Cá chết bất thường ở Đắk Nông, người bị phỏng vì lội suối

- Quảng Cáo -

ĐẮK NÔNG (CTM Media) – Vài ngày qua, người dân xã Nhân Cơ, huyện Ðắk R’lấp, hoang mang khi chứng kiến cảnh cá, tôm chết hoặc tê liệt, còn người thì bị phỏng rộp, trầy xước, đau rát, ngứa ngáy khi xuống suối Ðắk Dao.

Theo báo Ðắk Nông, chiều ngày 23 tháng Bảy, khi đi kiểm tra hồ cá của gia đình bên cạnh suối Ðắk Dao, ông Phan Diệu Anh(36 tuổi), ở thôn 8, xã Nhân Cơ, phát hiện nhiều cá bị chết, trôi trên suối. Có nhiều con ngắc ngoải, giãy giụa liên tục như ăn phải thứ gì đó rất độc.

Thấy vậy, ông Anh liền lội xuống suối để đắp lại đường cống ngăn nước từ suối chảy vào hồ cá của mình. Khoảng 5 phút, ông cảm thấy hai bắp đùi ngứa ngáy, đau rát liền vội vàng lên bờ. Một lúc sau, cả 2 bắp đùi bị phồng rộp như bị phỏng nước sôi, da căng ra lở nứt, cảm giác đau buốt hơn lúc đầu.

Ðến sáng ngày 25 tháng Bảy, tại bệnh viện đa khoa tỉnh Ðắc Nông, ông Anh được các bác sĩ khám cho biết “bị viêm da có mủ,” và dặn dùng xà bông để tắm rửa, tránh để vết thương nhiễm trùng nếu không nguy cơ bị nhiễm trùng máu.

- Quảng Cáo -

Cũng trong chiều cùng ngày, nhiều người dân và trẻ em ở bon Bù Dấp, xã Nhân Cơ, khi xuống suối bắt cá cũng bị hiện tượng như trên. Do ngâm dưới nước lâu hơn, nên gần 10 trẻ em bị bỏng rát, da bắp chân đều bị trầy xước, bong tróc như bị phỏng nước sôi. Cứ đụng nước đến đâu thì bị đến đó.

Ngoài việc nhiều người bị nhiễm độc gây phỏng rát, đau ngứa, người dân ở Bù Dấp đều khẳng định là ngày hôm đó, trên mặt nước suối có lớp váng màu trắng đục, khi chạm vào thì trơn nhớt giống như nước xà bông và có mùi rất lạ.

- Quảng Cáo -

10 CÁC GÓP Ý

  1. Còn có người Việt Nam nào nghĩ rằng không cần quan tâm đến xã hội, đến chính trị nữa không?
    Còn người Việt nào nghĩ rằng xã hội, chính trị chẳng liên quan gì đến mình không?
    Còn người Việt Nam nào nghĩ rằng việc xã hội, chính trị giao hết cho đảng lo không?
    Ai cũng thương con thương cháu mình, nhưng sao lại nỡ để chúng rồi sẽ chết lần mòn, chết đau đớn trong vũng chất độc có tên là Trung Cộng? 🙁 🙁 🙁

    • Hay lám luôn, rất xứng đáng. Hãy nói hết , hãy kêu gào bằng nghững lời đích thực để đánh thức ai đang còn bình chân như vại trước những sự bất công, trước những mưu đồ diệt chủng, trước những âm mưu xâm lược của bọn Khác máu Bác Kinh. Thà chết đứng chứ không sống quỳ. Chúc bạn một ngày đầy hạnh phúc, mặt dầu tôi với bạn chửa hề quen biết nhau

  2. Chung no ban đat cho bon tàu khua het roi o đau co thu khua o đo co tham hoa bon tàu no mua 2 tỉnh đak lak va đak nông roi chúng cai gian điep nam vùng đe gieo rac cai chet cho nguoi vn

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here