Trung Quốc trả thù việc Hàn Quốc trang bị hỏa tiễn chống tên lửa

Hệ thống hỏa tiển THAAD chống tên lửa
Hệ thống hỏa tiển THAAD chống tên lửa
- Quảng Cáo -

SEOUL, Hàn Quốc (CTM Media)- Ngày hôm qua, 04 Tháng Tám, 2016, truyền thông Hàn Quốc loan tin cho hay ngay sau khi chính quyền nữ Tổng Thống Phát Vận Huệ quyết định trang bị hệ thống hỏa tiễn THAAD để chống tên lửa của Bắc Triều Tiên thì Bắc Kinh ra lịnh cho sứ quán của họ tại Seoul không cấp chiếu khán (visa) nhập cảnh một cách dễ dàng như trước đây nữa đối với người Hàn Quốc muốn vào Hoa lục làm ăn. Quy chế hoạt động biểu diễn của các nghệ sĩ Hàn Quốc ở Hoa lục cũng sẽ khó khăn hơn trước.

Ngoài ra Bắc Kinh còn thông báo cho biết từ đây số người Trung Quốc sang Hàn Quốc du lịch chắc chắn sẽ giảm mạnh, cụ thể là vào đầu Tháng Chín tới đây khoảng 3 ngàn người Trung Quốc đã huỷ bỏ chuyến sang Hàn quốc xem các trận bóng đá vòng chung kết khu vực Á châu của giải World Cup 2018.

Phát ngôn viên Hàn Quốc họp báo cho biết, đúng là Trung Quốc đã khó khăn hơn trước trong việc cấp visa cho thương nhân Hàn Quốc vào Hoa lục làm ăn. Hàn Quốc đang tìm hiểu xem nếu chính sách này chỉ áp dụng riêng đối với thương nhân Hàn Quốc thì chắc chắn phải lên tiếng kháng nghị. Nếu Trung Quốc bỏ ngoài tai thì Hàn Quốc sẽ có đối sách thích ứng.

Theo các bình luận gia Hàn Quốc thì nữ Tổng Thống Phát Cận Huệ đã quá tin tưởng vào Trung Quốc khi yêu cầu Bắc Kinh áp lực mạnh đối với Bình Nhưỡng trong việc ngưng chế tạo vũ khí hạch nhân và tên lửa, nhưng kết quả không được gì nên bây giờ phải cho trang bị hệ thống THAAD để phòng vệ. Chính sách thân thiện giữa hai nước Hàn-Trung bắt đầu rạn nứt từ đây.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Lộ nguyên hình thằng ăn cướp nó tiếp tay cho thằng vạ bắc hàn chưa, ko vậy sao bắc hàn nó sống và chế tạo dược hạt nhân cơ chứ, nếu ko có nguồn lực của tq, hãy cảnh giác, bọn chúng là một dó, kể cả VN ( lãnh dạo va….)

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here