm kiếm thêm 8 người khác bị mất tích trong vụ chìm tàu ở Biển Hoa Đông vào rạng sáng ngày 11 Tháng Tám, 2016, phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Trung Quốc Hoa Xuân Ánh đã họp báo lên tiếng cám ơn.

Cùng ngày, báo đài ở Hoa lục cũng loan tải tin này, nhưng không cho biết 6 ngư dân Trung Quốc đó được tàu nước nào cứu. Về 8 người bị mất tích thì viết rằng lực lượng Hải cảnh Trung Quốc đang ra sức tìm kiếm.

Người dân Hoa lục vào mạng Internet tìm hiểu vấn đế biết được tàu tuần duyên Nhật đã cứu sống nên nhiều người lên tiếng như sau: ‘’Lực lượng hải cảnh của Trung Quốc đâu mà để cho Nhật Bản làm chuyện đó, hóa ra vùng biển ở quần đảo Điếu Ngư / Senkaku nói là của Trung Quốc lại đặt dưới sự kiểm soát của Nhật Bản’’.

Được biết vào 5 giờ sáng ngày 11 Tháng  Tám, 2016, lực lượng tuần duyên Nhật nhận được tín hiệu từ thương thuyền Hy Lạp báo cho biết một tàu cá Trung Quốc đã bị chìm khi húc vào thương thuyền của chúng tôi ở vị trí cách đảo Uotsuri trong quần đảo Senkaku khoảng 65 km.

Nhật đã tức tốc điều tàu và máy bay đến hiện trường để ra sức cứu hộ. Bộ Ngoại Giao Nhật đã thông báo ngay cho Trung Quốc biết và nói sẽ trao các ngư phủ này sau khi đem họ vào đất liền.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux