Phái đoàn Dân Biểu Đài Loan bị sách nhiễu tại sân bay Nội Bài

Dân Biểu Tô Trị Phương (Su Chi Fen) tại phi trường Nội Bài.
- Quảng Cáo -

ĐÀI BẮC (CTM Media) – Theo bản tin của Ký Giả Trần Tuấn Hoa của Central News Agency từ Đài Bắc cho biết là phái đoàn của Dân Biểu Tô Trị Phương (Su Chi Fen) thuộc Quốc Hội Đài Loan đã bị giữ tại phi trường Nội Bài khi làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam vào sáng ngày 1 tháng 8, 2016.

Phái đoàn Dân biểu Tô Trị Phương vào Việt Nam với mục đích đến khu công nghiệp Vũng Áng để điều tra về những tác hại môi trường và đời sống của ngư dân tại Hà Tĩnh sau khi Công ty Formosa Hà Tĩnh xả thải độc chất làm chết cá hàng loạt vào đầu tháng 4 vừa qua.

Theo văn phòng Dân biểu Tô Trị Phương thì phái đoàn gồm có 9 người, ngoài Dân biểu Tô Trị Phương còn có một số giáo sư đại học, những nhà hoạt động xã hội tháp tùng như ông Lâm Nguyên Tuyền (Giám đốc Hiệp Hội Nuôi Dưỡng Thủy Sản), ông Đinh Quốc Thôn (Chuyên gia hóa học), Giáo sư Dương Thông Vinh (Đại Học Giáo Dục Quốc Tế Đài Bắc), ông Ngô Đông Kiệt (Đảng Dân Tiến) vân, vân…

Theo dự trù, phái đoàn của Dân biểu Tô Trị Phương đến phi trường Nội Bài vào sáng ngày 1 tháng 8, đổi máy bay để bay thẳng đến Thành Phố Vinh và sau đó dùng xe bus di chuyển đến Hà Tĩnh. Tuy nhiên khi phái đoàn đến phi trường Nội Bài thì mất liên lạc và ngay sau đó được biết là bị cơ quan an ninh CSVN đã giữ phái đoàn tại phi trường.

Dân Biểu Tô Trị Phương (bên phải ngoài cùng) tại cuộc họp báo tại Quốc Hội Đài Loan ngày 16 Tháng 6 vừa qua. Ảnh: Taipei Times
Dân Biểu Tô Trị Phương (bên phải ngoài cùng) trong buổi họp báo tại Quốc Hội Đài Loan ngày 16 Tháng 6 vừa qua. Ảnh: Taipei Times
- Quảng Cáo -

Tại phi trường Nội Bài, an ninh CSVN đã thu giữ hộ chiếu và sách nhiễu phái đoàn trong suốt 9 tiếng đồng hồ, trước khi có sự can thiệp từ giới chức ngoại giao Đài Loan ở Hà Nội.

Do sư can thiệp của chính quyền Đài Bắc, an ninh CSVN đã phải trả lại hộ chiếu và để cho Dân Biểu Tô Trị Phương và phái đoàn rời phi trường Nội Bài, tự thuê xe đi xuống Hà Tĩnh thay vì đáp máy bay nội địa theo như lịch trình.

Dân Biểu Tô Trị Phương là một trong 3 Dân Biểu của Đảng Dân Tiến đã tổ chức cuộc họp báo cùng với một số NGO Đài Loan vào ngày 16 tháng 6 tại trụ sở Quốc Hội Đài Loan để trình bày về những thiệt hại về môi trường do Công Ty Formosa Hà Tĩnh gây ra ở 4 Tỉnh miền Trung Việt Nam. Chính cuộc họp báo này đã gây một sức ép đáng kể lên công ty Formosa Đài Loan và chính quyền CSVN trong việc công bố nguyên nhân cá chết.

Sự kiện cơ quan an ninh CSVN sách nhiễu phái đoàn Dân Biểu Tô Trị Phương đã cho thấy là nhà cầm quyền CSVN đang tiếp tay với Formosa tiếp tục che giấu những tội ác do công ty này gây ra tại Việt Nam.

 

 

 

 

- Quảng Cáo -

70 CÁC GÓP Ý

  1. Thật dớn hèn và vô xỉ, bao che trong nước thôi chứ, sao ngu thế lại thể hiện trước quốc tế nữa. Dúng là lũ gặm cỏ. Nó cho thấy cả thể chế bao che tội cho FMS. Khốn nạn dến thế là cùng.

    • Nhat Hang à, mình cũng ko ưa ji gốc hán, nhưng bạn nghĩ coi, phóng sự Formosa Kỳ Anh, biển dộc cá chết dược phát trên BBC là phóng viên Dài Loan làm dó. Tại sao hàng trăm ngàn khách du lịch trung cẩu mang hộ chiếu sai luật pháp QT & VN thì an ninh VN vẫn cho nhập cảnh, rồi chúng tổ chức căng băng rôn khẩu hiệu, Hoàng Trường Sa cùng biển dông là của tq, trong khi phó chủ tịch Nha Trang nói ko dám làm ji vì ko biết tiếng trung. Theo bạn nghĩ và sử lý sao ?????.

  2. Chat doc tai 4 tinh mien Trung khong han la do Formosa …. Taiwan vao cuoc …CSVN va CSChina …so dieu tra minh bach nen….”NO ENTRY”. Vay thoi

  3. Có 1 sự thật nhưng tôi thấy rất nực cười . Các bạn nhìn về 1 phía và phán xét tính chất sự việc. Đài Loan với Trung Quốc được tách ra độc lập. 2 chứ ko phải 1 quốc gia. Vì thế đừng vơ người Đài Loan và nói họ là người Trung Quốc. Phần lớn các công ty hợp tác đầu tư vào Vũng Áng là của Trung Quốc. Còn muốn phán xét ai, xin hãy tìm hiểu thông tin 2 chiều.

  4. Đài Loan là một quốc gia độc lập ai muốn đến ĐL phải có vi da của họ họ có văn phòng chính phủ có đầy đủ của một đất nươc tự do

  5. Càng xa TQ, người Trung Hoa càng giữ được bản chất tốt đẹp của một dân tộc lớn trên thế giới, tiếc thay sự liên hệ máu thịt và sự đầu tư làm ăn kinh tế một phần biến họ ảnh hưởng với những con người vô cảm độc ác, đặc trưng của nền giáo dục phi nhân tính.

  6. Chân trời mới media là con chó ăn cut của đám phan dong cứ viết được bài tieu cực nào về Việt Nam là được bon phan dong lưu vong bom cho it cut để sống thoi ma.

  7. Me kiep may thang no tai trung cau nguoi ta dieu tra cong ty cua ho lam o nhiem moi truong ma o nuoc minh ma minh k lam dc thi de nguoi ta mo j sach nhieu ho.nho co ho ma moi dc500usd bo vo tui vay ma ngan cam.lam nhu nguoi ta dao mo ma ma cha tui bay hay sao?roi day vi ct do ma vung bien o nhiem phai may chuc nam nua chua chac j hoi sinh dc.tui may chet het cho xh no lanh

  8. Hành xử quá tồi tệ về mặt văn hóa xã hội cả về chính trị ngoại giao, và luật pháp quốc tế! Thử hỏi nếu đây là phái đoàn của China thì có dám là như thế không?! Thiên hạ trong và ngoài nước muốn nghĩ đàng hoàng về việc này cũng không được! Vạch áo xe người xem lưng!

  9. Rất buồn và cười ở chỗ, các quan hiện nay đều không thấy mở rộng tầm nhìn, khai thông kiến thức. Mỗi cá nhân đều luôn xây dựng thành trì bao quanh vị trí và tầm ảnh hưởng của cá nhân. Không nhìn xung quanh, không quan tâm đến tác động của hành động mình làm, không nhìn vào phản ứng của nhân dân, càng không đề cập tới lợi ích của dân. Mỗi hành động đều phục vụ mục đích cá nhân.

  10. …nhà Thanh bị lật,Trung Hoa Dân quốc kế tục…do nghèo đói và dân trí cực thấp(nông thôn)… đại suy thoái toàn cầu…thế chiến II….nên Tưởng đã bị Mao đoạt quyền trong đất liền…phải lánh ra Đài Loan…..Việt Nam cũm dzị…nhưng bi đát hơn…

  11. Người ta đến Việt Nam với mục đích tốt đẹp nhưng sao lại cố tình làm khó dễ. còn đối với khách TQ đến Việt Nam với mục đích không trong sáng, mà chính quyền không phải không biết lại được nghênh tiếp như cha mẹ!
    có lẽ vì họ (Việt Nam) sợ động đến cha mẹ mà cố tình ém nhẹm thà giết dân mình. chứ thề quyết là trung thành với Quốc Mẫu

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here