Âm mưu gì đằng sau bài viết công kích Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp?

Paulus Lê Sơn

- Quảng Cáo -

Mấy ngày nay trên một số Blog và Facebook loan truyền những bài viết sặc mùi hoảng sợ, ngu xuẩn, bịa đặt và vu khống của các tác giả lấy tên khác nhau nhằm xuyên tạc ý nghĩa thông báo về ngày môi trường của Ban Công Lý và Hòa Bình thuộc Giáo phận Vinh và gây chia rẽ trong Giáo Hội Công Giáo.

Trước hết các tác giả bài viết tỏ ra như một đứa trẻ lên ba khi cha mẹ chưa kịp dạy cho nó biết về danh xưng đối với ông bà, bố mẹ, và xã hội. Một kẻ vô đạo mà dám tự nhận “chúng ta” cùng với Giáo dân để chia rẽ Giáo dân với chủ chiên, để lên lớp dạy đời Giáo dân phải sống theo đường lối nhất quán của cộng sản.

Trong văn hóa Việt Nam không dạy con người bất xứng danh xưng với các bậc tu trì của các tôn giáo, bất xứng danh xưng với mọi người trong nhân sinh quan đời sống xã hội, và đương nhiên bố mẹ ông bà các tác giả này không dạy con chửi vào chính mặt mình. Thế nhưng họ lại gọi các Giám mục, Linh mục tu sĩ bằng những ngôn từ xấc xược, vô học.

Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp.
Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp.

Đã xác định viết về tôn giáo nào thì phải hiểu về tôn giáo đó, ở đây, các tác giả tự tỏ mình ra là một kẻ ngu xuẩn, đần độn và vô trí khi đưa ra những lập luận mà chẳng hiểu gì về đạo Công Giáo.

- Quảng Cáo -

Cái tư duy của kẻ ăn xin, cướp bóc và lừa lọc bám rễ sâu vào não trạng của cộng sản từ khởi thủy đến tận ngày hôm nay. Trong tác phẩm Giông Tố của Vũ Trọng Phụng mô tả chi tiết về một tên giả danh thầy phong thủy để lừa Nghị Hách lấy mấy nghìn đồng làm lợi cho tổ chức cộng sản. Rồi ăn cháo đá bát người đã bảo bọc, hỗ trợ mình để ăn cướp tài sản của bà Nguyễn Thị Năm bằng màn đấu tố man rợ.

Thời chiến đi ăn xin viện trợ của Xô Viết, Trung Cộng, đến thời bình thì nhận viện trợ ODA không hoàn lại của các Quốc gia tư bản.

Thể tất sự cuộc như vậy nên các tác giả lấy bụng ta suy bụng người bịa đặt vu khống hoạt động vì môi trường của Giáo phận Vinh là để “thu hút được những nguồn tài trợ từ các tổ chức, cá nhân nước ngoài”.

Giáo phận Vinh luôn có truyền thống chống lại bất công mà các thể chế cầm quyền gây ra cho nhân dân từ xưa đến nay. Người dân xứ này cũng luôn mạnh mẽ chống lại các chế độ đánh phá, ngăn cản quyền tự do tôn giáo của người dân.

Cần nên nhắc lại trong lịch sử thời Văn Thân vì những dị biệt rất lớn và những sắc chỉ cấm đạo của Vua chúa thời xưa nên việc sát đạo cũng trở nên khốc liệt tại Nghệ Tĩnh. Nhưng chính lúc bị truy đuổi, hành hạ và thảm sát của Văn Thân đối với đạo Công Giáo thì tinh thần Giáo dân càng đoàn kết và hiệp nhất để chống lại và giữ vững Đức Tin.

Các viết bài của cộng sản nhục mạ, vu khống các chức sắc tôn giáo và có ý đồ chia rẽ các thành phần trong Giáo phận Vinh, nhưng đó là một cái tư duy ngu muội và thiển cận của kẻ vô tri về Công Giáo. Chính lúc khó khăn, đau khổ, bắt bớ và phải hi sinh thì là lúc sức mạnh của người Công Giáo được đúc rút lại một cách chặt chẽ nhất.

Giáo hội Công Giáo là một Giáo Hội hiệp nhất, thánh thiện, cổ kim đông tây đã có biết bao cuộc bách hại đạo vậy mà Giáo hội Công Giáo vẫn đứng vững và càng phát triển lan truyền mạnh mẽ hơn khắp bờ cõi địa cầu.

Những cái đầu bại não và tâm đen tối cố tình bẻ cong ngòi bút hòng chia rẽ Đức Giám mục Nguyễn Thái Hợp và các Linh mục tu sĩ với Giáo dân Giáo phận Vinh và với Hội Đồng Giám Mục Việt Nam thì điều đó đã hoàn toàn thất bại.

Chúng quên rằng, Đức Giám mục Giáo phận Vinh là chủ tịch Ủy ban Công Lý và Hòa Bình của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Giáo dân và nhân dân các tỉnh Nghệ Tĩnh Bình là những nơi chịu thiệt hại hậu quả nặng nề nhất của thảm họa môi trường mà công ty Formosa gây ra.

Vậy Đức Giám mục Nguyễn Thái Hợp không lên tiếng vì công lý vì sự thật và bảo vệ Giáo dân và người dân thì để cho cộng sản cứ im thin thít như thịt nấu đông sao, cứ để cho dân tộc Việt Nam, đời con đời cháu gánh chịu hậu quả do Formosa và bè lũ bao che gây ra sao?

Chúng quên rằng, sự lên tiếng của Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp là tiếng nói đồng nhất của HĐGM Việt Nam sao? Chúng quên rằng, sự lên tiếng đó là tiếng nói của nhân dân Việt Nam đang ra tay cứu vớt dân tộc Việt Nam khỏi thảm họa diệt chủng của Formosa và bè lũ bao che cho nó đang rắp tâm làm hại dân tộc mình sao?

Paulus Lê Sơn

 

 

 

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here