Giáo phận Vinh thông báo Ngày Bảo Vệ Môi Trường

- Quảng Cáo -

VINH (CTM Media) – Trước thảm cảnh hiện nay, Ban Công Lý và Hòa Bình trực thuộc Giáo phận Vinh đã ra thông báo đến các Cha, các tu sĩ, chủng sinh và toàn thể giáo dân trong giáo phận yêu cầu tổ chức ngày bảo vệ môi trường vào Chúa Nhật, ngày 07 tháng 8 năm 2016.

Bản thông báo kêu gọi giáo dân hãy nhớ lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxico trong thông điệp Laudato Si, đó là cần hành động để cải thiện môi trường sống của chính mình cũng như nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng.

Cùng với đó, thông báo kêu gọi các giáo xứ trong toàn giáo phận sẽ hiệp dâng Thánh Lễ, chầu Thánh Thể, làm giờ cầu nguyện cho việc bảo vệ môi trường. Ngoài ra, toàn thể các hội đoàn, các giáo xứ tổ chức dọn vệ sinh môi trường trong toàn giáo xứ và môi trường sống xung quanh mình.

Xin được nhắc lại, trước khi Formosa thừa nhận chính là “thủ phạm” gây ra thảm họa cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh miền Trung vừa qua, Đức giám mục Nguyễn Thái Hợp đã ra thư chung vào ngày 13 tháng Năm 2016, nói về thực trạng thảm họa ô nhiễm môi trường biển miền Trung. Ngài đã tha thiết mời gọi toàn thể giáo dân thể hiện căn tính Ki-tô hữu của mình, có tránh nhiệm với quê hương đất nước và các thế hệ tương lai, đồng thời hiệp thông chia sẻ với những người đang là nạn nhân của ô nhiễm môi trường.

- Quảng Cáo -

Sau đó truyền thông nhà nước CSVN, bắt đầu với đài VTV1 vào ngày 15 tháng Năm quy chụp nhiều người, trong đó có Đức cha Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Giáo phận Vinh kích động giáo dân.

Trong suốt nhiều tuần lễ, hàng ngàn giáo dân thuộc giáo phận Vinh đã liên tiếp xuống đường biểu tình lên tiếng vì môi trường, yêu cầu Formosa cút khỏi Việt Nam, cũng như yêu cầu truyền thông nhà nước phải xin lỗi Đức cha Nguyễn Thái Hợp.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here