Tư Pháp Trung Quốc cũng ngang ngược phủ nhận phán quyết PCA

Tòa án Tối Cao Trung Quốc
Tòa án Tối Cao Trung Quốc
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media)- Ngày 02 Tháng Tám, 2016, báo đài ở Hoa lục loan tin cho hay Tòa Án Tối Cao Trung Quốc vừa ra một công bố khẳng định quyền tài phán của mình ở Biển Đông và mới ra quy định là từ đây nếu bắt được ngư dân nước ngoài nào đánh cá ở Biển Đông trong vùng thuộc chủ quyền của Trung Quốc thì sẽ phạt 1 năm tù (trước đây chỉ bị giam khoảng nửa tháng sau khi đóng đủ số tiền phạt).

Trong công bố này có đoạn viết rằng: ‘’Các Tòa án Nhân dân ở Trung Quốc sẽ tích cực thực hiện quyền hạn đối với các vùng lãnh hải của Trung Quốc, ủng hộ các cơ quan chính quyền thực hiện hợp pháp các trách nhiệm quản lý biển… và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ cũng như lợi ích hàng hải của Trung Quốc”.

Cho dù công bố này nhắm vào việc phủ nhận phán quyết PCA, nhưng ngư dân Việt Nam là nạn nhân chính của cái công bố này khi hành nghề ngay trên ngư trường truyền thống của Việt Nam. Thế nhưng Hà Nội chẳng có biện pháp nào bảo vệ cho ngư dân Việt Nam, ngoài những lời phản đối suông.

Trong khi Bắc Kinh ngày càng lấn chiếm biển đảo của Việt Nam, Hà Nội vẫn dựa vào 16 chữ vàng và 4 tốt cũng như chính sách 3 không (Không để nước ngoài thiết lập căn cứ quân sự tại Việt Nam, không đi với nước này để chống nước kia và không cho nước khác sử dụng lãnh thổ của mình để chống lại một nước khác) để giải quyết tranh chấp ở Biển Đông với Trung Quốc thì làm sao bảo vệ sự vẹn tòan của quốc gia được.

- Quảng Cáo -

‘’Không thể viện cớ chưa đủ sức đương đầu với Trung Quốc nên đành phải nhịn. Philippines là nước nhỏ nhưng vẫn ngang nhiên kiện Trung Quốc và liên kết với nhiều nước để chống Trung Quốc xâm lược. Tại sao Việt Nam không dám làm như Philippines’’, đó là ý kiến chung của hầu hết người dân Việt Nam.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Cha con nó là 2 giọt nước, lập pháp, tư pháp, hành pháp, dều của dảng cả, vậy thì hiển nhiên tất cả dều phải chấp hành theo dảng chứ. Ý dảng là ý Chúa, là tối thuợng, là phục tùng, là chấp hành, KHÔNG CÃI.

  2. Rất đơn giàn VN k thể giống Phi chống lại TQ được vì hai thể chế cùng hệ tư tưởng,triết học Mác Lê, thể chế chính trị giống nhau. Đảng CSVN thực chất cũng chỉ là một Đảng bộ phụ thuoc vào Đảng CS TQ mà thội Mãi mãi dựa trên 4 tốt và 16 chữ vàng, phụ thuộc nặng nề về kinh tế. Muốn thoát TQ về mọi mặt, điều kiện đầu tiên là phải thoát cộng, còn Đảng CS VN sẽ k làm được gì cả.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here