Bạn đã làm gì cho đất nước…

Mai Tú Ân - FB Tú Ân Mai (Mai Tú Ân)

- Quảng Cáo -

Bạn đã làm gì cho đất nước chưa,
Nhưng đất nước nào, đất nước của ai..

Bà chủ tịch Quốc Hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân đã đặt ra một câu hỏi khiến cho những người Việt còn lương tâm như chúng ta cảm thấy đau đáu nỗi niềm, trăn trở, suy tư…

Một câu hỏi hay lấy từ ý tưởng tuyệt vời của cố tổng thống Mỹ J. Kennedy thời những năm 1960:

Đừng hỏi Tổ Quốc đã làm gì cho bạn,
Mà hãy hỏi bạn đã làm gì cho Tổ Quốc.

- Quảng Cáo -

Một công dân chân chính luôn tự hỏi mình đã làm gì, đã đóng góp ra sao cho đất nước, cho dân tộc mình. Đó là một điều vừa bình thường vừa cao đẹp của những người con luôn cháy bỏng tình yêu quê hương, yêu đất nước đã sản sinh và nuôi nấng mình.

Ở đất nước Việt Nam chúng ta cũng có nhiều, rất nhiều những người con, những công dân chân chính luôn cháy bỏng ước mơ được hết lòng phụng sự cho dân tộc, cho đất nước của mình. Nhưng…

Đêm hỡi, làm sao tối thế này…
(T.T.Kh.)

Đất nước Việt Nam hiền lành và vô cùng yêu mến của chúng ta, nhiều chục năm qua đã bị họa đọa đầy, khốn cùng, lầm than, đói khổ…

Bọn cướp núi, với chiêu bài đẹp đẽ đã chiếm được đất nước này. Rồi cũng giống như bọn cướp núi đoạt được thành, chúng bắt dân tộc ta phải chịu một cuộc thiên di đau khổ và điêu linh, chiến tranh và chia cắt vĩ đại nhất.

Giết con thơ trong ngọn lửa hung tàn
Vùi dân đen trong hầm bạo ngược…

Đất nước bị bắt cóc, bị những kẻ năm xưa chiếm được như chiếm một chiến lợi phẩm chiến trường. Chúng thưởng thức và đặt ra luật để chỉ con cháu chúng thưởng thức mà thôi. Đất nước này đã được qui hoạch, qui trình chỉ để phục vụ cho bọn cướp núi cùng đồng đảng mà thôi.

Tòa nhà Quốc Hội chỉ dành cho Đảng và bọn xu nịnh ăn theo. Các cấp chính quyền, các địa phương thì cũng của Đảng, các hội đoàn, tổ chức xã hội cũng của Đảng cùng bọn bưng bô.

Người tài không chịu luồn cúi làm gì có cửa để phụng sự cho một đất nước chỉ còn cái tên, còn bên trong là Đảng đứng lù lù chặn đường cùng bọn bưng bô lao xao.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân cũng là một người được sinh ra từ bọn:“Chỉ thấy mưa rơi trên màu cờ đỏ” ấy. Và giờ thì ở vai trò của một trong Tứ Trụ Triều Đình của bọn ấy.

Nên thật nực cười khi bà, một người trong số bọn ấy lại ngang nhiên đặt một câu hỏi đầy thách thức như thế với người dân chúng tôi. Đừng quàng xiên ngang ngược mà đem Đất Nước hay Dân Tộc này đánh đồng với các người trong câu hỏi ngu ngốc đó.

Bà chỉ có thể hỏi rằng, bạn đã làm gì cho chúng tôi, tức là cho những kẻ như bà mà thôl. Còn Đất Nước Việt Nam này, Dân Tộc Việt Nam này là của người dân chúng tôi hàng ngàn năm rồi, trước khi những người như bà xuất hiện, và nó sẽ vẫn là của người dân chúng tôi hàng ngàn năm nữa sau khi những người như bà biến mất.

Đất nước này có được thành tựu như ngày hôm nay là do người dân Việt Nam chăm chỉ mà có được, chứ không phải do các người. Hãy đi hỏi Trời, hỏi Đất rằng đất nước này sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa, tốt đẹp hơn nữa nếu như không có những kẻ như bà ngồi trên đầu trên cổ và hút máu người dân Việt Nam như loài đỉa đói.

Như một người mẹ hiền, đất nước này chỉ chấp nhận những người con trung hiếu duy nhất với Đất Nước, chứ không chấp nhận những kẻ hai lòng thề trung thành với Đảng trước, với Đất Nước sau…

Dân tộc Việt Nam chỉ có một, nên mặc dù người dân chúng tôi cùng những người như bà cùng sống chung trên mảnh đất hình chữ S, cùng nhìn thấy mặt trời lúc ngày lên, cùng nhìn thấy mặt trăng lúc đêm về nhưng chưa bao giờ là “công dân chung” một đất nước với những kẻ như bà cả. Chưa bao giờ và cũng không bao giờ.

Nên bà đừng lập lờ đánh lận để chà đạp lên tổ tiên của chúng tôi bằng câu hỏi chơi chữ đầy thủ đoạn:“Bạn đã làm gì cho đất nước”

Hãy đem câu hỏi này đến với những kẻ như bà để họ trả lời…

MTA

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. TU CAO-TU DAI-TU HAO

    Nguyen-thi-Kim-Ngan “tu cao”

    Tay sai quy-do Mac le ho Mao

    70 nam ha-hiep dan tao

    Giet nguoi cuop cua”tu-hao”Eo oi!!!.

    Dan-Tri.

  2. tiền thuế toàn đóng góp hơn 70nămqua đảng của bà đã chi tiêu rasao để làm lợicho đất nước …bà ngân đã học theo tôn nữ thị l.để có câu nổi tiếng tầm bậy …bà nên biết 70qua 90 triệu dân tham nhũng được
    o%,còn đảng của bà tham nhũng bao
    nhiêu %tiền thuế.bà biết điều thì rútlại

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here