Lũ lớn ở Lào Cai hơn 10 người chết và mất tích

- Quảng Cáo -

LÀO CAI (CTM Media) – Vào tối ngày 4 Tháng Tám, tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã có trận mưa lớn tập trung vào 4 xã: Phìn Ngan, Cốc San, Tòng Sành và Quang Kim.

Đến sáng ngày 5 Tháng Tám, thì xuất hiện lũ ở các suối thuộc xã Phìn Ngan và đạt đỉnh vào lúc 3-4 giờ sáng. Lũ xuất hiện đã cuốn trôi, làm sập nhiều nhà cửa, trong đó có một ngôi nhà ở xã Phìn Ngan, khiến 3 trẻ em trong gia đình này chết. Ngoài ra xã Tòng Sành có 3 người và xã Cốc San có 3 người bị chết hay mất tích do lũ, chưa kể nhiều người bị thương, nhiều nhà sập đổ hoàn toàn.

Ngoài ra, do mưa lớn, nên tuyến đường 4D nối thành phố Lào Cai đi Sa Pa đã bị chia cắt, nhiều đoạn bị nước ngập, hay sạt lở, khiến hàng trăm du khách lên Sapa không thể tiếp tục hành trình.

Riêng tại thành phố Lào Cai, có hơn 50 nhà dân ở phường Kim Tân, phường Nam Cường bị ngập sâu. Các tuyến đường đi các huyện Sa Pa, Bát Xát, Văn Bàn hoàn toàn bị cô lập cắt đứt bởi lũ lớn và sạt lở đất. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 200 tỷ đồng.

- Quảng Cáo -

Theo ông Lưu Minh Hải, giám đốc Đài Khí Tượng Thủy Văn tỉnh Lào Cai, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2, tỉnh Lào Cai liên tục mưa lớn. Nước sông suối đang dâng cao, cộng với lũ từ phía Trung Quốc đổ về làm cho dòng sông Hồng, sông Chảy và các sông suối nhỏ khác ở địa phương xuất hiện lũ lớn nhất tính từ đầu mùa mưa năm 2016 tới nay.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here