Hóa chất nhà máy Alumin Nhân Cơ tràn ra ngoài gây ô nhiễm

Hóa chất trong đường ống bị tràn ra ngoài, ngấm xuống mặt đất và chảy theo suối về các khu vực có dân cư - Ảnh: B.D
- Quảng Cáo -

ĐẮK NÔNG (CTM Media) – Liên quan đến sự việc đang gây hoang mang cho người dân xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) sống dọc suối Đắk Dao nhiều ngày nay, chiều 28 Tháng Bảy 2016, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông xác định có việc hóa chất của Nhà Máy Alumin Nhân Cơ bị tràn ra quanh khu vực nhà máy dẫn đến việc nhiều cá tôm chết bất thường và hàng chục người dân bị phồng rộp.

Theo báo TTO, sự việc xảy ra vào lúc 8 giờ 14 phút ngày 23 Tháng Bảy, khi Nhà Máy Alumin Nhân Cơ đang vận hành thì phần cổ ống đẩy của hệ thống máy bơm kiềm (bồn A03-YH1S001b, do nhà thầu Chalieco, Trung cộng phụ trách) bị gãy. Đến 8g18, nhân viên nhà máy đã khóa được hệ thống bơm, ngăn hóa chất không tiếp tục tràn ra bên ngoài.

Hóa chất trong đường ống bị tràn ra ngoài, ngấm xuống mặt đất trong phạm vi 600m2, phần còn lại chảy theo đường ống thoát ra bên ngoài và đổ về suối Đắk Dao, chảy về các khu vực có dân cư.

Về những thiệt hại của người dân, đến ngày 28 Tháng Bảy đã có hàng chục người dân ở dọc suối Đắk Dao bị ảnh hưởng, nhiều người lớn và trẻ em sau khi tiếp xúc với nước suối Đắk Dao nhiễm hóa chất đã xuất hiện các vết phồng rộp, tấy đỏ phần ngoài da giống như bị phỏng nước sôi.

tre em dak nong bi phong
Nhiều trẻ em ở Bù Dấp bị phỏng rộp, da trầy xước, bong tróc khi lội xuống suối Ðắk Dao bắt cá. (Hình: báo Ðắc Nông)
- Quảng Cáo -

Một số người đi bệnh viện để điều trị và được chẩn đoán tổn thương da, xuất hiện mủ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here