Công an khởi tố Công Ty Môi Trường Đô Thị Kỳ Anh chôn 100 tấn chất thải của Formosa

100 tấn chất thải của Formosa được nhà chức trách phát hiện ngày 11/7.
- Quảng Cáo -

HÀ TĨNH (CTM Media) – Ngày hôm qua, 2 Tháng Tám 2016, Đại Tá Bùi Đình Quang, Phó Giám Đốc Công An Hà Tĩnh cho biết đã công bố quyết định khởi tố Công Ty Môi Trường Đô Thị tại thị xã Kỳ Anh về cáo buộc chôn lấp 100 tấn chất thải độc hại của công ty Formosa trong trang trại ở phường Kỳ Trinh sau khi được Bộ Tài Nguyên và Môi Trường cho biết kết luận điều tra về sự việc phạm pháp nói trên. Việc kiểm nghiệm cho thấy trong chất thải chôn lấp trái phép có chứa mức xyanua vượt ngưỡng nguy hại cho phép.

Công An Hà Tĩnh cho biết thêm là Công Ty Kỳ Anh đã ký hợp đồng xử lý chất thải với Formosa khi không được cấp phép, và công ty Kỳ Anh cũng không được phép xử lý nguồn chất thải.

Theo điều 182a Bộ luật hình sự, người nào vi phạm quy định về quản lý chất thải nguy hại gây ô nhiễm môi trường nghiệm trọng hoặc gây hậu quả nghiêm trọng khác thì phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Trường hợp phạm tội có tổ chức, gây hậu quả rất nghiêm trọng, tái phạm guy hiểm thì bị phạt tù từ hai đến 7 năm. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 5 năm đến 10 năm. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đến 100 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

- Quảng Cáo -

Trước cấu kết, nay thanh toán! Trong thời gian tới chắc chắn người dân Việt Nam sẽ được thấy nhiều dê bị đem ra tế thần!

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here