Giải thích lý do ký thay, ký bừa

Ông Nguyễn Khắc Kinh, người ký thay, ký bừa
Ông Nguyễn Khắc Kinh, người ký thay, ký bừa
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 2 Tháng Tám, 2016, báo chí loan tin cho biết người ký bản đánh giá tác động môi trường để cho Formosa vào xây nhà máy thép ở Vũng Áng, Hà Tĩnh là Tiến Sĩ Nguyễn Khắc Kinh (nguyên Vụ trưởng Vụ Thẩm định và Đánh giá tác động môi trường và cũng là Chủ Tịch Hội Đánh Giá Tác Động Môi Trường Việt Nam).

Qua ngày hôm sau, ông Kinh giải thích rằng: “Tôi không được tham gia với tư cách là thành viên trong hội đồng thẩm định các báo cáo tác động môi trường của Formosa, và cũng đã từ trước ít lâu cho đến khi nghỉ hưu, cũng không được tham gia là thành viên trong bất kỳ hội đồng thẩm định báo cáo tác động môi trường nào khác. Việc thẩm định đưa dự án Formosa vào Hà Tĩnh có nhiều khâu khác nhau, có nhiều lĩnh vực khác nhau và bởi nhiều cơ quan khác nhau. Việc thẩm định nhanh hay chậm, có ưu ái hay không ưu ái của các cơ quan khác tôi không thể phán xét về trách nhiệm, vì không có đủ thông tin cần thiết”.

Ông Kinh còn cho biết là các bản đánh giá môi trường “30% cắt dán, 70% thẩm định sai” và “chính cách làm thiếu trung thực và không đúng thực tế dẫn đến dự báo sai, đương nhiên sẽ “đẻ” ra thảm họa cho môi trường”. Cái thảm họa được người trong cuộc cảnh báo ấy chính là Formosa hiện nay.

“Nhiều cái không bằng lòng lắm nhưng cuối cùng cũng cho qua, lý do là trình độ, sức ép về kinh tế là một phần, nhưng cơ bản là “sự gửi gắm” của “ông to, bà lớn” yêu cầu châm chước cho các dự án, khuyến khích đầu tư của tỉnh nhà… thành ra các sở không dám làm “găng”, và quan trọng hơn cả là đơn vị đứng ra thẩm định không có trình độ tương xứng”. Ông Kinh nói thêm như thế.

- Quảng Cáo -

Được biết sau khi nổ ra vụ Formosa, ông Kinh đã được cho nghỉ hưu.

Dưới đây là một số lời “còm” của cư dân mạng liên quan đến tin tức này:

– Nguyễn thị xuân: Chuyện của cả một đất nước mà cứ như chuyện đùa , các ông không đủ trình độ thì làm ơn thừa nhận về vườn đi. Lớp trẻ bây giờ họ được học hành bài bản để cho họ làm đất nước còn có cơ may phát triển.
– Đỗ Thái Hưng: Phải gọi là “ủy nhiệm có lựa chọn” và “ký có tính toán” mới đúng!?
– H.Hai: Nhìn cái cách mà bộ TNMT, NNPTNT thực thi công vụ sao số phận con người, MT rẻ rúng và mong manh quá!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here