Nghệ An: Công an gia tăng sách nhiễu Linh Mục và các nhà hoạt động

Dân Phú Yên kéo nhau ra bảo vệ linh mục bị công an câu lưu sách nhiễu, 5/8/2016
- Quảng Cáo -

NGHỆ AN ( CTM Media) – Chiều nay, 5 Tháng Tám, 2016, hơn 500 giáo dân Phú Yên đã kéo ra đường để đón Linh mục Ant Đặng Hữu Nam trở về sau khi bị Bộ Công An bắt đi làm việc trong lúc đi chữa bệnh ở Hà Nội hôm qua 4/8/2016.

Theo tin TNCG, người dân đủ mọi tầng lớp già trẻ kéo nhau hơn 7km để chào đón và bảo vệ cha quản xứ của mình trở về sau khi bị công an sách nhiễu. Bà con các giáo xứ lân cận cũng kéo ra đường để hòa cùng giáo dân Phú Yên chào đón cha Nam.

Tưởng cũng nên biết, Linh mục Ant Đặng Hữu Nam là một trong những vị lãnh đạo tinh thần tôn giáo lên tiếng mạnh mẽ nhất trước các vấn đề lớn của đất nước. Ngài thường tổ chức lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình, cùng những cuộc biểu tình lớn trước thảm họa môi trường của đất nước.

Khi về tới giáo xứ Phú Yên, Lm. Đặng Hữu Nam đã kể lại nội dung những cuộc trao đổi trong đồn công an và những phương cách hạ đẳng của Bộ Công An áp dụng khi vu khống và câu lưu ngài trái pháp luật. Linh mục Đặng Hữu Nam đã tuyên bố trước hàng trăm giáo dân là sẽ khởi kiện Bộ Công An vì hành vi giữ người trái pháp luật này.

- Quảng Cáo -

Cùng lúc, tin từ Nghệ An hôm nay cũng cho biết tình hình tại Nghệ An những ngày gần cuối tuần rất căng thẳng, an ninh công an của Bộ và của tỉnh này tràn ngập khắp nơi, gia tăng sách nhiễu các nhà hoạt động. Trong cùng ngày hôm nay, 5/8, ông Hoàng Bình đã bị công an vô cớ mời lên xã làm việc một cách trái pháp luật, không có lý do, không giấy mời, không có lệnh theo quy định. Được biết, ông Hoàng Bình là một nhà hoạt động năng nổ cho quyền lợi công nhân và cổ võ cho nền dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam.

Một toán người mặc sắc phục công an cũng đã xâm nhập vào gia cư của cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Oai một cách trái pháp luật. Ông Nguyễn Văn Oai từng bị án 04 năm tù vì đấu tranh cho dân chủ và quyền con người tại Việt Nam. Khi ra tù ông vẫn tiếp tục đấu tranh và lên tiếng trước mọi bất công của xã hội.

Những diễn biến này xảy ra trùng với thời điểm Đức Cha Phao Lô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Giáo phận Vinh hồi cuối tuần qua ra thông báo kêu mời Giáo phận Vinh tiến hành “một ngày hành động vì môi trường”, sẽ được diễn ra vào ngày Chúa Nhật, 07/08/2016 tới đây. Để chuẩn bị đối phó, vào sáng hôm qua, 4/8, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám Đốc Công An tỉnh Nghệ An đã lại lên tiếng vu cáo cho rằng “đảng Việt Tân đã lợi dụng vụ Formosa để kích động, lôi kéo nhân dân.”

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Ngày tàn của chế độ CS đã bắt đầu. Toàn Dân nghe chăng Sơn Hà nguy biến .
    Lời nói của các vi anh hùng dân tộc VN giờ lại vang lên để cứu nước.Hãy cùng nhau đạp đổ một chủ nghĩa ngoại lai để cứu dân tộc.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here