Người dân xã Tịnh An tố cáo quan chức cấp phép bán cát ảnh hương môi trường, đe dọa đời sống

- Quảng Cáo -

QUẢNG NGÃI (CTM Mdia) – Tin từ báo Tuổi Trẻ thì vào ngày 7 tháng Tám hàng chục gia đình ở thôn An Phú và thôn Ngọc Thạch, xã Tịnh An, thành phố Quảng Ngãi, đã kéo lên khu vực bãi cát cách chân cầu Trà Khúc 2 để ngăn chặn xe ngăn không cho xúc cát vốn được nhà cầm quyền tỉnh này cấp phép.

Được biết, mỗi ngày, hàng trăm lượt xe tải về chở cát. Chỉ từ đầu tháng Năm 2016 đến nay, đơn vị khai thác cát đã tập hợp nhiều xe đào, xe tải ồ ạt khai thác cát tạo thành những “cái ao” lớn giữa lòng sông mà trước đó là một bãi bồi rộng lớn.

Có nhiều vị trí bị đào lấy cát tạo thành những hố sâu rộng hàng chục mét vuông. Theo người dân, trước đây vị trí này là bãi cát trắng được trồng cỏ để chắn nước vào mùa lũ. Nhờ đó mà bùn đất bồi lấp tạo thành bãi bồi và ngăn lũ cho hai thôn An Phú và một phần thôn Ngọc Thạch.

Ông Lý Hồng Sơn, chủ tịch xã Tịnh An, xác nhận, vị trí bãi cát trên nằm giáp ranh giữa phường Trương Quang Trọng và xã Tịnh An do tỉnh Quảng Ngãi cấp phép cho công ty xây lắp Minh Thành khai thác trong 3 năm, với trữ lượng khai thác 81 000 khối, diện tích trên 6 héc ta khai thác.

- Quảng Cáo -

Cần nói thêm, sở dĩ người dân có phản ứng mạnh, vì việc khai thác cát dưới sông Trà Khúc ảnh hưởng đến dòng chảy, gây nguy hiểm cho làng mạc vào mùa mưa lũ. Trong một đất nước mà một “nhà nước do dân, của dân và vì dân” chỉ là khẩu hiệu thì đã đến lúc người dân phải tự quyết.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here