Đến Hà Tĩnh tìm hiểu vụ Formosa gây ô nhiễm, Dân biểu Đài Loan bị sách nhiễu ở phi trường Nội Bài

Bà Dân Biểu Đài Loan Su Chih-fen tại sân bay Nội Bài
Bà Dân Biểu Đài Loan Su Chih-fen tại sân bay Nội Bài. Ảnh: FB Việt Tân
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Một dân biểu Đài Loan cùng phái đoàn bị giữ hộ chiếu, sách nhiễu nhiều giờ đồng hồ hôm 1 Tháng Tám khi đáp xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội trên đường đi Hà Tĩnh tìm hiểu thực tế vụ Formosa Hà Tĩnh gây ô nhiễm biển miền Trung.

Trang Facebook Việt Tân đưa tin, bà Su Chih-fen, Dân Biểu thuộc Đảng Dân Chủ Cấp Tiến, dẫn đầu một phái đoàn chuyên gia Đài Loan gồm 9 người đáp xuống sân bay Nội Bài lúc 9 giờ sáng 1/8/2016 để bay tiếp đến Hà Tĩnh bằng tuyến hàng không nội địa. Tại Nội Bài, nhà chức trách CSVN đã chặn giữ phái đoàn, thu giữ hộ chiếu và sách nhiễu phái đoàn trong suốt 9 giờ đồng hồ trước khi để họ đi tiếp do có sự can thiệp của giới chức ngoại giao Đài Loan ở Hà Nội.

Phái đoàn 9 người, ngoài bà Dân Biểu Su Chih-fen, còn có các chuyên gia khoa học về môi trường cùng các giáo sư đại học Đài Loan.

Mục đích của chuyến đi, Dân Biểu Su Chih-fen cho biết, là để tìm hiểu cặn kẽ vấn đề ô nhiễm môi trường do Formosa gây ra ngay tại Hà Tĩnh, trong khuôn khổ tìm hiểu thực tế tại các công ty khi họ thực thi chính sách gia tăng hoạt động kinh tế trong vùng của Chính phủ Đài Loan.

- Quảng Cáo -

Công an phi trường Nội Bài đã thu giữ toàn bộ hộ chiếu và sách nhiễu, chất vấn phái đoàn và không cho họ đáp chuyến bay kế tiếp để đến Thành Phố Vinh, Hà Tĩnh. Đến gần cuối ngày, nhân viên của Văn Phòng Kinh Tế Đài Bắc tại Hà Nội phải ra sân bay can thiệp và đòi lại hộ chiếu.

Phái đoàn sau đó đã rời sân bay Nội Bài khoảng 6 giờ chiều, sau 9 tiếng bị chặn giữ, sách nhiễu vô lối, trái nguyên tắc ngoại giao.

Dân Biểu Su Chih-fen và phái đoàn chuyên gia đã phải thuê xe để đi đường bộ xuống Hà Tĩnh thay vì đáp chuyến bay nội địa theo lịch trình.

(Theo Facebook Việt Tân, hãng thông tấn CNA Đài Loan và trang Fb của bà Dân BIểu Su Chih-fen)

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here