Đài TV Úc kênh số 7 bị truyền thông Trung Quốc chỉ trích nặng

Đài truyền hình Úc kênh số 7
Đài truyền hình Úc kênh số 7
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media)- Ngày 08 Tháng Tám, 2016, Tân Hoa Xã khươi chuyện để chỉ trích đài TV Úc kênh số 7. Theo bản tin Tân Hoa Xã viết thì trong lễ khai mạc Rio Olympic 2016 lúc đoàn lực sĩ Trung Quốc diễn hành thì đài TV này chỉ chiếu chừng 2 giây rồi cắt ngang để chạy quảng cáo.

Chưa hết, trong bảng dự đoán số huy chương của các quốc gia sẽ đoạt tại Rio Olympic 2016, phần của Trung Quốc thì gắn cờ nước Chí Lợi (ở bên Nam Mỹ) vào.

Bản tin này của Tân Hoa xã đã và đang được hệ thống báo đài ở Hoa lục đăng lại kèm theo những lời chỉ trích thậm tệ.

Đài TV Úc kênh số 7 đã lên tiếng xin lỗi về sự sai sót do lỗi kỹ thuật nên đã gắn lộn cờ nước Chí Lợi vào  chứ không bao giờ cố ý.

- Quảng Cáo -

Ở trong nghề, mọi người đều biết khi trực tiếp truyền hình thì việc xen quảng cáo vào rất khó, mà quảng cáo là rất quan trọng đối với các đài,  không quảng cáo là không được. Nhưng cho dù với lý do gì đi nữa thì cũng xin lỗi.

Mặc dù đài TV Úc đã xin lỗi nhưng truyền thông Trung Quốc làm ngơ, tiếp tục lên tiếng chỉ trích nên đã tạo một làn sóng phẩn uất ở Hoa lục cũng như Hoa kiều tại Úc đối với kênh truyền hình số 7.

Theo các bình luận gia thì Úc luôn lên tiếng chỉ trích chính sách bành trướng của Trung Quốc ở Biển Đông, Úc ủng hộ phán quyết của Tòa Án Trọng Tài Thường Trực (PCA) nên Bắc Kinh nhân cơ hội này để chỉ trích hết lời và có thể tạo phong trào bài Úc.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. noi’ chuyen. voi’ cai’ bon. vua- an cuop’ vua- la lang- TAU- CONG. ? !
    – viec. deo’ gi- phai? xin loi? QUA^N CUOP’ BIEN? TAU- CONG. ??
    …kho^? mot. noi? ..day lai. la- dai- tv ..” ha’ mieng. mac’ quai !
    [giong. dieu. gai’ diem’ gia- mom-cua? DAN TAU-CONG. lai. cang- khong chap’ nhan. duoc.]

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here