Quảng Cáo

Formosa được miển và hoàn thuế hơn 10.450 tỷ đồng

Formosa. Ảnh: Dân Trí

Quảng Cáo

HÀ NỘI (CTM Media) – Theo tin Báo Dân Trí, Tổng Cục Thuế VN có dự kiến một số biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) bị thiệt hại do sự kiện ngày 13 Tháng Năm 2014 gửi Bộ Tài Chính, trong đó đáng chú ý, Formosa là DN dự kiến được miễn thuế và không truy thu thuế số tiền hơn 10.450 tỷ đồng. Số tiền này tương đương gần 500 triệu USD.

Báo cáo của Tổng Cục Thuế VN cho biết, sau sự việc Trung cộng đem hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 tại vùng biển và thềm lục địa của Việt Nam vào Tháng Năm 2014, khiến nổ ra các cuộc biểu tình ở Sài Gòn, Đồng Nai, Bình Dương và Hà Tỉnh, cả nước có 778 DN được đánh giá bị ảnh hưởng, trong đó Bình Dương thiệt hại nặng nhất với 537 DN, Đồng Nai có 171 DN, Sài Gòn có 33 DN và Hà Tĩnh có 1 DN đó là Formosa.

Theo Tổng Cục Thuế, để hỗ trợ các DN bị ảnh hưởng nói trên, cơ quan thuế đã thực hiện gia hạn hồ sơ khai thuế và gia hạn nộp thuế cho nhiều DN. Ngoài ra, còn thực hiện hoàn trước kiểm sau cho 408 hồ sơ đề nghị, với tổng số tiền hơn 15.200 tỷ đồng.

Tổng Cục Thuế VN còn cho biết: Đối với dự án Formosa, ngoài nhà máy của Formosa chịu ảnh hưởng trực tiếp trong và 16 nhà thầu chính đang thi công các hạng mục cho dự án Formosa cũng bị ảnh hưởng, trong số các nhà thầu này đều là DN đến từ Trung Quốc.

Số tiền 10.450 tỷ đồng tương đương gần 500 triệu USD làm dư luận thắc mắc phải chăng cái gọi là 500 triệu USD tiền bồi thường của Formosa vừa rồi chẳng qua là nhà cầm quyền CSVN đang dùng tiền thuế để nuôi Formosa hoặc Formosa và CSVN đang chơi trò „đưa tiền cửa trước, lấy lại cửa sau“ hay „lấy mỡ nó rán nó“?

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux