“Quốc hội tật nguyền” và nỗi đau bác Cả

Quang Nguyên - Việt Nam Thời Báo

- Quảng Cáo -

(VNTB) – Những cái bất cập, bất công, không trung thực được thực hiện đúng nguyên tắc, đúng thẩm quyền, đúng trình tự thủ tục của đảng, của nhà nước đẻ ra một cái “quốc hội tật nguyền” ngay từ khi thai sản.

“Thề cá trê chui ống”

Sau cú thắng áp đảo tại kỳ Đại hội đảng lần thứ XII hạ đo ván toàn bộ đối thủ, Bác Cả Trọng tự tin vào sức mạnh của sự “đoàn kết” trong đảng của những đồng chí phe ta còn lại có thể làm được điều gì tốt hơn cho đảng của ông. Nhưng sau vài tháng có vẻ được rộng tay lãnh đạo, chỉ đạo, người ta thấy nồi lẩu mắm-và-rau đem trình làng càng nhiều sâu, không chết, mà bơi nhung nhúc trong đó. Tình thế rối mù, khó khăn đang lớn dần, sự yếu kém của đảng, chính phủ và của Tổng bí thư càng ngày càng lộ rõ.

Đại hội đảng được mô tả đầy hãnh diện là “Đại hội mà trình độ học vấn cũng như chất lượng của đại biểu cao nhất qua 12 kỳ Đại hội Đảng toàn quốc…Trong 1.510 đại biểu dự đại hội: có 1.509 đại biểu trình độ đại học và trên đại học, trong đó 55 giáo sư và phó giáo sư, 752 tiến sĩ và thạc sĩ; 1.501 đại biểu có trình độ lý luận chính trị cao cấp và cử nhân (99,4%)” (*), chẳng tìm ra được con đường sáng, mới nào thoát hiểm cho đảng. Đại hội đảng mà từ anh, chị cán bộ cấp cơ sở vùng nghèo đói, hẻo lành nhất trở lên đến thượng đỉnh vàng son cùng  bằng cấp sáng rỡ như đèn pha chiếu vào mắt nhau khiến chẳng ai nhìn thấy ai, chẳng ai nhìn thấy  gì; lối ra, đường vào càng không thấy. Cái  Chủ đề của Đại hội XII tổng số có 63 chữ, tượng trưng cho 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sic) cũng trở thành lạc đề.

- Quảng Cáo -

Những cải cách, đổi mới ông Tổng Bí và đại hội hứa đến nay chưa thấy gì ngoài dậy nhau cách đứng, cách giơ tay thề trước quốc hội của tứ trụ triều đình. Những khuôn mặt, chỉ vài tháng trước, ai cũng biết sẽ dung dăng vào cửa chính vinh quang, đã thề một lần nay thề lại một lần nữa trong vai trò y xì như trước(!). Hình như bao lớp học làm theo lời bác về cần kiệm liêm chánh, dĩ công vi tư, vì dân vì nước hết năm này qua tháng nọ đều tuồn tuột qua khỏi lớp đất sét não bộ như nước trôi qua cầu ba cẳng, cho nên phải lôi nhau ra thề chí chết.

VN mình có câu “Thề cá trê chui ống”, thật đúng với nhiều trường hợp. Người  càng dễ thề, càng dễ nuốt lời, càng dễ tráo trở. Chỉ đi một vòng quanh chợ, có thể nghe đến một vài chục lời thề của bọn lừa gạt, bán đồ giả, đồ chôm chỉa. Ngày này qua ngày khác, vẫn câu thề ấy, vẫn món đồ giả ấy, vẫn đồ gian, đồ chôm chỉa ấy.

“Quốc hội tật nguyền”

Điều Bác Cả gọi là thẳng tay diệt tham nhũng, nhìn ra cũng vẫn chỉ là những con sâu tí hon mà một vài anh nhà báo rình chộp được qua chỉ dẫn của người dân. Những con hổ bự như đàn anh của bác Cả, đồng chí Tập, đã đập thì bác và tập thể Bộ Chính Trị vẫn kính nhi viễn chi.

Có hai lý do chính: Một là những con cọp đó thuộc phe ta, cánh hẩu cùng lợi ích không thể đụng tới. Hai là dù chúng thuộc phe địch, nhưng là phe “đồng chí địch” X,Y,Z nào đó, đã chui sâu, leo cao quá, bứt dây sợ động rừng, như vụ Năm Cam, vụ Vinalines, vân vân, “trên” đã phải chỉ thị “chỉ đến đó thôi”. Tất cả trong cái mớ bòng bong tầm gửi đều sợ đụng chạm phải nhau. Những chuyện thường ngày ở huyện, nhỏ như móng tay, như vụ cà phê Xin Chào cũng phải Thủ Tướng, Tổng bí thư chỉ đạo làm tới cấp dưới mới dám làm.

Vụ như phó chủ tich Hậu Giang, anh chàng bảng xanh bảng trắng gì đó, lỡ trượt chân, cái sẩy nẩy cái ung, che không nổi mới phải cắn răng “chỉ đạo”. Hai vụ xét lại tư cách để đưa ra khỏi quốc hội, một người thì có “bản tóm tắt lý lịch thật đẹp”, người kia có phiếu bầu cao nhất tỉnh, hai người bị đưa ra khỏi quốc hội đã từng được tổ chức bầu cử địa phương, Mặt trận tổ quốc quảng cáo, vận động đưa lên tận mây xanh, được dồn phiếu để trúng thầu, một lần nữa lộ rõ những bất cập, bất công, không trung thực trong tổ chức bầu cử.

Những cái bất cập, bất công, không trung thực được thực hiện đúng nguyên tắc, đúng thẩm quyền, đúng trình tự thủ tục của đảng, của nhà nước đẻ ra một cái “quốc hội tật nguyền” ngay từ khi thai sản.

- Quảng Cáo -

11 CÁC GÓP Ý

  1. Ép dân ăn mãi một món ôi thiu mấy chục năm nay. Dân vừa bị xình bụng, vừa ngán đến tận cổ rồi. Mà cái ” đỉnh cao trí tuệ nhân loại ” vẫn thản nhiên như không biết. Hay thật.

  2. Yêu cầu ông trả lời, nguyên nhân, dộng cơ và dược ji, khi mà sau 10 ngày cá chết 24/6 ông có mặt ở FMS ????? Dể kéo dài 87 ngày mới công bố nguyên nhân, từng ấy ngày cá dộc dủ thời gian chạy di khắp VN, sự nguy hiểm thật kinh khủng, từng ấy ngày fms cũng phân tán gầnhhết rác thải giải khắp VN. Yêu cầu ông trả lời trước nd VN.

  3. thật tình mà nói tao chưa tưởng tưởng ra đc cái cảm giác hạnh phúc sung sướng khoan khoái như thế nào nếu như mày lọt vào tay tao và tao tra tấn mày đấy con chó Nguyễn Phú Trọng! Tao hứa danh dự mày sẽ đc biết cảm giác hối hận vì bị sinh ra là con người và rơi vào tay tao đấy con chó lai tàu!!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here