Quảng Cáo

Tin tặc TQ chiếm quyền điều khiển thông tin sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Tin tặc Trung Quốc tấn công chiếm quyền điều khiển thông tin sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, 29/07/2016

Quảng Cáo

SÀI GÒN (CTM Media) – Vào chiều nay, 29 Tháng Bảy, tin tặc Trung Quốc đã tấn công chiếm lĩnh hệ thống thông tin cả hai sân bay quốc tế chính của Việt Nam ở Sài Gòn và Hà Nội, gây trở ngại nghiêm trọng các chuyến bay. Hàng loạt những màn hình thông tin tại khu vực làm thủ tục các chuyến bay của sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã bị đưa vào những hình ảnh và nội dung kích động xuyên tạc về Biển Đông, với những hàng chữ xúc phạm Việt Nam và Philippines.

Cả hệ thống phát thanh của sân bay cũng bị chèn âm thanh quái gỡ phát tiếng Trung quốc, cũng cùng với nội dung kích động vụ việc ở Biển Đông.

Sau khi xảy ra vụ việc bất ngờ, các cảng hàng không đã báo cơ quan công an vào cuộc và có biện pháp ngăn chặn. Các màn hình đã được tắt sau đó cùng các loa thông báo cũng ngưng hoạt động. Mọi thông báo phải dùng loa tay, và các thủ tục chuyến bay phải thực hiện bằng thủ công gây cảnh ùn tắc cả đêm tại hai phi trường này.

Tin cho biết, trang web của Hãng Hàng Không Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng bị chiếm đoạt. Khách hàng truy cập vào nhận được thấy website bị hack, nội dung trang chủ bị thay đổi hoàn toàn, với các ngôn ngữ kích động cùng thông tin cho biết nhóm tin tặc “1937cn” đã thực hiện vụ tấn công này. Nhóm tin tặc 1937cn còn cho tung lên mạng toàn bộ dữ liệu thông tin tài khoản của 411.000 khách hàng Lotusmiles của Vietnam Airlines. Cùng lúc, trang chủ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng báo là bị tin tặc tấn công, chỉ vài giờ sau khi xảy ra các vụ tấn công của tin tặc tại các sân bay Việt Nam.

Được biết, 1937cn là nhóm tin tặc của Trung Quốc đã từng nhiều lần tấn công trang mạng nhiều website doanh nghiệp và tổ chức tại Việt Nam.

Theo xác nhận của lãnh đạo Vietnam Airlines thì đây là “sự cố nghiêm trọng” xảy ra cho hàng không quốc gia Việt Nam, và hiện đang có nỗ lực để xử lý, khắc phục. Các cơ quan hữu trách nhà nước cũng “đang phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân của sự việc xảy ra”.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux