Phán Quyết Tòa PCA: Tái xác định chủ quyền các quốc gia ven Biển Đông – Dân tộc VN cần phải làm gì?

Nguyễn Ngọc Bảo - Web Việt Tân

- Quảng Cáo -
IV- Khai dụng Phán Quyết thuận lợi của Tòa PCA

Phán Quyết 12 tháng 7, 2016 của Tòa PCA mở ra một giai đoạn thuận lợi cho các dân tộc ven biển Đông, trong đó có dân tộc Việt Nam để từng bước lấy lại thế chủ động nhằm bảo vệ chủ quyền trên Biển Đông.

Phán Quyết về Luận Cứ 1 và 2 giúp cho dân tộc Việt Nam một nền tảng pháp lý vững chắc để trước hết, chặn đứng âm mưu xâm chiếm dần Biển Đông của TC, giữ vững phòng tuyến, trong lúc chờ đợi để thu hồi lại các đảo thuộc chủ quyền tại Hoàng Sa, Trường Sa, bị TC xâm chiếm từ năm 1974, 1988.

Quần đảo Hoàng Sa. Ảnh: Internet
Quần đảo Hoàng Sa. Ảnh: Internet

Phán Quyết về Luận Cứ 2 bẻ gãy vòng kim cô thứ nhất Đường Lưỡi Bò 9 Đoạn có mục tiêu khống chế toàn bộ Biển Đông và giúp cho Trung Cộng lý cớ để chèn ép các quốc gia khác: đưa giàn khoan, tầu chiến, tầu đánh cá vào ngay trong vùng EEZ, rượt đuổi, đâm chìm tầu đánh cá Việt Nam, tiến chiếm các đảo còn lại tại Trường Sa thuộc chủ quyền VN, Phi Luật Tân vân, vân…

Phán Quyết về Luận Cứ 3 đến 7 bẻ gãy vòng kim cô thứ hai, gồm các Vùng EEZ chung quanh các đảo nhân tạo do TC xây dựng lên, để tự tuyên bố là đảo và chiếm lĩnh phần lớn Biển Đông, qua các vùng EEZ chung quanh các đảo họ chiếm được tại Hoàng Sa, Trường Sa, bãi Hoàng Nham.

- Quảng Cáo -

Dân tộc Việt Nam cần chủ động tiến hành một số hành động ngay trong hoàn cảnh hiện tại, nhằm giành lại thế chủ động trên Biển Đông, trên mặt trận thông tin và tâm lý.

Gia tăng số lượng các bài khảo cứu có giá trị về chủ quyền của Việt Nam tại Hoàng sa, Trường Sa.

Hiện nay, Trung Cộng đang tiến hành song song 3 hình thức chiến tranh không võ trang trong âm mưu xâm chiếm Biển Đông một cách êm thắm, không tiếng nổ: thứ nhất chiến tranh về mặt tâm lý, thứ hai chiến tranh về thông tin, thứ ba chiến tranh về mặt pháp lý. TC quan niệm chiến tranh võ trang với lực lượng quân sự chỉ để hù dọa, gây áp lực, và là phương tiện sau cùng nếu 3 hình thức chiến tranh trên thất bại.

Chiến tranh về mặt pháp lý đã hoàn toàn thất bại với Phán Quyết của Tòa PCA, dù TC đã bỏ tiền ra rất nhiều, và dùng áp lực quân sự, kinh tế để hù dọa. Hiện nay, TC còn xử dụng chiến tranh về mặt tâm lý (nhằm khích động, động viên lòng yêu nước của người dân TQ), chiến tranh về mặt thông tin (nhằm mua chuộc học giả, sử gia, luật gia lên tiếng, viết bài khảo cứu bênh vực cho luận cứ của TC về Biển Đông).

Muốn giành lại thế chủ động về mặt trận thông tin, chúng ta cần nhiều bài khảo cứu bằng tiếng ngoại quốc, có trích dẫn nguồn gốc, chứng liệu từ lịch sử rõ ràng, nhằm chứng minh chủ quyền của dân tộc Việt Nam trên Hoàng sa và trên các đảo Trường Sa.

Nhằm đối đầu hiệu quả với hệ thống biên tập viên hùng hậu được TC thuê mướn để viết thuận lợi cho họ về Biển Đông. Cũng như mở ra hay tham gia vào các diễn đàn quốc tế nhằm đối chất với đại diện TC về Biển Đông, dựa vào Phán Quyết Tòa PCA.

Đương nhiên những hồ sơ chứng liệu trên đây sẽ được xử dụng vào Hồ Sơ Kiện TC về chủ quyền Việt Nam tại Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như được phổ biến rộng rãi trong nước, nhất là trong giới sinh viên, thanh niên.

Chuẩn bị Hồ Sơ kiện TC về chủ quyền Việt Nam tại Hoàng Sa, Trường Sa

Dựa trên nội dung Hồ Sơ Kiện của Phi đã được một kết quả tốt đẹp vượt qua mức dự trù, và tạo điều kiện rất thuận lợi cho các dân tộc ven Biển Đông, các thành phần dân tộc dân chủ trong và ngoài nước cần cùng nhau nỗ lực tiến hành một hồ sơ kiện TC. Hồ sơ này cần khai dụng Phán Quyết Tòa PCA về Luận Cứ 1 và 2, để vạch trần âm mưu đánh chiếm Hoàng Sa vào năm 1974, và sự thôn tính quần đảo này sau đó với sự đồng lõa của tay sai lãnh đạo đảng CSVN từ Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng.

Hồ sơ này sẽ gồm phần một Chứng Minh Chủ Quyền Việt Nam trên Quần Đảo Hoàng Sa, và trên các đảo tại Trường Sa do TC chiếm, với hỗ trợ của tay sai lãnh đạo CSVN; phần hai Tố Cáo sự xâm chiếm của TC bằng võ lực tại Hoàng Sa; phần ba Tố Cáo TC thường xuyên vi phạm chủ quyền Việt Nam, hủy hoại môi trường, săn đuổi, đâm chìm tầu, bắn chết ngư dân Việt Nam.

Cần kêu gọi các luật sư, luật gia, học giả, sử gia có tên tuổi đứng chung trong một tổ hợp chuyên về công pháp quốc tế nhằm giúp ý kiến về nội dung, hỗ trợ về tài liệu cho Hồ Sơ kiện Trung Cộng về Chủ Quyền Việt Nam trên Hoàng Sa và Trường Sa.

Kết Luận

Phán Quyết ngày 12 tháng 7, 2016 của Tòa PCA là một chiến thắng của Công Lý trước sự tráo trở, chuyên dùng sức mạnh để đàn áp của Trung Cộng, coi thường các quốc gia khác yếu kém hơn họ về kinh tế, quân sự. Âm mưu xâm chiếm Biển Đông của Tập Cận Bình, đang khựng lại và có nguy cơ gẫy đổ, sau khi thất bại hoàn toàn về mặt pháp lý.

Trung Cộng chỉ còn 2 con đường: một tiếp tục tiến hành âm mưu xâm chiếm Biển Đông bất chấp công pháp quốc tế, bất chấp sự cảnh giác của các cường quốc như Hoa Kỳ, Nhật, Úc, Ấn Độ. Hai là tạm dừng lại để chờ thời cơ khác. Cả hai con đường đều đầy khó khăn cho Tập Cận Bình và ban lãnh đạo đảng Cộng sản Trung Quốc.

Với những nguy cơ đối đầu võ trang, trước quyết tâm các dân tộc ven Biển Đông bảo vệ chủ quyền, một khi bộ mặt đế quốc và bộ mặt một quốc gia hung đồ (Rogue State) đã lộ rõ. Đây là một chiến thắng quan trọng chung cho mọi quốc gia ven biển Đông đang phải đối đầu với áp lực của TC.

Biểu tình chống Trung Quốc trước đại sứ quán Philippines ở Hà Nội ngày 17-7-2016. Ảnh: Reuters
Biểu tình chống Trung Quốc trước đại sứ quán Philippines ở Hà Nội ngày 17-7-2016. Ảnh: Reuters

Dân tộc Việt Nam cần phải khai dụng các điều kiện thuận lợi về mặt Pháp Lý, vượt qua bản chất tay sai của lãnh đạo CSVN, để lấy lại thế chủ động trong trận chiến với bá quyền TC về Biển Động.

Một chính quyền dân chủ tự do tương lai tại Việt Nam sẽ tập trung được mọi tiềm năng của dân tộc để đòi lại các đảo đã bị xâm chiếm tại Hoàng Sa và Trường Sa, bảo vệ chủ quyền trên Biển Đông.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Đảng cs của Trộng lú đan mê mụi với 4 tốt và 16 chữ vàng , bởi vậy chúng không dám hé môi đâu. Theo ý tôi là XHDS hay Hội luật Sư nên đại diện cho dân lập hồ sơ pháp lý kháo kiện lên toà PCA để kiện về chủ quyền Hoà Sa và Trường Sa là của VN. Nếu chúng ta không làm có nghiã là đánh mất cơ hội.

  2. forever vn staying communist we are only a dog of china, just like the people of vn to CSVN. The main focus point is living for the mother land of china and CSVN, our people been treated as dumb, weak, good follower, has no ambitions and rights, have all the right ingredient to become a perfect slave for csvn and tq…BUT WE ARE NOT.

    communist doesnt creat great leader, good citizens, they destroy the very fabric that create a stable humane society. They are dangerous to human species not less than the Nazi and ISIS, those are in it are special breed of people whose have no moral value and blindly believe in their interest only NOT OTHER and will do anything to achieve it, THEY DONT LISTEN TO OTHERS AND THEIR STRUGGLES in the journey of life.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here